?ฟาน เดอร์ มาร์ค? ผงาดโดนิงตัน ?ยามาฮ่า? คว้าแชมป์อย่างยิ่งใหญ่ |

“ฟาน เดอร์ มาร์ค” ผงาดโดนิงตัน “ยามาฮ่า” คว้าแชมป์อย่างยิ่งใหญ่

ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค นักบิดดัตช์จาก พาต้า ยามาฮ่า ออฟฟิเชียล เวิลด์เอสบีเค ทีม สร้างผลงานสุดแข็งแกร่งผงาดคว้าแชมป์ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ ให้กับ ยามาฮ่า ในเรซแรกที่ โดนิงตัน พาร์ค สหราชอาณาจักร เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 6 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันทื่ 25-27 พฤษภาคมนี้ ที่สนาม โดนิงตัน พาร์ค สหราชอาณาจักร ระยะทางต่อรอบ 4.023 กิโลเมตร

ล่าสุดเมื่อหัวค่ำวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในเรซแรกของรุ่นใหญ่อย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 23 รอบสนาม โดย อเล็กซ์ โลวส์ นักบิดอังกฤษ และ ไมเคิล ฟาน เดอ มาร์ค ทีมเมทชาวดัตช์ ของ พาต้า ยามาฮ่า ออฟฟิเชียล เวิลด์เอสบีเค ทีม ได้ออกตัวจากกริดที่ 5 และ 6 ในแถวที่ 2

โดย ฟาน เดอร์ มาร์ค ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 6 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ออกสตาร์ท ก่อนจะขยับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ และบิดเข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 33 นาที 56.530 วินาที คว้าแชมป์ครั้งแรกกับ ยามาฮ่า ได้สำเร็จ พร้อมกับเป็นแชมป์แรกในรอบ 8 ปี ของ ยามาฮ่า นับตั้งแต่ปี 2011 ในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ

ส่วน โลวส์ นักบิดเจ้าถิ่นทำผลงานได้ดีเช่นกัน บิดเข้าป้ายในอันดับ 4 ตามหลังทีมเมท 6.642 วินาที โดยนับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ พาต้า ยามาฮ่า ออฟฟิเชียล เวิลด์เอสบีเค ทีม ในฤดูกาลนี้

จากผลงานอันยอดเยี่ยมในเรซแรกที่ โดนิงตัน พาร์ค ส่งผลให้ ฟาน เดอร์ มาร์ค ทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิดมี 138 คะแนน ส่วน อเล็กซ์ โลวส์ รั้งอันดับ 7 มี 105 คะแนน