ยามาฮ่าส่งสปาร์ค นาโน ลุยตลาด | yamaha,nano

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 20 กรกฎาคม 2552 11:38 น.

       ข่าวในประเทศ -ยามาฮ่ากระตุ้น ตลาดมอเตอร์ไซค์ครั้งใหญ่ เปิดตัว “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน”ดีไซน์ใหม่ทั้งคัน มั่นใจรุกตลาดรถเกียร์เพิ่มยอดขาย พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ และเปิดตัวแคมเปญโฆษณาตัวใหม่ทุกภาคทั่วประเทศ
       
       นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา เศรษฐกิจโลกมีการถดถอย มูลค่าการส่งออกก็ลดลง ทำให้ตลาดรถจักรยานยนต์ได้รับผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ทำให้ตลาดรวมมีการหดตัวลงโดยมียอดจดทะเบียนในเดือนมกราคม – มิถุนายน 2552 รวมทั้งสิ้น 743,274 คัน เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 872,628 คัน หดตัวลง 14.8% ในส่วนยามาฮ่ามียอดจดทะเบียนรวมจำนวน 207,061 คัน เทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว 222,477 คัน หดตัวลง 7% เรียกได้ว่าหดตัวลงน้อยกว่าตลาดรวมกว่าเท่าตัว มีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น 2.4% ทำให้ยามาฮ่ามีส่วนแบ่งตลาดมากขึ้นเป็น 28% ทั้งนี้บริษัทฯ จึงได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ชื่อ “สปาร์ค นาโน” โดยคอนเซ็ปท์ของ สปาร์ค นาโน คือ สุดยอดแห่งความประหยัด คุณภาพดี เน้นถึงความคุ้มค่าในการใช้งาน

nOw_hOw


       สำหรับ "ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน ใหม่"มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในเรื่องความทนทาน ประหยัดน้ำมัน และความคุ้มค่าในการใช้งาน บริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่า ด้วยคุณภาพ และราคาที่เหมาะสมสอดคล้องกับเศรษฐกิจยุคนี้ จะได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย จะสามารถทำยอดขายได้เดือนละ 7,000 คันและสร้างความพึงพอใจอย่างสูงสุดให้กับลูกค้าทุกคน ยามาฮ่ายังได้พัฒนาจุดเด่นต่างๆ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้า อาทิเครื่องยนต์แกร่งขนาด 110 ซีซี ประหยัดน้ำมันแถมเติมแก๊สโซฮอล์ 91 ได้ รับประกันเครื่องยนต์นานถึง 3 ปี หรือ 30,000 กม.ดีไซน์ใหม่ทั้งคัน มีทั้งหมด 3 รุ่นคือ รุ่นดรัมเบรก สตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด ราคาขายคันละ 32,500 บาท รุ่นดิสก์เบรก สตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด ราคาขายคันละ 34,500 บาท รุ่นดิสก์เบรก สตาร์ทมือ และสตาร์ทเท้า ล้อซี่ลวด ราคาขายคันละ 36,500 บาท
       
       นอกจากนี้ “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน ใหม่” ยังจัดกิจกรรมเดินสายเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างยิ่งใหญ่ในชื่องาน “ยามาฮ่า สปาร์ค นาโน สะออนทัวร์ทั่วไทย กับโปงลางสะออน” ในจังหวัดเป้าหมายนำร่อง 4 ภาคทั่วประเทศ
       
       ใน งานมีกิจกรรมความสนุกหลากหลาย อาทิ เกมส์ขับขี่รถสปาร์คนาโนใหม่ แข่งกับดารารับเชิญ เพื่อโชว์สมรรถนะความคล่องตัวของรถ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี ซุ้มสินค้าของใช้พื้นบ้านราคาพิเศษสุดๆ เกมส์ใกล้ชิดโรงเรียนในพื้นที่ ทดสอบขับขี่ยามาฮ่าสปาร์ค นาโน ใหม่ และปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตแห่งความสนุกสนานที่ทุกคนชื่นชอบ จากพรีเซ็นเตอร์ยามาฮ่า คือ อี๊ด ลาล่า และลูลู่ วงโปงลางสะออน