ฟีม เซ็งยางหลังหมดทำอันดับรูด แต่ยังพอใจผลงาน | moto gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 28 มิถุนายน 2552 11:13 น.

nOw_hOw


       นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์ จีพี ทำให้แฟนๆชาวไทยได้ลุ้นสนุกอีกครั้ง หลังออกตัวสุดยอดจนขึ้นมาเกาะกลุ่มหัวแถว ทว่ากลับออกการแผ่วปลายอีกครั้ง ถูกแซงไปถึง 2 คัน ในช่วงท้าย จนจบการแข่งขันอันดับที่ 9 เท่านั้น
       
       โดยฟีมเผยหลังจบการแข่งขันที่แอสเซนว่า "เป็นอีกครั้งที่ผมออกสตาร์ทได้ดี จากนั้นผมสามารถควบคุมความเร็วได้ลงตัว ทว่าในช่วง 10 รอบสุดท้าย ยางหลังของผมมีปัญหาไม่เกาะถนน ซึ่งมันเสี่ยงมากที่จะเร่งเหมือนช่วงต้น นี่คือปัญหาใหญ่สำหรับสนามที่มีโค้งขวาเยอะอย่างแอสเซน"
       
       อย่างไรก็ดี "เจ้าลิงน้อย" ก็ยังพอใจที่เก็บ 7 คะแนน และสามารถขยับมาอยู่อันดับ 11 ในตารางแชมเปียนชิป รุ่น 250 ซีซี ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว "ในโค้งสุดท้ายของรอบสุดท้ายผมขับเคี่ยวมากับเด โรซา แล้วก็รักษาอันดับ 9 ไว้ได้"
       
       "ซึ่งก็ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจ เพราะเราจบการแข่งขันท็อป 10 ได้อีกครั้ง รวมถึงทำให้คะแนนรวมกระเตื้องขึ้น แต่ว่าต่อจากนี้เรายังมีงานหนักอีกเยอะในครึ่งซีซันหลัง" รัฐภาคย์ ทิ้งท้าย
       
       ศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก สนามต่อไป รายการ ยูเอส กรังด์ปรีซ์ จะแข่งกันที่สนามลากูนา เซกา สหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 5 ก.ค.นี้ ทว่าจะเป็นการแข่งรุ่นโมโตจีพีเท่านั้น โดยฟีมจะได้พักและไปแข่งสนามที่ 9 แต่เป็นสนามที่ 8 ของรุ่น 250ซีซี ที่เยอรมนี ในวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ค