ฟีม ครวญสุดโชคร้ายหวังฟิตทันลุยบริติช จีพี | ฟีม,honda

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 กรกฎาคม 2552 11:01 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รับสุดโชคร้ายกับผิดกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในศึกเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ยังมั่นใจว่าจะเรียกความฟิตกลับมาทันการแข่งกันที่ประเทศอังกฤษ ในวันอาทิตย์นี้

nOw_hOw


       "ฟีม" ที่แม้ว่าจะต้องออกตัวจากกริดที่ 16 หลังจากประสบปัญหาการเซ็ตรถในรอบควอลิฟายที่มีฝนเทลงมาอย่างหนัก แต่ก็สนามเรียกความมั่นใจในการวอร์มอัพช่วงเช้าวันแข่งขัน หลังจากทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับที่ 2 ตามหลังเพียงอัลบาโร เบาติสตา เท่านั้น
       
       อย่างไรก็ดีนักบิดไทยฮอนด้าพีทีทแซคก็ต้องยุติเส้นทางเพียงโค้งแรก ของรอบแรกเท่านั้นหลังประสบอุบัติเหตุ ล้อหลังสะบัดล้มลงไปโดนรถทับ พร้อมๆ รถคันอื่นอีก 4 คันที่ล้มในเวลาเดียวกัน ซึ่งเจ้าตัวเผยหลังจบการแข่งขันว่าเป็นความโชคร้ายที่สุดในฤดูกาลนี้
       
       "ทุกอย่างในวันนี้มีแนวโน้มไปได้สวย หลังจากรอบวอมร์มอัพผมทำเวลาขึ้นไปถึงอันดับที่ 2 และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในช่วงแข่งขัน แต่มันก็ต้องจบลงอย่างรวดเร็วเพียงโค้งแรกเท่านั้น ผมไม่รู้จริงๆว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่มารู้ตัวอีกทีตอนที่ตัวเองลอยอยู่บนอากาศแล้ว"
       
       "ซึ่งแม้ว่าจะมีธงแดงเพื่อรอการรีสตาร์ทกันใหม่หลังจากนั้น แต่อาการบาดเจ็บที่เท้าซ้ายและหลังมันทำให้ผมฝืนลงแข่งต่อไม่ไหวจริงๆ ผมผิดหวังมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น มันเป็นสุดสัปดาห์ที่โชคร้ายสุดๆของผม ผมหวังว่าช่วงเวลาอันเลวร้ายนี้จะผ่านพ้นไปเสียที" ฟีมร่ายยาว
       
       ขณะเดียวกันแหล่งข่าวจากทีมสต็อปแอนด์โก(แซค) เปิดเผยว่า เจ้าฟีมต้องการที่จะลงไปแข่งขันต่อในช่วงรีสตาร์ท แต่ทางทีมงานลงความเห็นอยากให้พัก เพื่อความพร้อมที่สุดในสนามต่อไป ที่จะแข่งขันที่โดนิงตัน พาร์ค ประเทศอังกฤษในวันที่ 26 ก.ค. นี้