?มุกข์ลดา? สุดยอดนักบิดหญิงแกร่งหนึ่งเดียวของไทย เฉือนนักบิดชาย ผงาดขึ้นโพเดี้ยมเอเชีย เรซแรก |

“มุกข์ลดา” สุดยอดนักบิดหญิงแกร่งหนึ่งเดียวของไทย เฉือนนักบิดชาย ผงาดขึ้นโพเดี้ยมเอเชีย เรซแรก

 

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โชว์ผลงานระดับมาสเตอร์ เฉือนนักบิดชายชั้นนำของเอเชีย ผงาดคว้าโพเดี้ยมอันดับ 2 ในศึกสองล้อชิงแชมป์เอเชีย รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เรซแรก ที่บุรีรัมย์ เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 3 มี.ค.ผ่านมา 

 

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามแรก มีเปิดฉากดวลความเร็วเรซแรกในเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร ซึ่งในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. แข่งขันทั้งสิ้น 10 รอบสนาม 

 

โดยนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทำผลงานยอดเยี่ยมในรอบควอลิฟาย “นิว-กฤชพร แก้วสนธิ” นักบิดหน้าใหม่ของทีมได้ออกสตาร์ทในกริดที่ 2 ส่วน “มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช” นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทยได้ออกตัวจากกริดที่ 8

 

ผ่านการแข่งขันรอบแรกเป็น “มุกข์ลดา สารพืช” นักบิดสาวแกร่งจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทีทะยานจากกริดที่ 8 ขึ้นมารั้งอันดับ 1 ได้สำเร็จ ทว่าในรอบถัดมา กฤชพร กลับสามารถทวงจ่าฝูงกลับมาครองได้ แต่การขับเคี่ยวในกลุ่มหน้าก็เข้มข้นสุดๆ จากการช่วงชิงของนักบิดนับ 10 คน 

 

อย่างไรก็ดีจากการขับเคี่ยวที่เข้มข้นในกลุ่มหน้า ส่งผลให้ทั้ง มุกข์ลดา และ กฤชพร ต้องทำงานอย่างหนัก โดยนักบิดสาวไทยสามารถขยับขึ้นเป็นผู้นำได้หลายครั้ง ก่อนจะเบียดนักบิดชายชั้นนำของเอเชีย เข้าป้ายในอันดับ 2 คว้าโพเดี้ยมไปอย่างยิ่งใหญ่ ส่วนทีมเมทอย่าง กฤชพร จบเรซแรกของการแข่งขันระดับทวีปเอเชียในอันดับ 8 

 

มุกข์ลดา กล่าวภายหลังจบเรซแรกด้วยอันดับ 2 บนโพเดี้ยมว่า “วันนี้เราวางแผนขี่เกาะกลุ่มนำไปเรื่อยๆ โดยไม่ผลีผลาม มุกข์ นำในรอบสุดท้าย แต่จังหวะในโค้งสุดท้ายไม่ดีพอ ซึ่งอันดับ 2 ในวันนี้ถือว่าเป็นผลงานที่ดี เราพอใจกับความคืบหน้าในการทำงาน ต้องขอขอบคุณเสียงเชียร์จากแฟนชาวไทย ส่วนในวันพรุ่งนี้เป้าหมายของเราเหมือนเดิมคือต่อสู้เพื่อโพเดี้ยม และจะทำให้ได้อีกครั้ง”

 

สำหรับการแข่งขันรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. จะออกสตาร์ทเรซ 2 ของสุดสัปดาห์นี้ ในเวลา 14.05 น. ของวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมนี้

 

แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและส่งกำลังใจแรงเชียร์นักบิดไทยได้ผ่านทางเว็บไซต์ https://www.aphonda.co.th/aphondaracingthailand/index.php