รอสซี-ลอเรนโซ ดวลเดือดต่อ ดัตช์ ทีที เสาร์นี้ | moto,gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 มิถุนายน 2552 11:42 น.

       วาเลนติโน รอสซี และ ฮอร์เก ลอเรนโซ 2 นักบิดจากค่ายเฟียต-ยามาฮ่า ตั้งเป้าดวลเดือดกันอีกครั้งในศึกโมโตจีพีสนามที่ 7 ของฤดูกาล 2009 รายการดัตช์ ทีที ที่สนามเอสเซน ประเทศฮอลแลนด์ สุดสัปดาห์นี้

nOw_hOw


       2 นักบิดต่างวัยจากทีมยามาฮ่า สร้างความประทับใจให้กับกองเชียร์ทั่วโลก ด้วยการขับเคี่ยวแบบล้อต่อล้อ ตลอด 25 รอบการแข่งขันในศึกคาตาลัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่ "เดอะด็อกเตอร์" จะชิงจังหวะแซงเพื่อนร่วมทีมในช่วงโค้งสุดท้ายเข้าเส้นชัยไปแบบสุดมัน
       
       ส่งผลให้นักบิดร่วมค่ายต้องกลายมาเป็นคู่แข่งแย่งแชมป์โลกโมโตจีพี อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังทำแต้มเท่ากันที่ 106 คะแนน เมื่อผ่าน 6 สนามแรก ซึ่งแชมป์โลก 8 สมัยจากอิตาลีตั้งเป้าที่จะเอาชนะเพื่อนร่วมทีมให้ได้อีกครั้งในสุดสัปดาห์ นี้
       
       "หลังจากจบการแข่งขันที่บาร์เซโลนา เราทั้งคู่ต่างรู้ดีว่าเราคือคู่แข่งซึ่งกันและกัน แต่ว่าเราจะประมาทนักบิดทีมอื่นไม่ได้ เวลานี้การลุ้นแชมป์โลกสูสีมาก มันจำเป็นจริงๆที่ผมจะต้องชิงความได้เปรียบเอาไว้ด้วยการคว้าชัยในสุด สัปดาห์นี้" รอสซีเผย
       
       ขณะที่ ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมชาวสเปนเผนเช่นกันว่า "เอสเซนคือหนึ่งในแทร็กที่โปรดปรานของผม ผมมีโอกาสที่จะขึ้นมานำในตารางคะแนนหากคว้าแชมป์รายการนี้ ทว่าทั้งเคซีย์(สโตเนอร์) และวาเลนติโน ก็เป็นคู่ต่อกรที่หินมาก ผมคิดว่าเส้นทางลุ้นแชมป์ของเราจะเริ่มต้นจากที่นี่"
       
       ศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก รายการดัตช์ ทีที (Dutch Tourist Trophy) จะแข่งขันกันตามธรรมเนียมปฏิบัติกันในช่วงวันเสาร์ โดยทั้งรุ่น จีพี 125 ,จีพี250 และโมโตจีพี จะดวลความเร็วกันที่เอสเซน เซอร์กิต ประเทศฮอลแลนด์ ในวันเสาร์ที่ 27 มิ.ย.นี้