"ยามาฮ่า" มั่นใจรถแข่ง R6 พาทีมกระฉูดใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ |

“ยามาฮ่า” มั่นใจรถแข่ง R6 พาทีมกระฉูดใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์

ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่งทีม ยอดทีมแข่งสัญชาติไทยเข้าเซ็ตอัพรถแข่ง พร้อมเต็มร้อยลงแข่งขันในศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต สุดสัปดาห์นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์  ขณะ ธีระพงษ์ โอภาสกรกุล บอสใหญ่ของทีมมั่นใจรถแข่งยามาฮ่า YZF-R6 ทั้ง 2 คัน พาทีมสร้างผลงานประวัติศาสตร์ในบ้านเกิด

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 เตรียมระเบิดความมันส์สนามที่ 2 ของฤดูกาลระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรีมย์ 

ล่าสุดในวันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคมนี้ บรรดาทีมแข่งทั้งในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต นำโดย ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้นำรถแข่งเข้าเซ็ตอัพในพิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้

โดย ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จะส่งรถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R6 ใหม่ ทั้ง 2 คันให้นักบิดทั้ง 2 คนอย่าง เดชา ไกรศาสตร์ (หมายเลข 24) และ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ (หมายเลข 5) ลงแข่งขันเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้แฟนๆ ชาวไทยได้เฮกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “ถือเป็นปีที่ 4 ที่ ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ต่อเนื่องติดต่อกันในปีนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ได้รับการยอมรับจากเวทีมอเตอร์สปอร์ตโลกอย่างสูง ขณะเดียวกันในปีนี้เราจะได้เป็นเจ้าภาพ โมโตจีพี ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีมด้วย นั่นแสดงถึงการเติบโตอย่างมากของวงการความเร็วในประเทศไทย”

“ปีที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จจากผลงานของ เดชา ไกรศาสตร์ นักบิดของเราคว้าอันดับ 2 ในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้เราส่ง เดชา ลงแข่งขันอีกครั้ง รวมถึงนักบิดใหม่ของทีมอย่าง รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ซึ่งจากผลงานในสนามแรกของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ทำให้เราค่อนข้างมั่นใจว่า ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จะมีผลงานที่ดีให้แฟนๆ ชาวไทยได้ชื่นใจ”

“ในวันนี้ทีมงานของเราเข้าเซ็ตอัพพิตและประกอบรถแข่งเป้นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันระหว่างวันศุกร์-อาทิตย์นี้ โดยพรุ่งนี้จะเป็นวันแรกของการลงซ้อม ล่าสุดทีมช่างได้ประกอบและเซ็ตอัพรถแข่ง ยามาฮ่า YZF-R6 ใหม่ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็ได้มีการปรับแต่งให้เข้ากับกฎการแข่งขันในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ โดยผลงานของ R6 ในสนามแรกของ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ก็สามารถคว้าอันดับท็อป 4 มาครอง และความแข็งแกร่งของทีมงานของเราทำให้มั่นใจว่ามีโอกาสสูงที่จะทำให้แฟนๆ ชาวไทยได้เฮในสุดสัปดาห์นี้”

ทั้งนี้ ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไยชบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 ในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์​ โดยจะเริ่มต้นซ้อมในวันศุกร์ที่ 23 มีนาคม ก่อนจะควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 24 มีนาคม และแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคมนี้

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand