?มุกข์ลดา? สาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทย ออกสตาร์ทแถวหน้า มั่นใจคว้าโพเดี้ยม ?เอเชีย โปรดักชั่น? |

“มุกข์ลดา” สาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทย ออกสตาร์ทแถวหน้า มั่นใจคว้าโพเดี้ยม “เอเชีย โปรดักชั่น”

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทย สังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โชว์ผลงานระดับมาสเตอร์ กดเวลาไล่บี้นักบิดชายชั้นนำของเอเชีย คว้ากริดที่ 2 ของศึก “เอเชีย โร้ด เรซซิ่งแชมเปี้ยนชิพ” สนามสุดท้าย ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. เจ้าตัวมั่นใจมีลุ้นโพเดี้ยมต่อหน้าแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตในบ้านเกิด ขณะทีมเมท “เอ้” วรพงศ์ มาลาหวล ออกสตาร์ทกริดที่ 10 ด้าน “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ฝืนอาการบาดเจ็บคว้ากริดที่ 9 รุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ก่อนลุ้นโพเดี้ยมที่ บุรีรัมย์ วันเสาร์-อาทิตย์นี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ทวีปเอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 มีคิวดวลความเร็วสนามสุดท้ายที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคมนี้ โดยจะแข่งขั้นทั้งสิ้น 2 เรซ เพื่อส่งท้ายฤดูกาลต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย

โดยทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่เตรียมความพร้อมอย่างหนักก่อนเข้าสู่สัปดาห์การแข่งขัน สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบซ้อมวันแรก ก่อนที่จะลงจับเวลารอบควอลิฟายในช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา

ผลการควอลิฟายในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ปรากฏว่า “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งชาวไทย หมายเลข 44 จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สร้างผลงานกระหึ่มเมื่อสามารถไล่บี้ทำเวลาเหนือกว่านักบิดชายชั้นนำของเอเชียได้อย่างสุดมันส์ ก่อนจะคว้ากริดที่ 2 มาครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 54.070 วินาที  ด้านทีมเมทอย่าง “เอ้” วรพงศ์ มาลาหวล นักบิดอารมณ์ดีหมายเลข 46 ประสบปัญหาเครื่องยนต์ ส่งผลให้ทำเวลาได้ดีที่สุดเพียงออกสตาร์ทจากกริดที่ 10 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 54.667 วินาที

ขณะที่ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ที่ลงแข่งในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. มีอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพกและเอวจากการโดนชนในการซ้อมวันแรก ส่งผลต่อการขับขี่อย่างมาก ทว่านักบิดไทยยังกัดฟันบิดทำเวลาต่อรอบได้เป็นอย่างดี คว้ากริดสตาร์ทอันดับ 9 มาครอง ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 39.916 วินาที

ภายหลังจบการควอลิฟาย มุกข์ลดา เปิดเผยว่า “วันนี้ตั้งแต่การซ้อมช่วงที่ 3 มาจนถึงรอบควอลิฟาย รู้สึกดีมากขึ้นกับการเซ็ตอัพ ส่งผลให้ทำเวลาได้ดีขึ้นกว่าวันแรกมาก ค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถคว้าโพเดี้ยมในบ้านเกิดได้ เพราะเรามีความค้นเคยกับสนามแข่ง และเสียงเชียร์ของแฟนๆ ชาวไทยจะทำให้นักบิดไทยทุกคนมีกำลังใจต่อสู้อย่างมาก รวมถึงตัว มุกข์ เองด้วย”

ด้าน วรพงศ์ กล่าวว่า “วันนี้เจอสถานการณ์ไม่เป็นใจเล็กน้อยครับ ช่วงแรกเราออกไปจับเวลาแล้วเจอนักบิดกลุ่มใหญ่ ส่งผลให้ไม่สามารถกดเวลาที่ต้องการได้ ก่อนจะกลับเข้าพิตเพื่อหาจังหวะที่ดีอีกครั้ง เมื่ออกไปสู่แทร็กก็เริ่มทำเวลาที่ลงตัวได้ แต่มีปัญหาเครื่องยนต์ก่อนทำให้เวลาไม่เร็วไปกว่าเดิม แต่เชื่อมั่นในทีมงาน ฮอนด้า ครับ ว่าจะสามารถแก้ไขทุกอย่างให้กลับมาสมบูรณ์ในการแข่งขันวันพรุ่งนี้ กริดที่ 10 ถือว่าไม่เลวร้ายเกินไป เพราะจากการซ้อมเรามั่นใจว่าสู้ได้ โพเดี้ยมคือเป้าหมายของเราที่อยากมอบเป็นของขวัญให้แฟนๆ ชาวไทยครับ”

สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2017 สนามสุดท้ายในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. จะดวลความเร็วเรซแรกในวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ เวลา 14.05 น. ก่อนจะแข่งขันเรซสุดท้ายในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคมนี้ เวลา 14.05 น.

แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารและร่วมส่งแรงใจเชียร์ทีมแข่งสัญชาติไทย "เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" ได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com