ข่าวดี!!! รอสซี่-ยามาฮ่า ต่อสัญญาอีก 2 ปี |

ข่าวดี!!! รอสซี่-ยามาฮ่า ต่อสัญญาอีก 2 ปี

แชมเปี้ยนโลก 9 สมัย วาเลนติโน่ รอสซี่ และยามาฮ่ามอเตอร์ เซ็นสัญญาต่อเนื่องอีก 2 ปี เพื่อร่วมสร้างตำนาน และความท้าทายในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกรายการโมโตจีพีจนถึงฤดูกาล 2020 บนรถแข่ง Yamaha YZR-M1

“เดอะด็อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ ในวัย 39 ปี ตกลงจรดปากกาเซ็นสัญญาต่อเนื่องกับยามาฮ่ามอเตอร์ ก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันกาต้าร์โมโตจีพีในฤดูกาลที่ 13 ของนักบิดอิตาเลี่ยน และยามาฮ่า โดยจิตวิญญาณที่เป็นหนึ่งเดียวกันระหว่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ และ Yamaha YZR-M1 ได้สร้างเรื่องราวแห่งบันทึกประวัติศาสตร์การแข่งขันโมโตจีพีมาอย่างมากมายตั้งแต่อดีตในปี 2004 จนมาถึงปัจจุบัน ซึ่งเดอะด็อกเตอร์เป็นนักแข่งยามาฮ่าที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ครองแชมเปี้ยนโลกให้กับยามาฮ่า 4 สมัย ทำสถิติยืนโพเดี้ยมกับยามาฮ่า 134 สนาม และสร้างชนะเลิศมากที่สุดกับรถแข่ง Yamaha YZR-M1 ได้มากถึง 56 สนาม รองชนะเลิศ 43 สนาม และอันดับที่ 3 จำนวน 35 สนาม จากการลงสนามในนามทีมยามาฮ่าทั้งหมด 206 สนาม โดยจากสถิติชนะเลิศกรังด์ปรีซ์ 500 สนามของแฟคตอรี่ยามาฮ่าบนสนามแข่งเลอมังค์ เซอร์กิต ฝรั่งเศส ในปีที่ผ่านมานั้นเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วเดอะด็อกเตอร์ชนะเลิศไปถึง 11 เปอร์เซ็นต์ โดยในสนามแรกของปี 2004 ที่วาเลนติโน่ รอสซี่ ได้ย้ายมาสู่แฟคตอรี่ยามาฮ่าก็สามารถนำ Yamaha YZR-M1 คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

แม้จะอายุมากถึง 39 ปีแล้ว แต่ด้วยความมุ่งมั่นในการฟิตซ้อมร่างกาย และประสบการณ์ที่มากมายจนสามารถสร้างผลงานที่เหนือชั้นจากฤดูกาลที่ผ่านมากับ 6 โพเดี้ยม และชัยชนะบนสนามแข่งแอสเซ่น เซอร์กิต เนเธอร์แลนด์ ทำให้ ยามาฮ่ามอเตอร์เองมีความมั่นใจในการก้าวข้ามขีดจำกัดต่าง ๆ ร่วมกับวาเลนติโน่ รอสซี่ ต่อไปด้วยความมุ่งมั่น และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างสรรค์ผลงานต่อไปจนถึงปี 2020 ที่วาเลนติโน่ รอสซี่ จะมีอายุ 41 ปี

การเดินทางของ วาเลนติโน่ รอสซี่ กับยามาฮ่า ได้ถูกจารึกในประวัติศาสตร์การแข่งรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกด้วยความยิ่งใหญ่ และการต่อสู้อันน่าตื่นเต้น และเร้าใจจนถือเป็นตำนานก้องโลกที่แฟนเรซซิ่งทั่วโลกได้จดจำ และติดตามให้กำลังเชียร์มากที่สุดของนักกีฬามอเตอร์สปอร์ต

วาเลนติโน่ รอสซี่ ได้เผยหลังการต่อสัญญาว่า “การเซ็นสัญญาครั้งหลังสุดกับยามาฮ่าในเดือนมีนาคมปี 2006  ผมสงสัยว่านี่จะเป็นสัญญาฉบับสุดท้ายของผมกับยามาฮ่าหรือไม่? ในขณะนั้นผมคิดว่าผมจะตัดสินใจในช่วงสองปีที่เซ็นสัญญา  และสองปีทีผ่านมาผมได้ข้อสรุปว่า ผมต้องการที่จะเดินต่อเนื่องไปกับยามาฮ่าเพราะว่าการเป็นนักแข่งโมโตจีพีที่ได้ขี่รถแข่ง YZR-M1 เป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดของผม
...ผมมีความสุขกับการได้ทำงานร่วมกับ ซิลวาโน่, แมตเตโอ และทีมแมคคานิคส์ทั้งหมด และรวมถึงทีมงานจากญี่ปุ่นทั้งหมด คุณซึจิ และคุณซึญ่า ทั้งหมดเป็นความสุขของผม ผมขอขอบคุณ ยามาฮ่ามอเตอร์, ลิน จาร์วิส และมานิโอ เมอเรกัลลี่ เป็นอย่างยิ่งสำหรับความไว้วางใจในตัวผม มันเป็นเรื่องยากสำหรับความท้าทายกับการแข่งขันสำหรับผมที่จะมีอายุถึง 40 ปี ผมรู้ว่าเป็นเรื่องยาก และต้องใช้ความพยายามอย่างมาก และการซ้อมที่ต้องมากกว่าปกติ แต่ผมพร้อม และมีความมุ่งมั่น นั่นคือเหตุผลที่ผมถึงต่อสัญญาออกไปอีก 2 ปี....”

หากยังสงสัยและติดใจว่าอะไรคือความเป็นหนึ่งในโลกกรังด์ปรีซ์ของวาเลนติโน่ รอสซี่ กับยามาฮ่า สามารถติดตามชมเรื่องราวแห่งบันทึกประวัติศาสตร์นี้ได้ที่ http://www.vr46plus2.yamahamotogp.com/