ฝนกระหน่ำโมเตกิ "ฟีม" ออกตัวที่ 12 เจแปนนิสจีพี | ฟีม,honda

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 เมษายน 2552 16:11 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย จะได้ออกตัวจากกริดที่ 12 ในศึกเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ หลังผู้จัดตัดสินใจยกเลิกการควอลิฟายวันเสาร์ เนื่องจากฝนตกหนัก ส่งผลให้ต้องใช้เวลาจากรอบฝึกซ้อมวันศุกร์มาจัดกริดสตาร์ทแทน

ืnOw_hOw
ฟีม เจองานหนักไม่น้อย

       จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก 2009 สนามที่ 2 “เจแปนนิส กรังด์ปรีซ์”ที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ช่วงบ่ายวันเสาร์ ตามกำหนดการ เป็นการแข่งขันในรอบควอลิฟาย ทว่า สภาพแทร็กไม่อยู่ในขั้นที่นักบิดจะนำรถลงไปจับเวลาได้ ส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องยกเลิกการควอลิฟายทั้ง 3 รุ่นไปโดยปริยาย
       
       โดยการจัดอันดับสตาร์ทจะใช้เวลาจากรอบฝึกซ้อมวันศุกร์ มาเป็นผลการควอลิฟายแทน ส่งผลให้ในรุ่น 250 ซีซี "เจ้าฟีม" นักบิดไทย-ฮอนด้า-พีทีที-แซค ชาวไทย จะได้ออกตัวจากกริดที่ 12 ในแถวที่ 3 เท่านั้น หลังทำเวลาฝึกซ้อมวันศุกร์เข้ามาเป็นที่ 12
       
       ขณะที่ผู้คว้าตำแหน่งโพลโพซิชัน ในรุ่นนี้ ได้แก่ มาร์โก ชิมอนเชลลี แชมป์โลกหัวฟูจากค่ายกิเลรา ที่ทำเวลาดีที่สุดในรอบซ้อม โดยมี ฮิโรชิ อาโอยามา นักบิดเจ้าถิ่น ,อัลวาโร บาติสต้า เต็งแชมป์ชาวสเปน และมัตเธีย พาซินี นักบิดอิตาเลียน ร่วมออกตัวในแถวแรกจากกริดที่ 2,3 และ 4 ตามลำดับ
       
       ส่วนในรุ่นโมโตจีพี (800 ซีซี) ที่เอาเวลาฝึกซ้อมรอบแรกเมื่อวันศุกร์ที่ มาจัดอันดับสตาร์ทเช่นกัน ผู้ที่ได้ตำแหน่งโพลคือ วาเลนติโน่ รอสซี่ นักบิดอิตาลีกับรถยามาฮ่า ตามมาด้วยแชมป์สนามแรก เคย์ซี่ สโตเนอร์ นักบิดออสเตรเลียกับรถดูคาตี ,อันดับ 3 ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ นักบิดสเปนเพื่อนร่วมทีมของรอสซี่
       
       สำหรับศึกเจแปนนิส กรังก์ปรีซ์ รุ่น 250 ซีซี รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่สนาม โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงสายของวันพรุ่งนี้ (อาทิตย์ 26 เม.ย.) เวลา 11.oo น. ตามเวลาประเทศไทย โดยแฟนๆเจ้าลิงน้อยสามารถ ร่วมเชียร์ฟีมไปพร้อมๆกัน ได้ที่ พีเอสซี สปอร์ตเซ็ตเตอร์ ลาดพร้าว 101