"สโตเนอร์" รับเหมือนฝันได้ดวล "รอสซี" บนแทร็ก | moto,gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 เมษายน 2552 14:26 น.
 nOw_hOw      
เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนักบิดชาวออสเตรเลีย จากทีมดูคาติ รับรู้เหมือนฝันที่เป็นจริงที่ได้มาขับเคี่ยวแย่งแชมป์โลกกับนักบิดอัจฉริยะ อย่าง วาเลนติโน รอสซี ก่อนที่ศึกโมโตจีพีฤดูกาล 2009 จะเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศกาตาร์ในวันที่ 12 เม.ย.นี้
       
       อดีตแชมป์โลกปี 2007 จากทีมดูคาติ ถือเป็นคู่ต่อสู้หมายเลขหนึ่งของ "เดอะด็อกเตอร์" ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกฤดูกาลนี้ หลังจากทำเวลาในการทดสอบช่วงหน้าหนาวได้เร็วที่สุด เหนือนักขับทุกคนในรุ่นโทโตจีพี (800 ซีซี)
       
       อย่างไรก็ดีนักบิดออสซี่ ออกให้เครดิตไปยังแชมป์โลก 8 สมัยอย่างรอสซี ว่า "เขาคือยอดนักบิดที่ทำอะไรดูเหมือนง่ายไปหมดยามขับขี่อยู่ในสนาม การได้เป็นคู่ต่อกรกับเขาถือว่าเป็นเรื่องที่วิเศษสุดสำหรับผมจริงๆ"
       
       "ผมมั่นใจเลยว่า หากผมไม่ได้มายืนอยู่ในจุดนี้ ผมคงจะเอาใจเชียร์รอสซีอยู่ข้างสนามในฐานะแฟนพันธุ์แท้อย่างแน่นอน" สโตเนอร์เผยผ่าน ไรดอร์ แมกกาซีน ของอิตาบี ก่อนที่ศึกกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ จะเปิดฉากขึ้น 1 สัปดาห์
       
       สำหรับคู่แข่งของ สโตเนอร์ ในฤดูกาลนี้นอกจาก "เดอะด็อกเตอร์" แล้ว ดานี เปโดรซา และฮอร์เก ลอเรนโซ 2 นักบิดสแปนิชจากทีมฮอนอด้า และยามาฮ่า ก็มีลุ้นเป็นตัวสอดแทรกเช่นกัน โดยเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2009 จะเปิดฉากที่ประเทศกาตาร์ในวันที่ 12 เม.ย.นี้
ที่มา : http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9520000038446