The New BMW S1000RR ซุปเปอร์ไบค์ที่เป็นที่สุด |

 

The New BMW S1000RR ซุปเปอร์ไบค์ที่เป็นที่สุด

การรอคอยสิ้นสุดลงแล้ว BMW S1000RR 2019 อาจจะเป็นรถมอไซค์ที่คาดว่าจะได้รับความนิยมมากที่สุดในปีหน้านี้ BMW S1000RR จะนำแบรนด์เยอรมันกลับเข้าสู่การแข่งขัน WorldSBK ด้วยตัวแข่งอย่าง TOM Sykes และทีม Shaun Muir Racing  BMW S1000RR มาด้วยเครื่องยนต์ขนาด 998 cc. แรงม้าอยู่ที่ 207 hp ซึ่งทาง BMW และน้ำหนักตัวลดที่ลดลงเหลืองเพียง 197 กิโลกรัม

 

 

ตัววรถมีความแตกต่างไปจากเวอร์ชั่นปัจจุบันเลย ไฟหน้าก็มาเป็นแบบสองดวงซ้ายขวา ที่มีขนาดดวงไฟเท่าๆ กัน ไม่ใหญ่ข้างเล็กข้างเหมือนก่อนหน้านี้ ตัวถังน้ำมันมีความกระชับมากขึ้นกว่าเดิม และแฟร์ริ่งที่เน้นการทำเอโร่ไดนามิกที่ออกแบบกันมาใหม่ และระบบไฟแบบ LED ตัวรถ All New BMW S1000RR มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 999cc แบบ 4 สูบเรียง ใช้วาล์วแบบไทเทเนียม 4 วาล์วต่อสูบ เท่ากับทั้งหมดจะมีวาล์วไทเทเนียม 16 วาล์วด้วยกันให้แรงม้าสูงสุดมาอยู่ที่ 207 hp ที่ 13,500 รอบต่อนาที และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 113 นิวตันเมตรที่ 11,000 รอบต่อนาที ความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่หลัก 300 กม./ชม.

 

 

เครื่องยนต์ All New BMW S1000RR ก็มีระบบ BMW ShiftCam หรือระบบวาล์วแปรผันของทาง BMW โดยมีการติดตั้ง Cam Pairs ไว้สองตัว เพื่อช่วยในการทำงานของ Camshaft และวางวาล์วไอดีที่เปิดตรงไปยังห้องเผาไหม้ ทำให้ระยะเวลาของการนำเอาไอดีเข้าไปเผาไหม้สั้นลง และการจุดระเบิดของเครื่องยนต์สามารถทำได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว ทำให้เครื่องยนต์ลดอาการสั่นจากการหมุนของเหลาข้อเหวี่ยง และยังสามารถสร้างพละกำลังได้สูงในรอบต่ำกว่าเดิม ซึ่งระบบนี้จะแยกการทำงานตามย่านความความเร็วของเครื่องยนต์ที่ใช้ โดยรอบการเดินเบา Low Cam Profiles จะทำงานให้ตัววาล์วลดตัวเข้าใกล้หัวลูกสูบมากขึ้นเพื่อลดระยะการทำงาน และในย่านความเร็วสูง High Cam Profiles จะทำการยกตัววาล์วให้สูงขึ้นเพื่อให้การทำงานในย่านความเร็วสูง ทั้งหมดนี้จะทำให้ตัวรถนั้นสามารถรีดประสิทธิภาพออกมาได้สูงสุด

น้ำหนักตัวของ All New BMW S1000RR นั้นจะอยู่ที่ 197 กก. ความสูงเบาะนั่งอยู่ที่ 82.4 ซม. ติดตั้งฟีเจอร์เด่นๆ เข้ามาอย่าง BMW race ABS, โหมดในการขับขี่ถึง 4 โหมดด้วยกัน, Hill start Control (ระบบออกตัวขณะรถอยู่บนเนิน), Shift assist Pro ตัวช่วยในการเข้าเกียร์ และฟีเจอร์อื่นๆ โดยในประเทศไทยเราจะมีการเปิดตัวในเร็วๆ นี้ รอติดตามชมกันได้เลยครับ