ผลการแข่งขัน โมโตทรี สนาม 2 ( 9 เม.ย.61 ) |

ผลการแข่งขัน โมโตทรี สนาม 2 ( 9 เม.ย.61 )

“นครินทร์” เฉียดคว้าแต้ม! บิดแซง 5 คัน เข้าที่ 18 อาร์เจนติน่า

“ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ ยอดนักบิดไทยจาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 41 ฮึดสู้เต็มที่ในสภาพอากาศแปรปรวนที่ อาร์เจนติน่า ก่อนจะแซง 5 คัน คว้าอันดับ 18 ในสนามที่ 2 ของ ศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ  เจ้าตัวเผยสุดเสียดาย เฉียดคว้าแต้มแรกในฤดูกาลใหม่ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 ดวลดวามเร็วเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ที่ เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้ ประเทศอาร์เจนติน่า ระยะทางต่อรอบ 4.806 กิโลเมตร แข่งขันทั้งสิ้น 21 รอบสนาม

โดยนักบิดหนึ่งเดียวของไทย “ชิพ” นครินทร์ ​อธิรัฐภูวภัทร์ หมายเลข 41 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย เจองานหนักได้ออกตัวจากกริดที่ 23 ส่วนตำแหน่งโพลตกเป็น โทนี อาร์โบลิโน ดาวรุ่งอิตาเลียนจาก มาริเนลลี สไนเปอร์ส ทีม ขนาบข้างด้วย มาร์โก เบซเซ็คคี นักบิดอิตาเลียนจาก รีด็อกซ์ พรุสเทลจีพี และ กาเบรียล โรดริโก นักบิดอาร์เจนไตน์จาก อาร์บรีเอ โบ สกูล ไรเดอร์ ในกริดที่ 3

เกมในเรซนี้ยากต่อการคาดเดาสภาพอากาศอย่างมาก โดยมีฝนตกลงมาก่อนการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ทว่าเมื่อผ่านรอบวอร์มอัพฝนกลับหยุดตก และมีแทร็กบางส่วนแห้ง บางส่วนยังเจิ่งไปด้วยน้ำ ส่งผลให้นักบิดบางคนตัดสินใจเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนยางตั้งแต่เริ่มเกม ขณะที่ นครินทร์ และทีมงานเลือกใช้ยางหน้าแบบฝนยางหลังสลิค

จากการเลือกใช้ยางออพชั่นดังกล่าว ส่งผลให้ นครินทร์​ไม่สามารถเกาะกลุ่มไล่ขึ้นมาเพื่อลุ้นแต้มได้ในช่วงแรก ทว่าในช่วง 3 รอบสุดท้าย นักบิดไทยไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาถึง 5 อันดับ มีลุ้นแต้มในช่วงท้าย ก่อนจะจบเรซในอันดับ 18 ตามหลังแชมป์ 33.892 วินาที

ส่วนแชมป์ในเรซนี้ตกเป็นของ เบซเซ็คคี ดาวรุ่งอิตาเลียนที่ออกนำต้องแต่รอบแรก ก่อนเข้าป้ายเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 41 นาที 43.822 วินาที ทิ้งห่าง แอรอน คาเน็ต นักบิดสแปนิชจาก เอสเตรลล่า กลิเซีย ถึง 4.689 วินาที ตามด้วย ฟาบิโอ ดิ จิอันโตนิโอ ดาวรุ่งอิตาเลียนอีกคนจาก เดล คานซ่า เกรซินี โมโตทรี ตามหลังแชมป์ 4.9673 วินาที

ขณะที่อันดับ 4 ตกเป็นของ อีเนีย บาสเตียนินี นักยิดอิตาเลียนจาก เลพเพิร์ด เรซซิ่ง ตามหลัง 5.818 วินาที ด้าน อดัม นอร์โรดิน นักบิดมาเลเซียนจาก ปิโตรนาส สปรินต้า เรซซิ่ง จบการแข่งขันในอันดับ 5 ตามหลังแชมป์ 9.112 วินาที เป็นนักบิดเอเชียที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในเรซนี้

นครินทร์ เปิดเผยหลังจบเรซว่า “สนามนี้เราลองเสี่ยงใช้ยางหน้าแบบฝนและยางหลังสลิค แต่แทร็กแห้งเร็วทำให้ช่วงแรกไม่สามารถไล่คู่แข่งได้ แต่ในช่วงท้ายเราไล่เข้ามาได้หลายอันดับ น่าเสียดายที่ยังไม่สามารถคว้าแต้มได้ ถือเป็นอีกเรซที่การทำงานของเราน่าพอใจ ขณะที่ผู้จัดการทีมเองก็แฮปปี้กับผลงาน เพราะส่วนหนึ่งคือเรื่องปัจจัยของสภาพอากาศที่คาดเดาได้ยาก เชื่อว่าจะสามารถเก็บแต้มและเข้าสู่ฟอร์มที่ดีได้ในเร็วๆ นี้ครับ”

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี 2018 สนาม 3 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 เมษายนนี้ ที่ เซอร์กิ ออฟ ดิ อเมริกา ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและส่งกำลังใจแรงเชียร์นักบิดไทยได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com