ครูฝึก เอ.พี. ฮอนด้า" ประกาศศักยภาพคว้าชัยชนะเหนือเจ้าถิ่น ผงาดคว้า 2 แชมป์การแข่งขันทักษะขับขี |

"ครูฝึก เอ.พี. ฮอนด้า" ประกาศศักยภาพคว้าชัยชนะเหนือเจ้าถิ่น ผงาดคว้า 2 แชมป์การแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยของครูฝึกสอนประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 18 ตอกย้ำการสร้างความเชื่อมั่นสูงสุดให้ผู้บริโภคภายใต้โครงการ "ฮอนด้า เมืองไทย ขับขี่ปลอดภัย"

บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เดินหน้ายกระดับมาตรฐานการทำกิจกรรมขับขี่ปลอดภัยภายใต้โครงการ "ฮอนด้า เมืองไทย ขับขี่ปลอดภัย" (Safety Thailand) ส่ง 7 สุดยอดครูฝึกดีกรีแชมป์ประเทศไทย ที่เป็นตัวแทนผู้ผ่านการคัดเลือก (ได้คะแนนสูงสุดของแต่ละรุ่น) จากการแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ครั้งที่ 14 ณ ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยของครูฝึกสอนประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 18 (The 18th Safety Instructor Japan Competition) ที่สนามซุซุกะ เซอร์กิต ทราฟฟิค เอดูเคชั่น เซ็นเตอร์ ในเมืองซุซุกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 19-20 ต.ค. 2560

 

การแข่งขันปีนี้มีตัวผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 91 คน จาก 10 ประเทศ โดยเป็นครั้งแรกที่เจ้าภาพเปิดให้นักแข่งต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันในประเภทเดียวกับนักแข่งญี่ปุ่น ซึ่งในวันแข่งได้มีฝนโปรยปรายลงมาเป็นอุปสรรค แต่ 7 ครูฝึกไทยจากบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ก็ไม่ย่อท้อจนสามารถคว้ารางวัลติดมือได้ทุกประเภทที่เข้าร่วมชิงชัย โดยผงาดคว้าแชมป์ด้วยการทำเวลาได้ดีที่สุดถึง 2 รางวัล และที่สำคัญยังเป็นครูฝึกต่างชาติเพียง 2 คนที่สามารถชนะนักแข่งจากประเทศญี่ปุ่นได้

โดยครูฝึกไทยที่สามารถคว้าแชมป์ได้สำเร็จ คือ อรุณกรุง พินโปน ในประเภทจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (ใช้รถ NC750L) โดยมีผู้เข้าแข่งขันรวมทั้งสิ้น 29 คน ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นคนญี่ปุ่น 18 คน และ อัครพล พรมแตง ในประเภทรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก (ใช้รถ GROM125 หรือ MSX125) โดยมีผู้เข้าแข่งขันรวมทั้งสิ้น 11 คน ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นคนญี่ปุ่น 6 คน ขณะที่ จารุวัตร ขันเงิน คว้าอันดับ 3 ในประเภทรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง (ใช้รถ CB400SF) จากนักแข่งทั้งหมด 14 คน ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นคนญี่ปุ่น 6 คน และ นฤเบศร์ พรมศรี คว้าอันดับ 4 ในประเภทรถยนต์ (ใช้รถฮอนด้า ซีวิค เกียร์อัตโนมัติ) จากนักแข่งทั้งหมด 37 คน ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นคนญี่ปุ่น 30 คน

 

ด้าน อรุณกรุง พินโปน แชมป์ประเภทจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ กล่าวว่า "ดีใจมากที่สามารถคว้าแชมป์กลับมาฝากคนไทยได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะการแข่งขันปีนี้ต้องยอมรับว่ามีอุปสรรคไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องฝนที่ตกลงมาทำให้การบังคับรถค่อนข้างยากลำบาก อีกทั้งอากาศก็ยังหนาวกว่าที่คิดไว้ แต่ก่อนเดินทางมาเราก็ได้ฝึกซ้อมมาอย่างเต็มที่โดยเปลี่ยนสนามซ้อมถึง 3 สนาม คือ ภูเก็ต เชียงใหม่ และกรุงเทพฯ ซึ่งบางสนามก็ต้องซ้อมท่ามกลางสายฝนมาแล้ว ทำให้ทุกคนรับมือได้เป็นอย่างดีและสามารถทำผลงานได้ออกมาเป็นที่น่าพอใจ” อัครพล พรมแตง  แชมป์ประเภทจักรยานยนต์ขนาดเล็กกล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ที่จัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยฮอนด้าที่ประเทศไทย จนพวกเราได้เป็นตัวแทนมาสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติได้ถึงประเทศญี่ปุ่น"

สำหรับ สุดยอดครูฝึกทั้ง 7  คน ที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเดินทางไปแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยของครูฝึกสอนประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 18 ประกอบด้วย 1. อรุณกรุง พินโปน และ 2. พีระพล ทองคำ จาก เอ.พี. ฮอนด้า แข่งขันประเภทรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ (ใช้รถ NC750L) 3. มนตรี เขื่อนเพชร จาก เอ.พี. ฮอนด้า และ 4. จารุวัตร ขันเงิน จากร้านผู้จำหน่าย บริษัท ฮอนด้าสมุทรปราการ จำกัด จ.สมุทรปราการ แข่งขันประเภทรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง (ใช้รถ CB400SF), 5. อัครพล พรมแตง จากร้านผู้จำหน่าย บริษัท ที เค ซี มอเตอร์ไบค์ จำกัด จ. กำแพงเพชร แข่งขันประเภทรถจักรยานยนต์ขนาดเล็ก (ใช้รถ GROM125 หรือ MSX125SF), 6. พิศาล วิฑูรย์พิศาลศิลป์ จาก เอ.พี. ฮอนด้า และ 7.นฤเบศร์ พรมศรี จาก เอ.พี. ฮอนด้า แข่งขันรุ่นประเภท รถยนต์ (ใช้รถฮอนด้า ซีวิค เกียร์อัตโนมัติ)

งขันทักษะขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า ระดับประเทศ ภายใต้โครงการ "ฮอนด้า เมืองไทย ขับขี่ปลอดภัย" (Safety Thailand) มาต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 เพื่อยกระดับมาตรฐานของ HONDA SAFETY RIDING และพัฒนาทักษะของวิทยากรครูฝึกขับขี่ปลอดภัยทั่วประเทศ ด้วยการแข่งขันครูฝึกขับขี่ปลอดภัยที่มีมาตรฐานเทียบเท่าการแข่งขันในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาบุคลากรเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับสังคมสร้างความเชื่อมั่นสูงสุดให้กับผู้บริโภค โดยเชิญครูฝึกฯ ทั้งร้านผู้จำหน่ายและหน่วยงานราชการต่างๆ ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่กำหนด ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ครูฝึกชายประจำร้านผู้จำหน่าย (ผ่านหลักสูตร Instructor), เจ้าหน้าที่ครูฝึกหญิงประจำร้าน (ผ่านหลักสูตร Sub Instructor, Instructor), เจ้าหน้าที่วิทยากรขับขี่ปลอดภัยจากภาครัฐ (ครู, ตำรวจ) และนักศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เข้าร่วมแข่งขันทักษะขับขี่ปลอดภัย รถจักรยานยนต์ 3 สถานี คือ 1.การเบรก (Braking), 2.ความคล่องตัว/จิมคาน่า (Course Slalom) และ 3.การขับขี่ทรงตัวบนกระดานแคบ (Plank Riding) เพื่อเฟ้นสุดยอดครูฝึกที่ทำคะแนนได้ดีที่สุดคว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยเดินทางไปแข่งขันต่อที่ประเทศญี่ปุ่น อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี พ.ศ.2544

 

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการขับขี่และคอร์สขับขี่ปลอดภัยสามารถติดตามได้ที่ www.aphonda.co.th/hondasafetythailand/