เปิดประสบการณ์สุดมันส์และชวนอ้วกกับ Safety car งาน WSBK |

เปิดประสบการณ์สุดมันส์และชวนอ้วกกับ Safety car งาน WSBK

สื่อไทยสัมผัสประสบการณ์การทำงานเบื้องหลังระดับโลกของดอร์น่าสปอร์ตในศึก “เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ 2018”

ดอร์น่า สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันจักรยานยนต์รายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก “เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ” พาสื่อมอเตอร์สปอร์ตของไทยสัมผัสประสบการณ์ระดับโลก ชมการทำงานของฝ่ายเทคนิค เบื้องหลังความสำเร็จการทำงาน พร้อมนั่งเซฟตี้คาร์ด้วยความเร็วเท่ารถแข่งใน สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

 

 

ทางทีมงาน mocyc.com ได้มีโอกาสในงานระดับโลกซึ่งขอบอกเลยว่ามันส์มากครับการการที่ได้นั่งเซฟตี้คาร์ก่อนที่เราจะมาบรรยายก่อนครับว่า ทางทีมงานของเรานั้นได้รับคัดเลือกเป็น  1 ใน 10 สื่อของไทยที่ได้มีโอกาสเข้าไปใน ห้องควบคุมเขาดูเกมส์ ตัดเกมส์ ปรับนักแข่งกันยังไง ซึ่งในห้องนี้บอกเลยว่าในห้องนั้นมีหน้าจอเยอะมากมีหน้าจอมากกว่า 40 จอและสามารถส่องกล้องได้ทุกจุดในสนามเลย เจ้าหน้าที่ในห้องทำงานกันอย่างเคร่งคัดจริงๆเพราะ จะพลาดไม่ได้เลยเพราะทุกเสี้ยววินาทีนั้นสำคัญมากจริงๆครับ ช๊อตต่อช๊อต เกมส์ต่อเกมส์ เพราะการตัดสินต้องถูกต้องและแม่นยำที่สุด

หลังจากนั้นพวกเราก็ได้ลงไปยังแทร็คสนามช่วง pit walk ซึ่งพวกเราทั้ง 10 คนก็ได้เปิดประสบการณ์ใหม่นั่นก็คือ การนั่งเซฟตี้คาร์ ยอมรับเลยครับว่านี่คือครั้งแรก ที่ผมได้ลงไปนั่งในรถเซฟตี้คาร์ บอกได้คำเดียวเลยครับว่า ข้างในท้อง(ตับ ไต ใส้) นี่ถ้ารวมกันได้คงรวมไปแล้วครับผม ด้วยความเร็วสุดแทร็คจากโค้ง 3 ไปยังโค้ง 4 ความเร็วอยู่ที่ 200 +++ ถ้าเป็นรถแข่ง  มันเป็นเรื่องปกติครับที่ใช้ความเร็วเท่านี้ในการโค้ง แต่นี่คือรถเซฟตี้คาร์ ช่วงล่างค่อนข้างนิ่มจึงทำให้ผมนั้นมีอาการเวียนหัวเล็กน้อย และรถก็ยังมีอาการนิดหน่อยจึงทำให้ค่อนข้างเสียวเลยทีเดียว (ปกติขี่รถแข่งยังไม่เสียวเท่านี้มาก่อน)  เป็นอันจบกิจกรรมของวันแรก

วันที่สอง แอดได้มีโอกาสอีก 1 รอบ คือได้คัดเลือก เป็น 1 ใน 5 ของสื่อไทยที่ได้ลงไปยัง Pit Lane ซึ่งปกติจะมีแค่คนที่อยู่ในทีมแข่งเท่านั้นถึงลงไปได้ แอดได้มีโอกาสเห็นทีมระดับโลกเขาทำงานกัน และยังได้ไปถ่ายรูปการรับวินเนอร์ที่แบล็คดรอปใกล้ๆอีกด้วย

ซึ่งประสบการณ์ระดับโลกครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ Chang International Circuit ที่ให้ทีมงาน mocyc.com ได้สัมผัสประสบการณ์อย่างใกล้ชิดในครั้งนี้และดูแลเป็นอย่างดี

ขอขอบคุณทีมงานของ Dorna ที่ให้โอกาสได้สัมผัสการทำงานระดับโลกที่สมแล้วเป็นมืออาชีพจริงๆครับ