เปิดรับสมัครสุดยอดนักกีฬาอีสปอร์ตสู่สมรภูมิการแข่งขัน Honda eSports Championship |

เอ.พี.ฮอนด้าเปิดรับสมัครสุดยอดนักกีฬาอีสปอร์ตสู่สมรภูมิการแข่งขัน

Honda eSports Championshipบวกให้สุด อย่าให้อะไรมาหยุด

ชิงรางวัลบินลัดฟ้าชมการแข่งขัน The International 8ณ ประเทศแคนนาดา แบบติดขอบสนาม พร้อมชิงเงินรางวัลมูลค่า 800,000 บาท

 

เอ.พี.ฮอนด้าร่วมมือกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย หรือ TESF (THAILAND E-SPORTS FEDERATION) และ Twitch สนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่น ไม่หยุดที่จะพัฒนาตนเอง ผลักดันเด็กที่เป็นเกมเมอร์ให้เป็นเพลย์เยอร์ ต่อยอดเป็นนักกีฬา Esport จัดการแข่งขัน “Honda eSports Championship บวกให้สุด อย่าให้อะไรมาหยุด”ภายใต้แบรนด์แคมเปญ WHAT STOPS YOU? มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด 

 

          นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทยกล่าวว่า “จากการที่เราได้ทำการเปิดตัวกลยุทธ์และทิศทางแบรนด์ใหม่ ภายใต้แบรนด์แคมเปญ “WHAT STOPS YOU? มุ่งไป อย่าให้อะไรมาหยุด” ที่จะผลักดันทุกก้าวของชีวิต ให้มุ่งไปข้างหน้าด้วยการทำลายข้อจำกัดและทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้กลายเป็นความจริง เพื่อผลักดันให้คำว่าดีที่สุดไกลออกไปเรื่อยๆ มีพลังที่จะพาชีวิตมุ่งไปข้างหน้า เส้นทางเบื้องหน้า เป็นของคนที่กล้ามุ่งไปหามันที่ผ่านมา บริษัทฯ ให้ความสำคัญและสนับสนุนด้านกีฬาหลายประเภทมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี” ฟุตบอลกับโครงการ “เอ.พี.ฮอนด้า เรด แชมเปี้ยน” ตลอดจนกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่มุ่งมั่นทำมาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 20 ปี โดยทุกกิจกรรมเราได้มุ่งพัฒนาศักยภาพเพื่อต่อยอดไปสู่ระดับสูงขึ้นต่อไปและในครั้งนี้ก็เช่นกันกับกีฬาที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เรามีความท้าทายและมุ่งมั่นที่จะเข้าไปผลักดันให้กับกลุ่มนักเล่นเกมได้มีโอกาสได้ทำตามความฝันสู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพและแสดงศักยภาพและฝีไม้ลายมือตลอดจนสอดแทรกทักษะต่างๆที่เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันโดยกูรูชั้นนำ เพื่อให้นักกีฬานำมาศึกษาและไปปรับใช้สู่การเป็นเกมเมอร์ที่ดีต่อไป โดยเราร่วมมือกับสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย หรือTESF (THAILAND E-SPORTS FEDERATION) และ Twitch จัดการแข่งขันเกม DOTA2 Tournament 2018 ขึ้นมา

 

            ซึ่งการแข่งขัน eSport ในประเทศไทยเกิดขึ้นมานานแล้ว และเริ่มเป็นที่แพร่หลายมากขึ้นในหมู่เกมเมอร์ ที่ผ่านมาก็มีตัวแทนเกมเมอร์จากประเทศไทยได้ไปแข่งขันรายการ World Cyber Games นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการ E-Sports ไทย ในการเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก และได้มีการจัดการแข่งขันในรายการอื่นๆ อย่างต่อเนื่องตลอดมา เนื่องจากเป็นกีฬาที่ได้รับความสนใจในหมู่ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทำให้มูลค่าของตลาดเกมในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกทั้งในปัจจุบันนี้วงการอีสปอร์ตได้ก็กลับมาตื่นตัวอีกครั้งหลังจากที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้มีมติเห็นชอบให้ อีสปอร์ต บรรจุเป็นชนิดกีฬา พร้อมทั้งการที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ให้การรับรองสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย (THAILAND E-SPORTS FEDERATION หรือ TESF) ให้เป็นสมาคมกีฬาในสังกัดอย่างเป็นทางการ มีหน้าที่รับผิดชอบในการจัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตภายในประเทศ ผลักดันวงการอีสปอร์ตให้ไปในทางที่ถูกต้อง พร้อมทั้งการแก้ปัญหาของเด็กติดเกมให้น้อยลงที่ยังเป็นมุมมองในแง่ลบในสังคมอยู่ด้วย  และด้วยกระแสของกีฬาอีสปอร์ต ทำให้ในปี 2017 มีผู้ชมอีสปอร์ต จำนวนรวมทั้งสิ้นประมาณ 385 ล้านคนทั่วโลก

 

สำหรับเกมที่เลือกมาใช้ในการแข่งขัน คือเกม Dota2 - Defense Of The Ancients 2 เป็นแนว MOBA สไตล์วางแผนแอ็กชันแฟนตาซี โดยผู้เล่นจะได้ร่วมทีมกับเพื่อนอีก 4 คนเลือกฮีโร่เก็บเลเวลออกไอเท็มพิชิตฐานฝ่ายตรงข้าม มีความหลากหลายในเรื่องกลยุทธ์แต่ละรอบไม่เหมือนกันทำให้เกมไม่น่าเบื่อหน่ายแม้ระบบจะซับซ้อนก็ตามคุณสุชาติ กล่าวทิ้งท้าย

 

โดยการแข่งขัน Honda eSports Championship บวกให้สุด อย่าให้อะไรมาหยุด - DOTA2 Tournament 2018 ผู้สมัครต้องมีสัญชาติไทยเท่านั้น ไม่จํากัดอายุ และเพศสมัครแบบทีม 5 คน สามารถมีผู้เล่นสํารองได้ 2 คน (ผู้เล่น 1 คน ลงสมัครแข่งขันได้ 1 ทีมเท่านั้น)ผู้เล่นอาชีพสามารถลงแข่งขันได้ แต่ต้องไปหาทีมใหม่กับผู้เล่นหน้าใหม่ แบ่งการรับสมัครออกเป็น 4 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคกลาง, ภาคเหนือ, ภาคอีสาน และภาคใต้ผู้เล่นสามารถเลือกลงสมัครเข้าแข่งขันที่ภาคใดก็ได้ ไม่ขึ้นอยู่กับภูมิลําเนา ผู้เล่นที่มีอายุตํ่ากว่า 18 ปี ถ้าผ่านเข้ารอบ Regional Playoffs และ Grand Finals จะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองเป็นลายลักษณ์อักษร เหตุที่เราเปิดโอกาสให้นักกีฬามืออาชีพสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ เพราะต้องการปลุกความฝัน เติมไฟในใจในการเป็นนักกีฬาอาชีพให้โชติช่วงอีกครั้ง เปิดโอกาสให้แสดงศักยภาพและฝีไม้ลายมือของคุณอย่างเต็มที่ แบบไม่มีอะไรมาหยุดยั้ง อยากให้เหล่านักกีฬาอาชีพได้ก้าวออกนอกคอมฟอร์ทโซนไปหาเพื่อนร่วมทีมใหม่ๆ เพื่อเป็นการแบ่งปันประสบการณ์การแข่งขัน ซึ่งเขาเหล่านั้นจะมีส่วนในการพัฒนาผู้เล่นดาวรุ่งมาประดับวงการ Dota2 อีกด้วย

 

            ทีมผู้ชนะการแข่งขัน จะได้บินลัดฟ้าสู่ประเทศแคนาดา เพื่อนั่งติดขอบสนามรับชมการแข่งขัน TI8 (The International DOTA2 CHAMPIONSHIPS) พร้อมชิงเงินรางวัลมูลค่า 800,000  บาท เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดการรับสมัครได้ที่ https://www.facebook.com/HondaEsportsChampionship/โดยเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 13 มิถุนายน 2561 และยังสามารถติดตามคลิปไฮไลท์การแข่งขัน และเคล็ดลับการเล่นต่างๆได้ที่ twitch https://www.twitch.tv/hondaesportschampionship

 

สามารถติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ภายใต้แบรนด์แคมเปญWHAT STOPS YOU? มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุดได้ที่ www.aphonda.co.thและเฟซบุ๊ค www.facebook.com/hondamotorcyclethailand.com