สโตเนอร์ ตั้งเป้าเบิลแชมป์โมโตจีพีที่โมเตกิ | moto,gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 เมษายน 2552 15:38 น.

       เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนักบิดโมโตจีพีจากค่ายดูคาติ ตั้งเป้าคว้าแชมป์เป็นสนามที่ 2 ติดต่อกันในศึกเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ หลังโชว์ความเร็วไร้เทียมทาน ในโมโตจีพีสนามแรกที่กาตาร์เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

nOw_hOw
สโตเนอร์ เต็งแชมป์โมโตจีพีจากค่ายดูคาติ

       อดีตแชมป์โลกปี 2007 ที่โชว์ฟอร์มโดดเด่นมาตั้งแต่การฝึกซ้อมช่วงปรีซีซัน ประเดิมสนามแรกของเวิลด์กรังด์ปรีซ์ได้อย่างยอดเยี่ยม หลังออกตัวจากตำแหน่งโพลโพซิชัน เข้าป้ายเป็นอันดับ 1 ทิ้งห่าง วาเลนติโน รอสซี จากยามาฮ่า ร่วม 8 วินาที
       
       ซึ่งก่อนที่มอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 จะเปิดฉากขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ยอดนักบิดจากออสเตรเลียเผยความมัน่ใจว่าว่า "ผมมีประสบการณ์บนโพเดียมมากมายที่สนามโมเตกิ แม้จะยังไม่เคยยืนแป้นสูงสุด"
       
       "แต่เวลานี้ผมกำลังอยู่ในช่วงมีความมั่นใจเต็มเปี่ยม เพราะเราสามารถเซตอัพรถได้ลงตัวในหลายๆสนามเมื่อช่วงปิดฤดูกาล และหวังว่ามันจะเป็นเช่นนั้นอีกที่โมเตกิ" สโตเนอร์ที่เข้าป้ายเป็นอันดับ 2 รองจากรอสซี ที่สนามแห่งนี้เมื่อปีที่แล้วร่ายยาว
       
       จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 รายการเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ทั้ง รุ่น 125 ซีซี ,250 ซีซี และโมโตจีพี (800 ซีซี) จะมีขึ้นที่สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายนนี้ เวลา 11.00 น ตามเวลาประเทศไทย