PTT Lubricants?จับมือกับ SAG Racing Team ร่วมส่งนักแข่งไทยชิงชัยศึก Moto2 ครั้งแรกในประเทศไทย |

 

"PTT Lubricants” จับมือกับ SAG Racing Team ร่วมส่งนักแข่งไทยชิงชัยศึก Moto2 ครั้งแรกในประเทศไทย งาน PTT Thailand Grand Prix 2018

นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR ร่วมกับ นายเอดูอาร์โด้ เปราเลส ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการทีมแข่ง SAG Racing Team จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว นายฐิติพงศ์ วโรกร หรือ ติ๊งโน้ต” ตัวแทนนักแข่งไทยลงแข่งขันรุ่น Moto2 ในรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก โดยมี นายทนุเกียรติ์ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพ และกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายไกรทส วงษ์สวรรค์ CEO สมาพันธ์กีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (FMSCT), นายกฤษณะ ภาคีแพทย์ ผู้จัดการทีม Core Kawasaki Thailand Racing Team, นายไชยชนก ชิดชอบ รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด ร่วมเป็นเกียรติในงานแถลงข่าวฐานะผู้ร่วมสนับสนุน ณ ปตท. สำนักงานใหญ่

 

 

นายบุรณิน รัตนสมบัติ เปิดเผยว่าในนามของ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ PTTOR หนึ่งในบริษัท flagship ของกลุ่ม ปตท. ในฐานะ Title Sponsor การแข่งขัน PTT Thailand Grand Prix 2018  มีความยินดีอย่างยิ่งที่ PTT Lubricants และ SAG Racing Team ซึ่งเป็นทีมแข่งขันจากประเทศสเปน ได้ร่วมส่งนักแข่งลงแข่งขันในรายการ MotoGP World Championship ตลอด 13 ปีที่ผ่านมา และในปีนี้ได้ร่วมสนับสนุน นายฐิติพงศ์ วโรกร นักแข่งไทยเพียงหนึ่งเดียว ร่วมลงแข่งขันรุ่น Moto2 ในรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ครั้งนี้  ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการ Motorsport ที่ไทยได้ร่วมจัดการแข่งขันศึกจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกอย่าง MotoGP เป็นครั้งแรก และมีเด็กไทยลงทำการแข่งขันทั้งประเภท Moto2 และ Moto3

 

 

ด้าน นายฐิติพงศ์ วโรกร หรือ ติ๊งโน้ต นั้น ถือเป็นนักแข่งที่มีศักยภาพและมีผลงานโดดเด่นในการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น การคว้าแชมป์ประเทศไทยปี 2017 รุ่น Superbike SB1 และ แชมป์ Asia Road Racing Championship 2018 สนามที่ 1 อีกทั้งได้สิทธิ์ wild card ในการแข่งขัน WSBK 2018 ณ จ.บุรีรัมย์ และผลงานล่าสุด มีคะแนนนำอันดับ 1 ในการแข่งขัน PTT BRIC Superbike Championship 2018 อีกด้วย ทั้งนี้ ติ๊งโน้ต ได้รับคัดเลือกให้เป็น Replacement Rider ในนาม SAG Racing Team ลงแข่งรุ่น Moto2 ในรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ที่ จ.บุรีรัมย์

 

 

“PTTOR โดยแบรนด์ PTT Lubricants สนับสนุนกิจกรรมกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่องมาตลอด โดยได้เข้าร่วมสนับสนุนสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามมาตรฐาน FIA Grade 1 / FIM Grade A แห่งแรกและแห่งเดียวในเมืองไทย อีกทั้ง ยังร่วมสนับสนุนการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต และนักแข่งไทยในรายการต่าง ๆ ในประเทศไทยอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้ง สนับสนุนนักกีฬามอเตอร์สปอร์ตไทยให้มีโอกาสได้พัฒนาศักยภาพและฝีมือการแข่งขันให้ก้าวไกลระดับสากล” นายบุรณิน กล่าวเพิ่มเติม

 

 

            สำหรับการแข่งขัน PTT Thailand Grand Prix 2018  ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ นั้น PTTOR ได้เตรียมกิจกรรมพิเศษและการแสดงต่าง ๆ  ไว้สำหรับแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่เข้าร่วมชมการแข่งขัน MotoGP 2018  และร่วมส่งกำลังใจให้นักแข่งไทย สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทย นอกจากนี้ ยังพร้อมต้อนรับผู้ชมการแข่งขันทุกท่าน ณ “PTTOR Pavilion” เพื่อร่วมสร้างความประทับใจในงาน “PTT Thailand Grand Prix 2018” ในวันที่ 5-7 ตุลาคม  ศกนี้