"เดอะด็อกเตอร์" ยังกั๊กหลังมีข่าวลือซบ "ดูคาติ" | moto gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 กันยายน 2552 14:05 น.
nOw_hOw
       "เดอะด็อกเตอร์" วาเลนติโน รอสซี ยอดนักบิดแชมป์โลก 8 สมัยสังกัดทีมเฟียต-ยามาฮ่า ยังไม่ยืนยันอนาคตของตัวเองในปี 2011 หลังมีข่าวลือล่าสุดว่าดูคาติ ทีมแข่งดังแห่งอิตาลี สนใจดึงตัวไปร่วมทีมหลังจบฤดูกาลหน้า

       นัดบิดหน้าทะเล้นวัย 30 ปีที่มีสัญญาอยู่กับยามาฮ่าไปจนจบฤดูกาล 2010 ตกเป็นข่าวลือมากมายทั้งการเตรียมย้ายไปซิ่งรถสูตรหนึ่งกับเฟอร์รารี รวมถึงขยับไปขับแรลลีชิงแชมป์โลก ซึ่งล่าสุดมีกระแสข่าวว่ารอสซี กำลังถูกทาบทางจากดูตาติ ทีมคู่แข่งในศึกโมโตจีพี
       
       ซึ่งรอสซีเผยหลังคว้าชัยชนะที่ซาน มาริโน ว่า "ผมยังไม่ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคต ทุกอย่างน่าจะกระจ่างในปีหน้า เพราะผมยังมีสัญญาอยู่กับยามาฮ่าไปจบฤดูกาล 2010 แน่นอนมันเป็นความฝันของทุกคนในอิตาลีที่จะเห็นผมขับให้ดูคาติ มันเป็นเรื่องที่เราต้องรอดูกันต่อไป"
       
       พร้อมกันนี้เจ้าของแชมป์โลก 8 สมัย ยังเอ่ยถึงความเป็นไปได้ในการโยกไปขับเอฟวันในอนาคตว่า "เวลานี้มันยังไม่เวลา แต่ผมไม่เคยพูดเลยว่าผมไม่สนใจที่จะร่วมทีมเฟอร์รารี ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องที่ผมยังให้คำตอบไม่ได้"
       
       สำหรับรอสซีที่มีแต้มในรุ่นโมโตจีพีนำหน้าฮอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมอยู่ 30 แต้ม อยู่ในช่วงพักเบรกฤดูกาลเป็นเวลา 1 เดือน ก่อนจะกลับมาลงบิดอีกครั้งในศึกโปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามเอสโตริล ประเทศโปรตุเกส วันที่ 4 ตุลาคมนี้