"เปโดรซา" ฟิตทันลุยกาตาร์จีพี "ซิมอลเชลลี" อาจวืด | moto,gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 8 เมษายน 2552 11:45 น.

ืnOw_hOw       ดานี เปโดรซา นักบิดกระดูกเหล็กจากค่าย เรปโซล-ฮอนด้า แห่งศึกโมโตจีพี พร้อมกลับมาควบรถรับใช้ต้นสังกัดได้ทันศึกกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโลโซอัล วันอาทิตย์นี้ หลังจาก ประสบอุบัติเหตุในการนำรถลงทดสอบสนามที่สนามแห่งนี้ เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา
       
       นักบิดสแปนิช ประสบอุบัติเหตุขั้นร้ายแรง ระหว่างนำรถฮอนด้า RC212V ลงทดสอบที่โลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 2 มีนาคม จนได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือและเข่าด้านซ้าย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลที่สเปนและผ่าตัดข้อมือและเข่า เป็นการด่วน
       
       ซึ่งเปโดรซาที่เดินทางมาถึงกาตาร์ร่วมกับทีมงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่า "ผมอยากจะบอกว่ามีความสุขมากที่จะได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันที่กาตาร์สุด สัปดาห์นี้ อุบัติเหตุที่นี่ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก แต่หลังจากผ่าตัด ทุกอย่างก็ดีขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งนั่นหมายความว่าผมจะไม่พลาดการแข่งขันสนามแรกของปี"
       
       ขณะที่ความเคลื่อนไหวในรุ่น 250 ซีซี มาร์โก ซิมอนเชลลี แชมป์โลกปี 2008 ก็ส่อแววหมดสิทธิ์ลงขับขี่ในรายการนี้ เมื่อต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนบริเวณหัวไหล่ หลังจากเกิดอุบัติเหตุในการฝึกซ้อมเมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา แม้ว่านักบิดหัวฟูจะตั้งเป้าฟิตในสุดสัปดาห์นี้ก็ตาม
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามแรกของฤดูกาล 2009 ทั้งรุ่นโมโตจีพี(800 ซีซี) ,จีพี 250 และ จีพี 125 จะมีขึ้นที่โลไซอัล เซอร์กิต ในศึกกาตาร์ไนท์เรซ ในคืนวันที่ 12 เมษายนนี้ เวลา 01.05 น. ตามเวลาประเทศไทย


ที่มา : http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9520000039695