79คันในโลกจะถูกประมูล Harley-Davidson 11K ปี1904 กับรถคันแรกที่ใช้แข่งขัน !! |

 

พาชม Harley-Davidson ปี1904 กับ V-Twin RACER

Harley-Davidson 11K ประวัติศาสตร์การขับขี่รถจักรยานยนต์ชาวอเมริกัน สร้างขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการประมูลในเดือนสิงหาคมนี้ 


 

Harley-Davidson วิ่งแข่งครั้งแรกในปี 1904 การแข่งขันใน Milwaukee Mile ที่ Wisconsin State Fair Park  Harley-Davidson สร้างจักรยานยนต์อเมริกันที่กำลังไปได้สวยกลับไม่ค่อยเข้าแข่งขันสักเท่าไหร่เพราะตัว Davidson เองคิดว่าการแข่งขันมันอันตรายเกินไป

 

 

จนกระทั่งปี 1914 พวกเขาจ้าง Bill Ottoway วิศวกรจากคู่แข่ง Thor เพื่อออกแบบเครื่องใหม่และตั้งทีมแข่งรถ เขาสร้างรุ่น 11-K - และมีนักแข่งรถที่พร้อมแข่งโดยเฉพาะโดยการแข่งขันจะไม่มีเบรคไม่มีเกียร์  ไม่มีกฎการใช้มอเตอร์ที่มีการปรุงเครื่องยนต์ให้มีสมรรถนะสูง และการแข่งขันนี้เป็นก้าวแรกของ Harley-Davidson รุ่น 11-K

 

 

และคันนี้จะถูกประมูลขาย โมเดล 1915 รุ่น 11-K นี้เป็นหนึ่งในเพียง 79 ชิ้น จากรถที่ใช้แข่งจริงอเมริกาและได้รับการบูรณะอย่างพิถีพิถันหลังจากถูกพบในซากปรักหักพังในอาร์เจนตินา ส่วนที่เหลือของเฟรมเดิมถูกรวมและประกอบขึ้นมาใหม่ เครื่องยนต์เดิมถูกนำมาบูรณะอย่างปราณีต ล้อใหม่ถูกฝังไว้กับฮับ ถูกทำให้เหมือนรถที่พึ่งออกจากมือ Harley-Davidson แรกๆเลยทีเดียวเชียว

 

 

เจ้าคันนี้ได้รับรางวัล Greenwhich Concours d'Elegance ปี 2017 สำหรับเครื่องที่โดดเด่นที่สุด จะถูกประมูล Mecum Auctions ใน Monterey ในปลายเดือนนี้ด้วยราคาแนะนำ 50,000 ถึง 60,000 เหรียญ ประมาณ 2,000,000 บาทไทยนั้นเอง

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :  http://www.morebikes.co.uk

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand