ตามคำขอ กรังด์ปรีซ์ ระเบิดศึกวัดฝีมือค่ายผู้ผลิตจัดแข่ง รถสเปคโรงงาน | กรังด์ปรีซ์,อินเตอร์เนชั่นแนล



       ค่ายกรังด์ปรีซ์ จัดการแข่ง “โปรเรซซิ่ง ซีรี่ส์ 2009” ฤดูกาลแรก ศึกดวลรถตลาด ค่ายรถยนต์เมืองไทยแห่ส่งนักขับชั้นนำร่วมการแข่งขันทั้งรถเก๋งและรถกระบะ ส่วนค่าย 2 ล้อยังมาครบ พร้อมลุยต่อเนื่องมอเตอร์ไซเคิล โรด เรซซิ่ง สนามแรกย้ายดวล พีระฯ เซอร์กิต 13-14 มิ.ย.นี้ ยิงสดช่อง 11 “ชี้วัดคุณภาพค่ายผู้ผลิต

nOw_hOw
นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา (กลาง) รองประธานบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

       นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา รองประธานบริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ถือเป็นปีแรกของ จีพีไอมอเตอร์สปอร์ต หน่วยงานในเครือกรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป ที่จัดการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งมีการเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ โดยเบื้องต้นจะทำการแข่งขัน 5 สนามตลอดทั้งปีที่ สนาม พีระฯ เซอร์กิต ไฮไลต์ของการแข่งขันจะอยู่ที่การวัดคุณภาพของรถแข่งที่เป็นรถสแตนดาร์ดจาก โรงงาน ถือเป็นการแข่งขันของค่ายผู้ผลิตอย่างแท้จริง
       
       “เรา ได้รับการตอบรับจากค่ายผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศไทยอย่างดีเยี่ยม โดยเฉพาะในรุ่น โปรทรัก ซึ่งเป็นการแข่งขันรถกระบะ ที่มีรถแข่งทุกยี่ห้อที่จำหน่ายในท้องตลาดเมืองไทย เข้าร่วมดวลความเร็ว เช่นเดียวกับรุ่น โปรคาร์ เราจะเห็นรถโมเดลใหม่ๆ ที่ไม่เคยลงแข่งในสนามแข่งเช่น เชฟโรเล็ต ออพตร้า นิสสัน ทีด้า รวมไปถึง โปรตอน และมิซูบิชิ แลนเซอร์ โดยทั้ง 2 รุ่นจะมีการเก็บคะแนนสะสมทั้งประเภทนักขับ ทีมแข่ง ค่ายผู้ผลิตรถยนต์ และค่ายผู้ผลิตยางด้วย”
       
       ทั้งนี้ ศึกโปร เรซซิ่ง ซีรี่ส์ ประกอบด้วบการแข่งขันรุ่น โปรคาร์ (รถยนต์นั่งที่ผลิตตั้งแต่ปี 2005) และโปรทรัก (รถกระบะเครื่องยนต์คอมมอนเรล 2500 ซี.ซี. ผลิตตั้งแต่ ปี 2005) โดยทั้ง 2 รุ่นห้ามมีการดัดแปลงตัวถังที่เป็นมาตรฐานเดิมจากโรงงาน รวมไปถึงการแข่งขันรถจักยานยนต์ ซึ่งต่อเนื่องจากรายการ มอเตอร์ไซเคิล แม็ก โรด เรซซิ่ง ในปีที่ผ่านมา
       
       นาย อโณทัย กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันในรุ่น โปรคาร์ มีนักแข่งชั้นนำของเมืองไทยอย่าง “พีท” ธนภณ ทองเจือ (โปรตอน) ตรัยธนิต ฉิมตะวัน (โตโยต้า ยาริส) อลงกรณ์ ยั่งยืน (โตโยต้า ยาริส) สุทธิลักษณ์ บุญเจริญ (โตโยต้า วีออส) “เอ็ม เดอะสตาร์” อรรถพล ประกอบของ (โตโยต้า วีออส) รวมไปถึงดาวรุ่งจากวงการคาร์ทอย่าง กิตติธัช-ภัทรพล วงษ์ไพร (โปรตอน) และนักแข่งอีกหลายคนในรถอีกหลายยี่ห้อ
       
       ขณะที่รุ่น โปรทรัก มีนักขับชั้นนำของเมืองไทยอย่าง จรัส แจ้งกมลกุลชัย (เชฟโรเลต โคโรลาโด) ณัฐพล อังฤทธานนท์ (โตโยต้า วีโก้) ทรงศักดิ์ กรศิริสืบสกุล (มิตซูบิชิ ไทรทัน) และ กาหลง เนตรเดชา (ฟอร์ด เรนเจอร์) นอกจากนี้ยังมีนักแข่งฝีมือดีอีกหลายคน ร่วมลงแข่งด้วย
       
       ส่วนการแข่งขันจักรยานยนต์ยังคงเป็นการต่อสู้ของทีมใหญ่อย่าง ฮอนด้า และ ยามาฮ่า ในทุกรุ่น โดยไฮไลต์ของปีนี้ยังอยู่ที่รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ซึ่งใกล้เคียงกับรุ่น โมโต2 ที่จะเริ่มแข่งเป็นปีแรกในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ฤดูกาล 2010
       โดยการแข่งขันมอเตอร์ไซค์แต่ละรุ่นยังคงมีนักแข่งชั้นนำอย่าง เฉลิมพล ผลไม้ เดชา ไกรศาสตร์ จากยามาฮ่า ที่ต้องลงขับเคี่ยวกับ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ สุหทัย แช่มทรัพย์ จาก ฮอนด้าในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ส่วนรุ่นอื่นๆ แชมป์เก่าต่างก็พร้อมหน้าลงป้องกันแชมป์
       
       “ทีมงานจีพีไอมอเตอร์สปอร์ตต้องการให้การแข่งขันออกมาเข้มข้นมากที่ สุด และสิ่งที่เพิ่มมาคือการหามุมกล้องใหม่ๆ ในสนามพีระฯ เพื่อให้การถ่ายทอดสดออกมาแตกต่างจากเดิม และอาจมีการติดตั้งกล้องในรถแข่งด้วย คาดว่าจะเป็นการแข่งขันรายการใหม่ที่น่าสนใจสำหรับคอกีฬามอเตอร์สปอร์ตบ้าน เรา”นายอโณทัย กล่าว
       
       สำหรับ สนามแรกของการแข่งขัน โปร เรซซิ่ง ซีรี่ส์ 2009 จะมีขึ้นในวันที่ 13-14 มิถุนายน นี้ ที่สนาม พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา) พร้อมทั้งจะทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11