เยาวชน 30 ทีม ดวลเดือดรอบสุดท้ายศึกประชันฝีเท้า สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี |

"เยาวชน 30 ทีม" ดวลเดือดรอบสุดท้ายศึกประชันฝีเท้า "สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 13" เฟ้นสุดยอดทีมที่มีความสามัคคีพร้อมเพรียงมากที่สุดเพียงหนึ่งเดียว ครองแชมป์ประเทศไทยและถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ผนึกกำลังร่วมกับ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย จัดกิจกรรม “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 13" ภายใต้แนวคิด “วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปี 13 สร้างผู้นำ” เฟ้นหาทีมเยาวชนไทยทั่วประเทศที่มีความสามัคคี ผูกขาวิ่งประชันฝีเท้าด้วยความพร้อมเพรียงและรวดเร็ว ลุ้นคว้าแชมป์ประเทศไทย ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเป็นเกียรติแก่ตนเอง สถานศึกษา และวงศ์ตระกูล  

สำหรับการแข่งขัน เยาวชนที่ทำผลงานยอดเยี่ยมสามารถคว้าโควตาแต่ละภาคจากทั้งหมด 4 สนามในรอบคัดเลือกระดับภูมิภาค จนได้เข้ามาชิงชัยในรอบชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งนี้ มีทั้งสิ้น 30 ทีม เป็นจำนวน 1,200 คน แบ่งเป็น ภาคอีสาน 11 ทีม ภาคเหนือ 7 ทีม กรุงเทพฯ-ปริมณฑล-ภาคกลาง 8 ทีม และภาคใต้ 4 ทีม โดยแต่ละทีมจะต้องผูกขาติดกันวิ่งเป็นระยะทาง 50 เมตรโดยไม่ล้ม ซึ่งแต่ละทีมสามารถวิ่งได้ 2 ครั้งเพื่อคัดเวลาที่ดีที่สุด และในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย จะคัดเลือกทีมที่มีความสามัคคีพร้อมเพรียงที่สามารถเข้าเส้นชัยด้วยสถิติเวลาดีที่สุดเพียงหนึ่งเดียวจะเป็นผู้คว้าแชมป์ไปครอบครอง  

โดยตำแหน่งชนะเลิศของกิจกรรม “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 13" ในปีนี้ ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลทุ่งฝน จ.อุดรธานี สนับสนุนโดย บ.รุ่งเรืองอินเตอร์ (2008) จำกัด ทำเวลาได้ 8.90 วินาที  ซึ่งถือว่าเป็นการรักษาแชมป์ไว้ได้ 5 สมัยซ้อนอีกด้วย 

และสำหรับผู้ที่สนใจชมภาพกิจกรรมเพิ่มเติมสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ www.facebook.com/honda31legs