ทำไมถึงล้ม ? เกิดอะไรขึ้นกับบทสัมภาษณ์จาก Jorge Lorenzo |

 

เกิดอะไรขึ้นกับการล้ม !! บทสัมภาษณ์จาก Jorge Lorenzo

 


บทความจาก : The Ninety-Nine Lorenzo Thailand

https://www.facebook.com/TheNinetyNineLorenzoThailand/?hc_ref=ARRsg6LyTuHQxafcCb4sL9mP6CGXse4k7UL90O5wLI0jCfyTKH0oQLhm0LXjT895iZo&fref=nf&__tn__=kCH-R

 

 

ลอเรนโซ่เปิดใจมันไม่ใช่เรซแบบที่เราคาดหวังไว้แม้ว่าเราจะพร้อมสำหรับการแข่งขันและคิดว่าจะสามารถต่อสู้เพื่อชัยชนะได้ก็ตาม

ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ ผู้ซึ่งควอลิฟายในอันดับโพลโพซิชั่นออกสตาร์ทในกริดแรกต้องจบการแข่งขันแบบชนิดที่ว่าแฟนคลับอย่างเราๆปิดทีวีกันเลยทีเดียวหลังจากที่เจ้าตัวพลาดล้มลงไปในช่วง 2 รอบสุดท้ายก่อนจบการแข่งขันก่อนที่จะยกรถกลับมาแข่งต่อและผ่านธงตราหมากรุกจบในอันดับที่ 17 คว้า 0 แต้มและตกลงไปอยู่ในอันดับที่ 4 ด้วยคะแนนสะสมเท่าเดิมเป๊ะ 130 คะแนน

หลังจากจบการแข่งขันเจ้าตัวก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าปกติตัวเขาเองนั้นไม่ได้ชื่นชอบยางหน้ามีเดี่ยมอยู่แล้ว และเหตุผลที่เลือกยางมีเดี่ยมหน้าและหลังไปนั้นก็เพราะเพซที่ได้จากการวอร์มอัพนั้นใกล้เคียงกับโดวิซิโอโซ่และมาร์เกซ แต่พอแข่งจริงกลับรู้สึกว่ายางหน้ามีเดี่ยมมันไม่ใช่กริปมันไม่เหลือให้ตอบสนองต่อเบรคหน้าเลยก่อนที่จะพลาดล้มลงไป

 

 

"...มันไม่ใช่เรซแบบที่เราคาดเอาไว้ถึงแม้ว่าเราจะพร้อมสำหรับการแข่งขันและคิดว่าสามารถต่อสู้เพื่อชัยชนะได้ก็ตาม"

“...สาเหตุที่ทำให้เกิดความผิดนี้ก็คือการที่ผมเลือกใช้ยางมีเดี่ยมหน้าหลังซึ่งปกติแล้วผมไม่ใช่มัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับยางหน้า”

“...ผมไม่มีกริปใดๆไม่มีกริปตรงกลางของยางหน้าและยางหลังเพื่อที่จะหยุดรถ นี้คือเหตุผลที่ทำให้ผมต้องใช้เบรคหนักมากตลอดทั้งการแข่งขันเพื่อที่จะหยุดรถ ผมเข้าใกล้เรื่อยๆกับผู้นำ การเลือกยางที่แข็งเหมือนหินในครั้งนี้เกิดปัญหามากระหว่างการแข่งขันตลอดทั้งเรซ”

“...กับยางซอร์ฟผมคิดว่าผมจะทำอะไรได้ดีกว่าโดวิและมาร์ค แต่ว่ายางมีเดี่ยมนั้นให้เพซการแข่งขันที่ใกล้เคียงกับพวกเราทั้งสามคนมากๆ”

“...ผมคิดว่าดูคาติทั้งสองคนทำได้ดีกว่ามาร์คโดยเฉพาะในช่วงที่สองของการแข่งขัน แต่มาร์คก็ยังรักษาระยะการติดตามได้ โดยเฉพาะในช่วงท้ายของการแข่งขันเมื่อผมใส่เต็มที่และผมก็ได้ความมั่นใจมากขึ้น”

“...ผมกดเวลาลงต่ำลงไปอยู่ที่ 1’32 ปลายๆ เพราะก่อนหน้านี้ผมไม่รู้สึกมั่นใจสักเท่าไหร่และเวลาตอนนั้นที่ทำได้อยู่ที่ 1’33.1 แต่กุญแจที่นำไปสู่ความผิดพลาดคือการที่ต้องเลือกใช้ยางมีเดี่ยมทั้งหน้าและหลังซึ่งมันทำให้ผมไม่สามารถไปได้เร็วในวันนี้และรวมไปถึงการต่อสู้กับมาร์คด้วย”

“...เพียงแค่ลีนไปมากเกินไป 1 องศาล้อหน้าก็ไม่ตอบสนองต่อเบรคของผม ดังนั้นผมคิดว่ามันเกิดจากการที่เราคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะเลือกยางซอร์ฟและนั้นก็ทำให้ผมพลาดล้มลงและไม่สามารถไปได้เร็ว”

“...มันแปลกมากๆเพราะเมื่อเดือนที่ผ่านมาสภาพอากาศที่ร้อนสุดๆยางหลังซอร์ฟมีเสถียรภาพจริงๆและมาสัปดาห์นี้มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะเอายางหลังซอร์ฟลงไปแข่ง โดยวันศุกร์ที่ผ่านมาหลังจากเอายางซอร์ฟลงไปแค่ 5 รอบกริปมันก็ไม่เหลือชิ้นดีเลย มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะใช้มันไม่ว่าตัวรถคันไหนๆ”

“...สำหรับซอร์ฟหน้าเหรอ? ใช่ ผมคิดว่าเราควรใช้มันแต่ก็อาจจะเป็นเพราะว่าในรอบแรกของการวอร์มอัพผมเลือกใช้ยางหน้าซอร์ฟหลังซอร์ฟและมันไม่โอเคอีกทั้งยังให้ฟีลลิ่งตอนเบรคที่แย่ด้วย”

“...สุดท้ายหน้าซอร์ฟหลังมีเดี่ยมอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีแต่เรากลับไม่รู้เลย”

Keep Pushing, Keep Fighting !!

😈💪🇪🇦

#MotoGP #SanMarinoGP
#ForzaDucati
#VamosJorge #JL99 #Xfuera #ทีมเก้าเก้า

 

อยากเห็นฉากล้มนี้ เข้าไปดูใน

 http://www.motogp.com/en/videos/2018/09/09/free-video-lorenzo-s-misano-dream-ends-up-in-the-gravel/271179