ฮอนด้าเมืองไทยปลื้ม ส่งออกหัวฉีดขายกลับญี่ปุ่น | ฮอนด้า

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 10 มิถุนายน 2552 14:55 น.
       ฮอนด้า ในประเทศไทยเป็นปลื้ม โชว์มาตรฐานการผลิตใหม่ หลังส่งออกชุดจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI กลับไปทำตลาดในประเทศญี่ปุ่น เชื่อเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าได้อีกขั้น

       บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้า ประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย เปิดเผยถึงความสำเร็จอีกขั้นของฮอนด้าประเทศไทยในการส่งออกชิ้นส่วนและ เครื่องยนต์ฮอนด้าระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI ไปยังประเทศญี่ปุ่น
       
       ชิ้น ส่วนและเครื่องยนต์ฮอนด้า ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI นี้ผลิตที่บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ ณ นิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง เขตลาดกระบัง โดยส่งออกไปยังโรงงานรถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่จังหวัดคุมาโมโตะ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อใช้ในการประกอบรถจักรยานยนต์ Super Cub 110 รุ่นใหม่ ซึ่งจะจำหน่ายที่ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 มิถุนายนนี้ นับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของฮอนด้าประเทศไทย
       
       เครื่องยนต์ดังกล่าวเป็นเครื่องแบบ 4 จังหวะ 110 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่มาพร้อมกับระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI เป็นเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อสิ่งแวดล้อมจากฮอนด้า ซึ่งให้สมรรถนะในการขับขี่เพิ่มมากขึ้น ค่าไอเสียสะอาดกว่าเดิม และประหยัดน้ำมันในเวลาเดียวกัน ปัจจุบันเครื่องยนต์ดังกล่าวได้รับการติดตั้งอยู่ในรุ่น CZ-i และ Wave 110i
       
       นายฟูมิฮิโกะ อิเคะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การที่ประเทศไทยได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ส่งออกชิ้นส่วนที่สำคัญ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด PGM-FI ไปยังประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงคุณภาพของวัตถุดิบ ศักยภาพของผู้ผลิตชิ้นส่วนและฐานการผลิตในประเทศไทย
        ทั้งนี้ ฮอนด้าได้เริ่มผลิตรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2510 เป็นต้นมา จวบจนปัจจุบันธุรกิจรถจักรยานยนต์ของฮอนด้าในประเทศไทยได้เติบโตเป็นส่วน สำคัญของธุรกิจรถจักรยานยนต์ทั่วโลก และบทบาทของประเทศไทยจะทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ”
       
       ปัจจุบัน ฮอนด้าผลิตและส่งออกรถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนจากประเทศไทยไปกว่า 40 ประเทศทั่วโลกโดยในปี 2551 ที่ผ่านมามีมูลค่าส่งออกรวมสูงถึง 23,881 ล้านบาท