MotoGP งานแข่งระดับโลกใช้สนามที่ไทย.........นี่คือที่สุดแล้ววของชาวสองล้อ!! |

MotoGP งานแข่งระดับโลกใช้สนามที่ไทย.........นี่คือที่สุดแล้วของชาวสองล้อ!!

นี่คือการแข่งขันของชาวสองล้อที่ยิ่งใหญ่ที่สุด!!!ที่ไทยเราสามารถทำสนามที่รองรับการแข่งขันได้สนามที่เพียงไม่กี่แห่งในโลกที่มีคุณภาพมากพอในการจัดการแข่งขันและหนึ่งในนั้นคือ “Chang International Circuit” ที่ทีมงานทำงานหนักมาตลอด 2 ปี เพื่อที่เราจะได้เห็นประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโตจีพี ครั้งแรก และเราก็ทำได้เราได้นำ MotoGP เข้ามาแล้วไม่ต้องบินไปดูต่างประเทศแล้วดูที่ไทยเราเองนี่แหละ !!!

การที่เรามาอยู่วันนี้ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตคือการนับถอยหลังไปอีก 8 เดือน“ไปสู่อีเวนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของชาวไทยในเดือนตุลาคม !!!”

ในการทดสอบ WinterTest  ระหว่างวันที่ 16-18  กุมภาพันธิ์ 2561 ที่ผ่านมา นักแข่งหลายๆท่านได้บอกว่าเป็นสนามที่สนุกและท้าทายหลายอย่างมันดีสำหรับการขี่ รู้สึกดีและสนุกไปกับมัน ไม่ยากเกินไป และสนามเราทำให้คนทั้งโลกต้องอึ้งกับความเร็วในการวิ่งที่ไม่ได้เห็นง่ายๆในMotoGPกับความเร็วมากกว่า330ลิโมเมตรต่อชั่วโมง ทำให้นักแข่งต้องปรับตัวกันเยอะมากครับสำหรับการวิ่ง

ซึ่งสนามผ่านตรวจสอบทั้ง FIA เกรด 1 และ FIM เกรด A จึงไม่แปลกใจที่ผ่านมาตรฐานการรับรองจนถูกระบุให้เป็นสนามที่ใช้ในการแข่งขันระดับ World Series กันเลยทีเดียวสนามที่มีความโดดเด่นมาในเรื่องของการใช้ความเร็วอย่างต่อเนื่องแต่ละโค้งใช้ความเร็วได้อย่างต่อเนื่องซึ่งถือว่าเป็นคาแลคเตอร์ของสนามแห่งนี้ทีเดียว

Winter Test ที่ผ่านมานั้นเป็นงานแข่งระดับโลกงานแรกที่แอดมินนั้นได้เห็นบรรดานักแข่งระดับโลกและใกล้ชิดกับนักแข่งมากที่สุดเลยก็ว่าได้ครับก่อนงาน Winter Test แอดเองได้มีโอกาสเข้าร่วมงาน The Red Planet Ducati

เป็นงาน Meet & Greet สำหรับลูกค้า วีไอพี และสื่อมวลชน เท่านั้น ที่ได้มีโอกาสได้กินข้าวกับนักแข่งของ Ducati Andrea Dovizioso , Jorge Lorenzo และให้ความเป็นกันเองโดยนักแข่งยังเดินมาถ่ายรูปทุกโต๊ะอีกด้วย บอกได้เลยครับว่าเป็นความประทับใจมากครับสำหรับแอดมินที่ได้ใกล้ชิดกับนักแข่ง

และสุดท้ายก่อนจบงานเลี้ยงทางทีมงานของ Ducati ก็ยังแจกของสุด Exclusive ให้แก่ผู้ที่เข้ามาร่วมในงานเลี้ยงอีกด้วยครับ ถือว่าเซอร์ไพร์ทและประทับใจสำหรับทุกคนเลยก็ว่าได้ครับ

วันต่อมาแอดมินก็ได้เดินทางไปยังสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตเพื่อไปร่วมงาน Winter Test ที่ทาง Yamaha ได้ให้โอกาสทางทีมงานของเราได้เข้าร่วมงานครั้งนี้

วันแรกที่พวกเราไปถึงงานก็ได้มีการแถลงนโยบายของทางทีมยามาฮ่าประเทศไทยและการสัมภาษณ์นักแข่งระดับโลกอย่าง Valentino Rossi , Maverick Viñales , Johann Zarcoซึ่งบอกได้เลยว่างานนี้แอดได้มีโอกาสใกล้ชิดกับนักแข่งมากถึงจะไม่ได้ใกล้แบบกระทบไหล่แต่ก็ยังได้ถ่ายรูปใกล้ๆก็ยังดีครับ

ต่อจากนั้นพวกเราก็ไปยังงานเปิดตัวแลนด์มาร์คใหม่ของยามาฮ่า และก็นักแข่งของยามาฮ่าที่แข่งในงาน World Super Bikes และ Moto GP มาร่วมงานเปิดด้วยครับ

และตบท้ายด้วยคอนเสิร์ตจาก โต๋ศักดิ์สิทธิ์ อีกด้วยครับ

 วันรุ่งขึ้น พวกเราได้เดินทางเข้าร่วมงาน Winter Test ซึ่งทางทีมงานของพวกเรานั้นได้อยู่ในห้อง VIP แอดมินก็ได้เก็บบรรยากาศมาฝากด้วยครับซึ่งงานนี้เป็นงานแรกที่แอดมินได้มีโอกาสกับงานระดับโลกเป็นครั้งแรก

ยอมรับเลยครับว่าตื่นเต้นมากครับ เหมือนฝันไปเลยครับว่าวันหนึ่งงานแข่งระดับโลกนั้นได้มาจัดที่ประเทศไทย และยังมีรถแข่งวิ่งผ่านหน้าไป หลายคนอาจจะคิดว่าดูในทีวีก็ได้ ได้เห็นหลายมุมหลายโค้งด้วย แต่ผมขอบอกเลยครับว่ามาดูที่สนามนั้นคุ้มค่ามากครับ การที่เราได้เห็นนักแข่งที่เป็นไอดอลของเรานั้นขี่แข่งให้เราได้รับชมถึงขอบสนามและยังได้เห็นความเร็วสูงที่สุดของรายการแข่งขันมอไซค์ที่มีความเร็วที่สุดในโลกอีกด้วย ได้เห็นการซ้อมการปรับเซ็ทรถซึ่งบอกได้เลยครับว่า อารมณ์มันต่างกับในทีวีมากครับ ถ้าพูดถึงความคุ้มค่าผมว่ามาดูที่สนามนั้นคุ้มค่ามากจริงๆครับได้รู้ว่าระดับโลกเขาขี่กันแบบนั้นมีฟินลิ่งแตกต่างกับการชมผ่านจอทีวี  รับรองได้เลยครับว่าสำหรับคนที่รักมอไซค์และชอบการแข่งขันนั้นไม่ควรพลาดเป็นอย่างมากเลยครับรับรองว่าคุ้มค่ามากครับสำหรับงานนี้

 

หลายคนอาจจะงงว่า Winter Test คืออะไรผมจะขออธิบายให้ฟังครับแบบคร่าวๆ ง่ายๆ  Winter Test จะเป็นการนำรถแข่งใหม่ เครื่องยนต์ใหม่ หรือนักแข่งคนใหม่ มาทดสอบ และปรับเซ็ทให้เข้ากับรถแข่ง และทีมงาน รวมไปถึงเป็นการแก้ไขจุดบกพร่อง และเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลของทีมแข่งทุกทีม เพื่อให้ได้รถแข่ง และนักแข่งที่มีประสิทธิภาพ เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ร่วมกับทีมงานที่คอยปรับเซ็ทรถแข่งใหม่ ให้เหมาะกับสไตล์การขับขี่ของนักแข่งแต่ละคนด้วย โดยจะมีการทดสอบด้วยกันทั้งหมด 4 สนาม ได้แก่ 1. Circuit Ricardo Tormoประเทศสเปน ในวันที่ 14-15 พฤศจิกายน 2560 2. Sepang International Circuit ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 28-30 มกราคม 2561 3. Chang International Circuit ประเทศไทย ในวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2561 4. Losail International Circuit ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 1-3 มีนาคม 2561

ไปดูกันนะครับ ไหนๆ ก็มาถึงประเทศไทยแล้ว  คุ้มค่าและเป็นครั้งแรกสำหรับคนไทย ไม่ต้องเดินทางไปถึงต่างประเทศ แล้วจะได้สัมผัสความรุ้สึกและอารมณ์แบบเต็มๆๆ ที่คุณเองก็จะทึ่งและจดจำมันไว้ ในความทรงจำเลยทีเดียวครับ Moto GP

และสุดท้ายนี้ทีมงาน mocyc.com ขอขอบคุณ ทางค่าย DUCATI , YAMAHA , สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต ที่ได้เอื้อเฟื้อ และได้เชิญให้ทีมงานของเราได้เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ขอบคุณครับ