Yamaha พัฒนารถไฟฟ้า Yamaha Joint Force มีปั้มไฟฟ้าบริการเปลี่ยนแบตด้วย |

 

โลกของมอเตอร์ไซค์เร็วๆนี้จะไปถึงยุคของการใช้ไฟฟ้ามากขึ้น และดูเหมือนว่าคุณไม่อยากพลาดข่าวในไต้หวัน Yamaha มีข่าวลือว่ากำลังดำเนินการ Joint Force และร่วมมือกับ Taiwan Electric Motor Brand GEGORO ที่มีชื่อเสียง

 

 

ในบันทึกข้อตกลงระหว่าง Yamaha และ Gegoro หนึ่งในนั้นระบุว่า Yamaha จะผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าด้วยฐานและแบบฟอร์มที่จะอ้างอิงถึงการผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจาก gegoro S2 รถที่ทางแบรนด์ผลิตออกมาแล้วและจะขายสกู๊ตเตอร์นี้ในไต้หวันเป็นระยะแรก

 

 

Gegoro มีเครื่องข่ายขายแบตเตอรี่ระบบแบ่งปัน คือเอาแบตที่หมดแล้ว มาเปลี่ยนลูกที่ชาร์จเต็มไปใส่ได้เลย จะมีเครือข่ายสถานีชาร์จที่กว้างขวาง แทนที่ระบบชาร์จไฟที่เน้นความเร็วในการชาร์จแต่โลกเรายังพัฒนาเร็วไม่พอ การชาร์จไฟสำหรับมอเตอร์ไซด์และรถยนต์ไฟฟ้าจะใช้เวลานานกว่านี้หากรอจากแบตหมดและชาร์จจนเต็มมันเสียเวลาไปมาก

 

 

 

 

Gegoro อ้างว่ากระบวนการถอดแบตเตอรี่ออกจนกระทั่งได้รับแบตเตอรี่ใหม่ที่ชาร์จเต็มแล้วใช้เวลาเพียง 6 วินาทีเท่านั้น , และ 6 วินาทีเร็วกว่า เราเติมน้ำมันอีกครับ คือถอดมาใส่ใหม่เท่านั้นเอง

 

 

Gegoro จะขยายพื้นที่ชาร์จแบตเตอรี่ซึ่งเป็นหนึ่งในกุญแจสู่อนาคตเพื่อให้ยุคของมอเตอร์ไฟฟ้าสามารถทำงานได้ทันที ไม่ต้องรอให้วิทยาการชาร์จเร็วมากเข้าร่วม เลยครับแต่ต้องรอดูปัญหาตอนใช้งานจริงอีกทีว่าจะเป็นยังไง ?

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก http://tmcblog.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand