?ยามาฮ่า? ส่งนักบิดทีมใหญ่เฟ้นช้างเผือกโซนภาคเหนือ |

“ยามาฮ่า” ส่งนักบิดทีมใหญ่เฟ้นช้างเผือกโซนภาคเหนือ

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ส่งนักบิดจากทีมโรงงาน นำโดย “ตี” อนุภาพ ซามูล และ “เบิร์ด” ประวัติ ญาณวุฒิ เข้าสอน และฝึกอบรมให้กับนักบิดดาวรุ่งในโซนภาคเหนือ ในการแข่งขัน ยามาฮ่า คัพ เรซ 2018 สนามแรก เพื่อเฟ้นหาช้างเผือกเข้าสู่ค่าย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่จังหวัดเชียงราย

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดฉากการแข่งขัน ยามาฮ่า คัพ เรซ 2018 (Yamaha Cup Race) สนามแรก ที่จังหวัดเชียงรายโดยมี นายกอบศักดิ์ แก้วศรีทอง ผู้บริหารขายภาคเหนือ เขต 2 บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ถ่ายภาพร่วมกับ นายสิงห์คำ มโนหาญ รองนายกเทศมนตรี ค.บ้านคู้ พ.ต.ท.วีระยุทธ์ ศรีวรรณรมย์ สว.ป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรบ้าคู่ นายภาคภูมิ เลาหะวีร์ ผู้จัดการทั่วไป นายพลชัย เคลือวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย และการตลาดรถจักรยานยนต์ บริษัท เชียงรายสินธานี จำกัด พร้อมทั้งนักแข่ง และผู้สนับสนุนร่วมเป็นสักขพยานในพิธีเปิด

โดยนับเป็นการสานต่อโครงการเฟ้นหานักบิดดาวรุ่งทั่วฟ้าเมืองไทย ให้ก้าวสู้วงการมอเตอร์สปอร์ตอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้นักบิดที่มีพรสวรรค์ได้ฉายแวว และพัฒนาสู่การเป็นนักบิดมืออาชีพในอนาคต 

สำหรับการแข่งขัน ยามาฮ่า คัพ เรซ เป็นการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบเพื่อค้นหาดาวรุ่งดวงใหม่มาประดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมามียอดนักบิดไทยของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ผ่านโครงการนี้มาแล้วหลายคน อาทิ อนุภาพ ซามูล, ประวัติ ญาณวุฒิ , อานนท์ สังวาลย์ และ คณาฑัต ใจมั่น

ทั้งนี้ ในการแข่งขันสนามแรก อนุภาพ และประวัติ ซึ่งถือเป็นนักบิดของทีมโรงงานยามาฮ่า ได้เข้าร่วมเปิดประสบการณ์ให้กับนักบิดรุ่นใหม่ เพื่อคัดเลือกให้เป็นช้างเผือกโซนภาคเนือในสนามแรกที่ ดิ อารีน่า จ.เชียงราย