เปิดรายละเอียด!! NEW YAMAHA YZF-R3 อย่างเป็นทางการ |

 

 

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวรถจักรยานยนต์โมเดลปี 2019 พร้อมกัน 2 รุ่น ได้แก่ NEW YZF-R25 ที่จะวางจำหน่ายในประเทศอินโดนีเซีย เดือนตุลาคมนี้ และ NEW YZF-R3 ที่จะวางจำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศไทย ในเดือนธันวาคมนี้ โดยรถจักรยานยนต์สปอร์ตทั้งสองรุ่นได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ขับขี่ทั่วโลก โดยรถจักรยานยนต์โมเดลปี 2019 นี้ มีความโดดเด่นในรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวและเต็มเปี่ยมด้วยสมรรมถนะที่ยอดเยี่ยม มาพร้อมกับระบบเบรค ABS ที่จะทำการเปิดตัวพร้อมกันทั้งสามประเทศ

 

โดย NEW YZF-R3 ได้ถูกพัฒนามาจากแนวคิด “Ride the R Anytime” ถ่ายทอดลักษณะเฉพาะมาจากรุ่น YZF-R3 ในปี 2557 ซึ่งรุ่นใหม่นี้มาพร้อมโช้คอัพหน้าแบบอัพไซด์ดาวน์ และอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพ พร้อมตอบสนองทุกการขับขี่ด้วยความเร้าใจ

 

 

สำหรับ NEW YZF-R3 มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 321 cc. แบบ 4 จังหวะ 2 สูบเรียง     8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด นอกจากนี้ NEW YZF-R3 ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย อาทิ ลูกสูบอลูมิเนียมแบบอัดขึ้นรูป น้ำหนักเบา, กระบอกสูบไดอะซิล แข็งแกร่ง ทนทาน เอกสิทธิ์เฉพาะ  ยามาฮ่า พร้อมออกแบบให้มีระยะ Offset ที่ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างนุ่มนวล นอกจากนี้เครื่องยนต์ NEW YZF-R3 ยังถูกออกแบบให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมพละกำลังได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

 

 

สำหรับเฟรมตัวถังเป็นแบบโครงเหล็กน้ำหนักเบาและถูกออกแบบเรียบง่าย ประกอบกับถังน้ำมันเครื่องมีดีไซน์ของรถสปอร์ตเน้นให้เห็นแชสซี ตัวรถมีความสมดุลลงตัวพร้อมความทนทานและน้ำหนักเบา รูปแบบสวิงอาร์มที่สมดุลส่งผลให้การถ่ายทอดกำลังจากเครื่องยนต์ไปสู่ล้อหลังมีประสิทธิภาพสูงสุด เช่นเดียวระบบกันสะเทือนหลังแบบ Monocross ที่ทำงานร่วมกับโช้คอัพหลัง KYB ที่สามารถปรับระดับได้ ทำให้การทรงตัวดีและสมดุล ผนวกกับโช้คอัพแบบหัวกลับและแผงคอแบบใหม่ ล้ออลูมิเนียม 10 ก้าน, จานเบรคหน้าแบบโฟลทติ้งขนาด 298 มม., แฮนเดิ้ลบาร์ที่มีมุมเลี้ยว 32 องศา, เบาะนั่งสูง 30.7 นิ้ว (780มม.) และโช้คอัพหน้า               ถ่ายน้ำหนัก 50/50 ซึ่ง NEW YZF-R3 ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการขับขี่ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง ได้แบบลงตัว

 

 

สำหรับ NEW YZF-R3 โช้คอัพหน้าเป็นแบบหัวกลับที่มาพร้อมกับ แผงคอใหม่เพื่อความสมดุลในการขับขี่ทั้งบนถนนและในสนามแข่ง โดย NEW YZF-R3 ใช้โช้คอัพของ KYB ขนาดแกนโช้ค 37 มม. แผงคอใหม่พร้อมแฮนด์จับอลูมิเนียมสไตล์เฉพาะตระกูล R-Series โดยชิ้นส่วนใหม่เหล่านี้จะเพิ่มความมั่นใจในการเลี้ยวเข้าโค้งและการเบรกได้ดียิ่งขึ้น

 

 

 

 

ด้วยรูปแบบการควบคุมการขับขี่ที่ง่ายของ NEW YZF-R3 โมเดล 2019 นี้ มากับการออกแบบถังน้ำมันและตำแหน่งแฮนด์ใหม่ที่ปรับตำแหน่งต่ำลง 22 มม. โดยถังน้ำมันยังคง มีความจุ 14 ลิตร (ความกว้างขึ้นจากตำแหน่งวางหัวเข่า 31.4 มม. และต่ำกว่าตัวถังน้ำมัน 20 มม.) แต่ด้วยรูปลักษณ์ใหม่จะช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับตัวรถมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมืองหรือการเลี้ยวเข้าโค้งในสนาม โดยผู้ขับขี่สามารถเอนลำตัวตามในช่วงเลี้ยวโค้งได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยความสามารถในการยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม NEW YZF-R3 ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนอิริยาบถขณะขับขี่ โดยที่ยังคงสมรรถนะในการขับได้ดีเท่าเดิม

 

 

รถจักรยานยนต์ NEW YZF-R3 ใหม่นี้ มีการปรับโฉมรูปแบบแฟริ่งและกระจกหน้ารถใหม่ โดยใช้จิตวิญญาณจากรถแข่ง MotoGP ของยามาฮ่า YZR-M1 ด้วยรูปแบบที่ โฉบเฉี่ยว พร้อมระบบแอโรไดนามิกที่ดีเยี่ยม โดยได้พัฒนาผ่านการทดสอบการวิ่งในอุโมงค์ลมและสนามทดสอบมาตรฐาน ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ของแฟริ่งและชิวหน้ารถใหม่สามารถลดค่า   เสียดทานทางอากาศ (สัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน) ลงถึง 7 เปอร์เซนต์ลดแรงลมปะทะขณะขับขี่และสามารถเพิ่มความเร็วสูงสุดได้เพิ่มอีก 5 ไมล์ต่อชั่วโมง ในการทดสอบขับขี่ของยามาฮ่า ช่องดักลมตรงกลางอันเป็นเอกลักษณ์ที่ใช้จิตวิญญาณของ YZR-M1 ยังช่วยในการระบายลมไปยังหม้อน้ำ ซึ่งช่วยลดความร้อนในเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี

 

 

นอกจากนี้ NEW YZF-R3 ยังมาพร้อมกับไฟหน้าและไฟเลี้ยว LED แบบใหม่ดีไซน์โฉบเฉี่ยวเพื่อให้เข้ากับแผงด้านหน้า แผงหน้าปัด LCD ใหม่ แสดงข้อมูลสำคัญที่สามารถอ่านได้ง่ายอย่างรวดเร็ว พร้อมยางแบบเรเดียลจาก New Dunlop SPORTMAX GPR-300 เพื่อเพิ่มความสามารถในการยึดติดถนนในทุกสถานการณ์การขับขี่

 

 

โดย NEW YZF-R3 พร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่อินโดนีเซียในช่วงเดือนตุลาคม และวางจำหน่ายที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศไทยในช่วงเดือนธันวาคมนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Yamaha Call Center โทร. 02-263-9999 ติดตามข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่ www.yamaha-motor.co.th หรืออัพเดทความเคลื่อนไหวของยามาฮ่าได้ทาง

Facebook : Yamaha Society Thailand

Instagram: @yamahasocietythailand

Youtube: Yamaha Society Thailand

 

มาพร้อมกับสามสี 

NEW YZF-R3 Blue

NEW YZF-R3 Black

 

NEW YZF-R3 Red

 

 

รายละเอียด


เครื่องยนต์

เครื่องยนต์แบบ                   แบบ 4 จังหวะ สองสูบ DOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ

ปริมาตรกระบอกสูบ             321  ซีซี

อัตราส่วนกำลังอัด               11.2 : 1

กระบอกสูบ x ระยะชัก          68.0 x 44.1 มม.

ระบบหล่อลื่น                     แบบเปียก

ระบบจุดระเบิด                    T.C.I.

ระบบคลัตช์                        แบบเปียก ชนิดหลายแผ่น

ระบบเกียร์                          แบบสปอร์ต 6 ระดับ

ระบบสตาร์ท                      สตาร์ทมือด้วยระบบไฟฟ้า

ระบบกรองอากาศ               แบบกระดาษเคลือบน้ำมัน

 ระบบจ่ายน้ำมัน                  แบบหัวฉีด

น้ำมันเชื้อเพลิง                   น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว หรือ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ (E10)

ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง          14 ลิตร

 

ความจุน้ำมันเครื่อง              1.8 ลิตร (กรณีเปลี่ยนถ่ายตามระยะ)

                                      2.1 ลิตร (กรณีมีการเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง)

ความจุหม้อน้ำ                    0.94 ลิตร

ความจุถังพักหม้อน้ำ            0.25 ลิตร

หัวเทียน                            เอ็น.จี.เค / ซี.อาร์.8 อี.(NGK / CR8E)


โครงรถ

ชนิดของโครงรถ                 แบบไดมอน

มุมคาสเตอร์ / ระยะเทล        25° / 95 มม.

กว้าง x ยาว x สูง                 730 x 2,090 x 1,140 มม.   

ความสูงจากพื้นถึงเบาะ         780 มม.

ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง      160 มม.

ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ      1,380 มม.

น้ำหนักรวมน้ำมันเครื่อง        170 กก.

และน้ำมันเชื้อเพลิง             

รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด              2.9 ม.


ยางแบบ Tubeless

หน้า                                 110/70 R-17 M/C 54H

หลัง                                 140/70 R-17 M/C 66H


ระบบเบรก

หน้า - หลัง                        ระบบเบรกรถป้องกันล้อล็อค ABS (Anti - Lock Brake System)

หน้า - หลัง                        ดิสก์เบรก


ระบบไฟฟ้า

ไฟหน้า                             LED

แบตเตอรี่                          12 V, 7 Ah / GTZ8V (MF)


ระบบกันสะเทือน

หน้า                                 เทเลสโคปิก แบบ หัวกลับ

หลัง                                 สวิงอาร์ม


ล้อ

หน้า-หลัง                          ล้อแม็ก