?แซนดี้? พร้อมเต็มร้อยตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยม บลองค์แปง เอเชีย สนามช้างฯ |

“แซนดี้” พร้อมเต็มร้อยตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยม บลองค์แปง เอเชีย สนามช้างฯ

 

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ยอดนักขับชาวไทยวัย 23 ปี ประกาศความพร้อมเต็มร้อยในการสู้ศึกซูเปอร์คาร์ระดับโลกรายการ บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย ในสุดสัปดาห์หน้าที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ตั้งเป้าขึ้นโพเดี้ยมโฮมเรซต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทย

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับโลกรายการ บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย 2018 (Blancpain GT Series Asia 2018) มีคิวดวลความเร็ว สนาม 2 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ด้านมอเตอร์สปอร์ตให้กับแฟนความเร็วชาวไทยได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ในวันที่ 12-13 พฤษภาคมนี้  ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 2 ที่แฟนความเร็วชาวไทยจะได้ชมศึกซูเปอร์คาร์สุดโหดรายการนี้แบบติดขอบสนามในเมืองไทย

โดยในการแข่งขันรายการนี้มีนักขับไทยเพียงหนึ่งเดียวอย่าง แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักขับลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ วัย 23 ปี ลงแข่งขันภายใต้สังกัด คราฟท์ แบมบู เรซซิ่ง ด้วยรถแข่ง ปอร์เช่ 911 จีที3อาร์ หมายเลข 911 ร่วมกับทีมเมทชาวออสเตรเลียนอย่าง เช เดวีส์

แซนดี้ อดีตแชมป์ในศึก ยูโร ฟอร์มูล่า โอเพ่น ที่เปลี่ยนเส้นทางมาแข่งขันขันในรถยนต์จีที3 รายการ บลองค์แปง จีที ซีรีส์ ​เอเชีย เปิดเผยว่า “ปีที่แล้วลงแข่งขันในรถแข่ง ลัมบอร์กินี ฮูราคาน จีที3 ซึ่งมีหลายๆ อย่างที่ยังไม่ลงตัว แต่ในปีนี้ได้เปลี่ยนมาใช้รถแข่งปอร์เช่ 911 จีที3อาร์ และจากสนามแรกก็ปรับตัวได้ดี ทำให้มีผลงานที่เข้าที่มากกว่าเดิม”

 

“ปีที่ผ่านมาถือเป็นครั้งแรกของผมที่เปลี่ยนมาแข่งขันกับรถแข่งประเภทซูเปอร์คาร์ หรือ จีที3 ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยากที่จะไปสู้ในกลุ่มหัวแถว แต่จากประสบการณ์ในปีที่ผ่านมา ทำให้เราได้เรียนรู้การแข่งขันแบบนี้ และปรับตัวเข้ากับรถแข่งได้มากขึ้น รวมถึงระบบการทำงานต่างๆ ร่วมกับทีม เพื่อที่จะเอาชนะคู่แข่งให้ได้ ซึ่งถือว่าเรามีทิศทางที่ดีสำหรับปีที่ 2”

“การได้กลับมาแข่งขันโฮมเรซที่ บุรีรัมย์ เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก  ผมอยากขับต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยอยู่แล้ว ปีที่แล้วผมจบอันดับ 6 ที่นี่ แต่ในปีนี้ตั้งเป้าขอติดในอันดับท็อปไฟว์ และมั่นใจว่าจะทำได้ดีกว่าปีที่ผ่านมา หากเปรียบเทียบความพร้อมในตอนนี้”

“ในการแข่งขันสุดสัปดาห์หน้า ผมมองว่าเราจะมีความได้เปรียบในบางจุดคือช่วงทางตรง ซึ่งเป็นจุดเด่นของรถแข่งปอร์เช่ที่เราใช้ โดยสนามช้างฯ​มีทางตรงหลักๆ 2 จุด ที่เราน่าจะทำได้ดีกว่าคู่ต่อสู้ หวังว่าจะได้ยืนโพเดี้ยม หรือคว้าแชมป์เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และบรรเลงเพลงชาติไทยให้เราได้ร้องพร้อมกันทั่วสนามครับ”

 

ขณะเดียวกัน แซนดี้ ยังกล่าวเชิญชวนแฟนความเร็วชาวไทยให้เข้าร่วมชมการแข่งขัน บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย ในสุดสัปดาห์ข้างหน้าว่า “บลองค์แปง จีที ซีรีส์​ เอเชีย ถือเป็นหนึ่งในเรซที่โหดและหินมากๆ นักขับทุกคนผ่านการแข่งขันระดับโลกมาแทบทั้งนั้น มีทั้งเอฟวัน, ซูเปอร์จีที, ออสเตรเลียน วี8 ซูเปอร์คาร์ และระดับฟอร์มูล่าดังๆ ในฝั่งยุโรป นอกจากนี้ยังมีรถแข่งซูเปอร์คาร์สวยๆ ชั้นนำของโลกรวมตัวกันในสนามมากกว่า 30 คัน อยากให้ชาวไทยได้มาสัมผัสบรรยากาศมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกแบบนี้ด้วยกันครับ”

นอกจากการแข่งขัน บลองค์แปง จีที ซีรีส์ เอเชีย ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์ดังกล่าวแล้ว จะยังมีรายการ ลัมบอร์กินี ซูเปอร์ โทรฟีโอ เอเชีย รวมถึงรายการของคนไทยอย่าง สเปเชียล ออล วีลส์ ไดรฟ์ รวมอยู่ในสุดสัปดาห์เดียวกันด้วย

 

ทั้งนี้ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ยังเอาใจคอความเร็วโดยการถ่ายทอดสดการแข่งขัน บลองค์แปง จีที ซีรีส์เอเชีย 2018 สนาม 2 ผ่านทาง ทรู4ยู ช่อง 24 วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.00-15.30 น. และวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ เวลา 13.00-15.00 น.

สำหรับแฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้แล้ววันนี้ ทาง www.allticket.com และกว่า 11,000 สาขาทั่วประเทศ บัตรแกรนด์สแตนด์  ราคา 500 บาท/2 วัน 300 บาท/1 วัน และบัตรไซด์สแตนด์ ราคา 150 บาท/2 วัน 100 บาท/1 วัน