รอสซี หวังลดช่องห่าง "สโตเนอร์" บี้แชมป์ที่ญี่ปุ่น | moto,gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 เมษายน 2552 12:40 น.

       วาเลนติโน รอสซี นักบิดแชมป์โลก 8 สมัย จากค่ายยามาฮ่า ตั้งเป้าทำความเร็วให้เทียบเท่า เคซีย์ สโตเนอร์ คู่แข่งจากทีมดูคาติ ในศึกโมโตจีพีสนามที่ 2 ที่ประเทศญี่ปุ่นสุดสัปดาห์นี้ หลังทำเวลาตามหลังร่วม 8 วินาที ในการแข่งขันสนามแรกที่กาตาร์

nOw_hOw
รอสซี ยังเร็วไม่เท่าสโตเนอร์ในฤดูกาลนี้

       มอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรายการเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโมเตกิ ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันปรับให้มาดวลกันเป็นสนามที่ 2 ของปี หลังฤดูกาลที่แล้ว "เดอะด็อกเตอร์" มีความทรงจำที่ดีกับการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 8 ได้ในสนามแห่งนี้
       
       อย่างไรก็ดียอดนักบิดอิตาเลียนที่แม้จะเป็นแชมป์เก่ารายการนี้ยอมรับ ว่า "ที่ผ่านมาโมเตกิไม่ใช่สนามที่ผมถนัด ผมเคยมีผลการแข่งขันที่เลวร้าย ก่อนจะมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมในปีที่แล้ว เมื่อสามารถคว้าแชมป์โลกได้ในสนามแห่งนี้"
       
       นอกจากนี้รอสซี่ที่เข้าป้ายเป็นที่ 2 รองจากเคซีย์ สโตเนอร์ ในสนมแรก พูดถึงการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ว่า "ผมคิดว่าสโตเนอร์จะเร็วขึ้นกว่าที่กาตาร์ เราจำเป็นต้องลดช่องห่างจากดูคาติลงให้ได้ ซึ่งแม้ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็มีดีที่จะคว้าแชมป์เช่นกัน"
       
       ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของฤดูกาล รายการเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ทั้ง รุ่น 125 ซีซี ,250 ซีซี และโมโตจีพี (800 ซีซี) จะมีขึ้นที่สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายนนี้

ที่มา : http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9520000045040