?ก้อง#35? บินสู้ศึกชิงแชมป์นักบิดเยาวชนโลกนัดส่งท้ายที่สเปน |

“ก้อง-สมเกียรติ จันทรา” เจ้าของแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ปี 2016 บินลัดฟ้าเตรียมลุยศึกชิงแชมป์นักบิดเยาวชนโลก หรือ CEV Repsol สนามสุดท้ายของฤดูกาลที่ประเทศสเปน สุดสัปดาห์นี้ ด้าน “ฟิล์ม-รัฐภาคย์” ฝากคำแนะนำเพิ่มความมั่นใจ ขี่แม่นไลน์ไว้ก่อนได้เปรียบ

 

“ก้อง-สมเกียรติ จันทรา” นักบิดดาวรุ่งชาวไทย ภายใต้การผลักดันจาก เอ.พี.ฮอนด้า ซึ่งปีนี้ได้รับโอกาสลุยศึกชิงแชมป์นักบิดเยาวชนโลก รายการ FIM CEV Repsol International Championship 2017 ในรุ่น Moto3 Junior World Championship แบบเต็มตัวตลอดฤดูกาล ภายใต้สังกัดเอเชีย ทาเลนต์ ทีม หมายเลข 35

 

โดยล่าสุด วันนี้(14พ.ย.) เจ้าของแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ปี 2016 ได้ออกเดินทางสู่แดนกระทิงดุ ด้วยสายการบิน เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ EK375 เวลา 9.30 น. เพื่อเตรียมลงทำการแข่งขันบนสังเวียนสุดท้ายของฤดูกาล ที่สนามบาเลนเซีย ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน นี้ โดยมี ปฐมพล ฤดีวศิน ผู้จัดการทีมแข่งค่ายปีกนก และ ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดบนเวทีโมโตทู มาร่วมให้กำลังใจนักบิดรุ่นน้องถึงสนามบิน

 

นักบิดดาวรุ่งจากชลบุรี กล่าวว่า “สำหรับสภาพร่างกายหลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ถ้าเทียบกับสนามก่อนหน้า ตอนนี้ถือว่าดีขึ้นมากแล้วครับ แม้ยังไม่ถึงกับร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็สมบูรณ์ในระดับที่หวังถึงโพเดียมได้ และสนามนี้ก็เป็นสนามสุดท้ายแล้ว ผมก็ตั้งใจจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อนำมาเป็นของขวัญฝากคนไทยให้ได้ครับ”

 

ทางด้าน “ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์” อดีตนักบิดเวิล์ดจีพี ขวัญใจคนไทย ซึ่งขยับมารับตำแหน่งเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมแข่งค่ายปีกนกในปีนี้ ฝากคำแนะนำถึงนักบิดรุ่งน้องว่า เรื่องการขับขี่ต้องมีความสมูท เน้นแม่นไลน์ไว้ก่อน ส่วนความเร็วจะตามมาเอง

 

“สนามแห่งนี้การขี่ไลน์ต้องแม่นมากๆ ผมอยากให้เขามีความมั่นใจ ถ้าอยากทำเวลาให้เร็วคงที่มากที่สุด ต้องมีสมาธิดีๆ ซึ่งหลังจากเคยทดสอบที่สนามช้างฯ มาแล้ว ผมคิดว่าน้องก้องมีความมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น ยิ่งได้คุยปรึกษากันเรื่องไลน์ที่ใช้ เน้นออกโค้งให้เร็วขึ้น เขาทำได้ดีทีเดียว สนามสุดท้ายนี้มีลุ้นแน่ครับ” ผู้ช่วยโค้ชทีมแข่ง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กล่าว


 

โดยแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารส่งกำลังใจเชียร์นักบิดสายเลือดไทยของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com