ประเทศไทยเปิดบ้านต้อนรับ "มาร์ค มาร์เกซ" นักบิดแชมป์โลก 4 สมัย |

 

ประเทศไทยเปิดบ้านต้อนรับ "มาร์ค มาร์เกซ" นักบิดแชมป์โลก 4 สมัย ร่วมกิจกรรมพิเศษที่วัดราชนัดดาราม ก่อนลงชิงชัยศึกโมโตจีพี รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 วันที่ 5-7 ต.ค.นี้
 

 

วันที่ 3 ต.ค.61 ณ ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ วัดราชนัดดาราม "มาร์ค มาร์เกซ" นักบิดชาวสเปน เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกโมโตจีพี 4 สมัย สังกัดเรปโซล ฮอนด้า เดินทางถึงประเทศไทยและเข้ามาร่วมกิจกรรมพิเศษ โดยมี กฤษณะ แก้วธำรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย, บุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน), อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด, พงศธร เอื้อมงคลชัย ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า บริษัท ไทยยามาฮ่า มอเตอร์ จำกัด และตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ในฐานะเจ้าภาพและผู้สนับสนุนหลักการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หรือโมโตจีพี รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 (PTT Thailand Grand Prix 2018)” ซึ่งจะชิงชัยวันที่ 5-7 ต.ค.61 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์  ให้การต้อนรับ 

 

 

 ภายในงาน บุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการการแข่งขันฯ ได้มอบพวงมาลัยดอกไม้และธงชาติไทยให้แก่ มาร์ค มาร์เกซ เพื่อเป็นการต้อนรับ พร้อมชวนแชมป์โลกชาวสเปน ร่วมรับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยโขนเด็กและหุ่นกระบอก ซึ่งถือเป็นนาฏศิลป์ไทยชั้นสูงที่สวยงามและมีเอกลักษณ์ของไทย พร้อมกับเหล่าบรรดานักแข่งสัญชาติไทย ที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันในศึกโฮมเรซครั้งนี้ แบ่งเป็น รุ่นโมโตทรี  ประกอบด้วย "ชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ จากฮอนด้า ทีม เอเชีย นักบิดไทยหนึ่งเดียวในรุ่นโมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่แข่งตลอดทั้งฤดูกาล, "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา จากทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ด, "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ จากยามาฮ่า ไทยแลนด์เรซ ซิ่งทีม ที่ได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ด และนักแข่งไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ลงแข่งขันในรุ่นโมโตทู คือ "ติ๊งโน้ต" ฐิติพงศ์ วโรกร จากสังกัดแซ็ก เรซซิ่ง ทีม (สเปน) ที่เดินทางมาร่วมงานด้วยเช่นกัน

 

 

บุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า " นับเป็นความภาคภูมิใจของแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยที่ได้มีโอกาสได้สัมผัสและได้เห็น นักแข่งระดับโลกเดินพาเหรดกันที่ประเทศไทยในการแข่งขันครั้งนี้ ผมเชื่อว่าเป็นก้าวแรกของการพัฒนากีฬามอเตอร์สปอร์ตในเมืองไทย เราอาจจะได้เห็นเด็กไทยมีโอกาสได้โลดแล่นพร้อมกันทั้งโมโตทรี โมโตทู และโมโตจีพี ในอนาคตอันใกล้นี้ ที่สำคัญที่สุดคือ การจัดงานครั้งนี้ไม่ใช่ได้ประโยชน์เฉพาะด้านกีฬา แต่ยังแสดงให้เห็นว่าประเทศไทยสามารถจัดงานระดับโลกได้"

 

 

ด้าน มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกคนปัจจุบันและผู้นำคะแนนสะสม ประเภทบุคคลในฤดูกาลล่าสุด กล่าวถึงการเดินทางมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ว่ารู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ส่วนเรื่องการแข่งขันนั้นพร้อมแล้ว 100% หลังเพิ่งคว้าแชมป์ที่ประเทศสเปน เมื่อปลายเดือนที่แล้ว "ผมมีความมั่นใจมาก เพราะเพิ่งคว้าแชมป์ที่ประเทศสเปนมา แม้สภาพร่างกายตอนนี้จะยังไม่เต็มร้อย เพราะเพิ่งเดินทางมาถึงประเทศไทย แต่เชื่อว่าเมื่อเริ่มการแข่งขันผมจะกลับมาเต็มร้อย ส่วนเรื่องคะแนนที่นำอยู่นั้นก็เหมือนจะเข้าทาง ผมต้องการที่จะคว้าแชมป์หรือทำอันดับให้ได้ดีที่สุดทุกสนาม หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผน"

 

"ขณะที่เรื่องสนามนั้นตอนแรกเมื่อมองจากภาพที่เคยเห็น ก็คิดว่าน่าจะง่าย แต่พอได้ลองขี่จริง ช่วงในวินเทอร์เทสต์เมื่อต้นปี ก็ทำให้ได้รู้ว่าเป็นสนามที่มีความเร็วสูงในช่วงแรก และตามด้วยช่วงโค้งที่ต้องใช้เทคนิคที่หลากหลาย โดยเฉพาะช่วงโค้งสุดท้ายที่เป็นโค้งหักศอก มันทำให้น่าขี่มาก ทุกอย่างดีมาก พื้นผิวสนามดีมาก โดยรวมแล้วสนุกมาก ต้องขอชมว่าเป็นสนามที่ยอดเยี่ยม" มาร์เกซ ทิ้งท้าย

 

 

หลังจากนั้น "มาร์ค มาเกซ" และ "ชิพ" นครินทร์  ได้เดินทางไปร่วมถ่ายทำวีดีโอโปรโมตประเทศไทย ที่จะใช้ในช่วงการแข่งขันโมโตจีพี เผยแพร่ไปทั่วโลก โดยมาเกซจะขี่รถมอเตอร์ ไซด์ RC213V ที่ใช้แข่งขันและรถตุ๊กตุ๊ก ไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆในกรุงเทพมหานคร เริ่มจากถนนราชดำเนินกลางบริเวณป้อมมหากาฬ ไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากนั้นย้ายจุดถ่ายทำไปยังเสาชิงช้า ซึ่งถือว่าเป็นใจกลางของกรุงเทพฯ และเป็นแลนด์มาร์คอันโดดเด่น รวมทั้งถ่ายทำบรรยากาศสตรีทฟู้ดของไทย บริเวณถนนดินสอ  ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ระดับประเทศอีกอย่างหนึ่ง

 

 

เตรียมพร้อมรับมือความระทึกใจระดับโลก ในศึกโมโตจีพี 2018 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งแรก ในรายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" ระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค.นี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์  พร้อมจัดเต็มกิจกรรมพิเศษต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอด 3 วัน การรวมตัวของร้านค้ามอเตอร์สปอร์ตมากกว่า 100 ร้านค้าในราคาพิเศษ รวมถึง มวยไทย เอ็กซ์โป (MUAY THAI EXPO) พื้นที่จัดแสดงสินค้าเกี่ยวกับมวยไทย โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยเอกลักษณ์ประจำชาติ เพื่อเผยแพร่ให้มวยไทยดังไกลสู่ระดับโลก และกิจกรรมพิเศษในช่วงเย็นของแต่ละวัน โดยในวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคมนี้ จะได้พบกับสุดยอดแม่ไม้มวยไทยนายขนมต้มชิงแชมป์มวยไทยและซุปเปอร์ไฟต์จากนักมวยในตำนานอย่าง สามารถ พยัคฆ์อรุณ พบ สมรักษ์ คำสิงห์ ส่วนวันเสาร์ที่ 6 ตุลาคมนี้ แฟนความเร็วจะได้สนุกสุดมันส์ไปกับ คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย ใน ช้าง มิวสิค คอนเน็คชั่น (Chang Music Connection)  นำโดย “ว่าน ธนกฤต”, “อะตอม ชนกันต์” และ “วงเก็ตสึโนว่า”  ปิดท้ายความยิ่งใหญ่ในวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคมนี้ พบกับมินิคอนเสิร์ตเกิร์ลกรุ๊ปที่ฮอตที่สุดอย่าง BNK48 ที่จะมามอบความสุข ด้วยความน่ารักสดใสของน้องๆ จัดเต็ม 16 คน