สมเกียรติ ฟอร์มดีโชว์ผลงานระดับโลก คว้าที่ 6 บาเลนเซีย เก็บ 10 แต้ม โมโตทรีจูเนียร์ สนาม 2 ประเทศส |

“สมเกียรติ” ฟอร์มดีโชว์ผลงานระดับโลก คว้าที่ 6 บาเลนเซีย เก็บ 10 แต้ม โมโตทรีจูเนียร์ สนาม 2 ประเทศสเปน

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม หมายเลข 35 โชว์ผลงานระดับโลก ออกสตาร์ทที่ 8 ก่อนบี้คู่แข่งขยับคว้าอันดับ 6 ในศึกจักรยานยต์ดาวรุ่งชิงแชมป์โลก โมโตทรี จูเนียร์ สนาม 2 ที่เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน คว้า 10 แต้มในเรซแรกเมื่อช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ผ่านมา


การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกระดับเยาวชน รายการ “ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018” ที่เฟ้นหาสุดยอดดาวรุ่งจากทั่วโลกเพื่อก้าวขึ้นสู่เวิลด์กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วสนาม 2 ของปี ดวลความเร็ว 2 เรซ ในวันอาทิตย์ที่ 29 เมษายนนี้ ที่ ริคาร์โด ตอร์โม เซอร์กิต เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

โดยนักบิดไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ทำผลงานในรอบควอลิฟายได้ยอดเยี่ยมได้ออกตัวจากกริดที่ 8 ซึ่งอยู่ในแถวที่ 3 บนกริดสตาร์ท

ซึ่งเกมในเรซแรกดวลความเร็วในเวลา 16.00 น. ของวันอาทิตย์ตามเวลาประเทศไทย นักบิดไทยออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยมทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 6 และต่อสู้กับนักบิดดาวรุ่งจากอิตาลี, สเปน และญี่ปุ่นได้อย่างสุดมันส์

จบการแข่งขัน 18 รอบสนามที่ บาเลนเซีย สมเกียรติ ควบรถแข่งฮอนด้าหมายเลข 35 เข้าป้ายในอันดับ 6 ด้วยเวลา 30 นาที 44.692 วินาที คว้า 10 แต้มจากการแข่งขันเรซแรกมาครอง

ขณะที่แชมป์ในเรซนี้เป็นของ เซฮร์จิโอ การ์เซีย ดาวรุ่งชาวสแปนิชจาก จาก จูเนียร์ ทีม เอสเตรลล่า การ์ลิเซีย ด้วยเวลา 30 นาที 26.866 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง อเล็กซ์ วียู เพื่อนร่วมชาติจาก มาริเรลลี สไนเปอร์ ทีม ถึง 4.532 วินาที ส่วนอันดับ 3 ตามเข้าป้ายด้วยช่วงเวลาเดียวกันต้องตัดสินด้วยกล้องหน้าเส้น ได้แก่ เจเรมี อัลโคบ้า ชาวสแปนิชจาก จูเนียร์ ทีม เอสเตรลล่า การ์ลิเซีย ตามหลังแชมป์ 4.532 วินาที วินาที

สมเกียรติ เผยภายหลังจบเรซว่า “ในเรซนี้ถือว่าเรารทำงานได้ดี ตามเป้าที่งวางไว้ แต่ยังไม่สามารถเกาะกลุ่มหน้าได้ ซึ่งถือเป็นการบ้านสำหรับเรซที่ 2 ซึ่งจะแข่งขันราวๆ 1 ทุ่มตรงตามเวลาบ้านเรา ฝากแฟนๆ ติดตามเชียร์ด้วยครับ”

สำหรับการแข่งขันเรซที่ 2 ของบ ศึก ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์​ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 จะมีขึ้นในเวลาราว 19.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 29 เมษายนนี้ ตามเวลาประเทศไทย

แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ต สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและส่งกำลังใจเชียร์ สมเกียรติ จันทรา ล่าโพเดี้ยมในรายการนี้ ได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com