รีวิวและทดสอบ New HONDA CB150R 2017 |

ตอนนี้หากไม่พูดถึงรถที่เป็นกระแสเป็นอย่างมากคงจะหนีไม่พ้นรถใหม่จากทาง HONDA นั่นก็คือ New HONDA CB150R นั่นเอง ทาง Mocyc.com ได้เชิญไปทดสอบและขับขี่สัมผัสจริง ซึ่งตอนนี้จะขอพูดถึงการทดสอบล้วนๆเลยแล้วกันครับ
กับสภาพและสนามที่ไปทดสอบแบบจัดหนักจัดเต็ม  ณ สนาม Honda R&D Asia Pacific

จากที่ทีมงาน Mocyc ได้สัมผัสกับประสบการณ์การขี่รถแบบ Exclusive จากฮอนด้า CB150R ความรู้สึกแรกที่เห็นคือ   สุโค้ยมากๆ   ว้าวเลยครับทั้งรู้ร่างรูปทรงขนาดรถนั้นน่าขี่เอามากๆครับทางฮอนด้าบอกว่าพวกเราคือสื่อกลุ่มแรกของโลกที่ได้ทดสอบรถ CB150 R
หัวฉีด PGM-FI ขนาด 150 cc DOHC 4 วาล์ว ขนาดยางหน้า 110 หลัง 150  อุปกรณ์ที่ติดมากับรถนั้นก็ให้มาคุ้มค่าเอามากๆครับไม่ว่าจะเป็น Shock up หน้าแบบ Up-Side Down จากทาง Showa ขนาด 41 มม. แล้วไฟหน้ากลม สไตส์คาเฟ่ พร้อมทั้งระบบไฟส่องสว่าง  LED รอบคันกับไฟเลี้ยวมาในแบบ  Full Led  Lighting System เรือนไมล์มาในแบบ New Full LCD Multifunction Meter มาพร้อมกับไฟบอกเกียร์และไฟชิฟไลท์ สวยงามเอามากๆครับจากที่ผมได้ทดสอบขับขี่ จากท่านั่งรถท่านั่งนั้นเป็นท่าที่สบายมากครับเหมาะกับการขี่ออกทริปยาวๆหรือขี่ในเมืองแบบสบายๆ

เสียงสตาร์ทแรกนั้นเสียงเครื่องแน่นๆ รอบมาไวมากจนไม่ทันทีจะมองไฟบอกเกียร์เลยครับรอบเครื่องที่เหมาะกับการเปลี่ยนเกียร์ประมาน 9500-10000 รอบ/นาที  อัตตราเร่งของรถนั้นถือว่าทำได้ดีเยี่ยมมากในคลาส150 cc ครับ ตอบสนองคันเร่งได้ไวอย่างใจคิดช่วงเกียร์1-4ของรถนั้นตอบสนองได้ดีมากเกียร์5-6อารมณ์แบบไหลยาวๆความเร็วที่ทำได้ในตอนทดสอบสามารถทำความเร็วได้มากกว่า 130++ km/h ครับ การเข้าโค้งของรถเข้าโค้งแบบง่ายมากครับเพราะทางฮอนด้าได้นำเทคโนโลยีจากโมโตจีพีมายัดไว้ในรถคันนี้ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบท่านั่งและการวางโครงสร้างของรถทำให้ท่านั่งของคนขี่อยู่ตรงกลางของหรือที่มีน้ำหนักถ่ายลงมาหรือเรียกว่าจุด CG (จุดศูนย์ถ่วง)ของรถ

ในการทดสอบในสนามรูปไข่สามารถทำความเร็วแล้วล๊อคคันเร่งเข้าโค้งได้เลยเพราะช่วงล่างของรถนั่นนิ่งมากๆไม่มีอาการสะบัดเลยครับ แล้วต่อมาคือการเทสสนามที่มีบั๊มเยอะๆมีเนินกระโดดและโค้งหักศอกผลที่ทดสอบออกมานั้นเป็นที่พอใจเป็นอย่างมากครับ เมื่อมาด้วยความเร็วรถตกบั๊มก็ยังนิ่งอยู่ครับสามารถ controlรถ ได้ดีเยี่ยม  การพลิกรถในโค้งเอสทำได้ดีเอามากๆถึงจะเป็นรถแบบโมเดลคลาสสิคแต่รถไม่มีอาการดื้อโค้งเลยครับช่วงล่างที่ให้มาหนึบมากดีมากโดยที่รถมีรอบสูงนั้นท้ายไม่มีอาการสะบัดเลย ช่วงล่างเซ็ทจากโรงงานตามค่ามาตราฐาน


สนามต่อมาที่เราได้ไปทดสอบคือสนามที่ทดสอบแรงบิดของรถและระยะเบรคซึ่งเป็นสนามทางตรงที่มีความยาวถึง 1.2 กิโลเมตรการทดสอบแรกคือการขี่รถไปด้วยความเร็วสูงสุดในระยะทาง400เมตรแล้วเบรคเต็มที่ ระบบเบรคนั้นทำได้ดีเอามากๆครับเพราะปั๊มเบรคหน้าที่ให้มานั้นเป็นปั๊มเบรคแบบ Radia Mount ขนาด4พอท(4ลูกสูบเบรค)จากNISSIN เบรคหลัง 1พอท (1ลูกสูบเบรค) ทำให้ระยะเบรคสั้นมากรถไม่มีอาการเป๋หรือสะบัดเลยซึ่งการทำงานของระบบ ABS นั้นทำงานได้ดีมากๆและทำให้มีประสิทธิภาพในการเบรคมากยิ่งขึ้นเรื่องความเร็วที่เทสมาในสนามทรงตรงนั้นสามารถทำได้ถึง130++ km/h เลยครับ แต่ถ้าถามเรื่องแรงม้าทางฮอนด้าเขาบอกว่าทางตำรวจของความร่วมมือมาครับซึ่งในคลาส150 cc นั้นเขาจะทำตามกฎคือไม่บอกแรงม้าเพื่อโฆษณาครับ สรุปแล้วรถ CB150R นั้นถือว่าเป็นรถที่ขี่ดีขี่สนุกครับขี่ง่ายน้ำหนักเบา

หากใครที่คิดจะซื้อผมรับรองว่าคุ้มค่ากับคุณภาพที่ให้มาแน่นอนครับ
เรื่องราคานั้นตัวธรรมดาอยู่ที่ 99,800บาทมีให้เลือกอยู่4สีครับได้แก่สี เทา-ดำ,แดง-ดำ,เขียว-ดำและดำ
ตัวABSราคาอยู่ที่ 109,800 มีสีเทา-ดำ,ดำล้วน
CB150R Street Café Limited 500คัน ราคา 135,200 บาท
CB150R Scramble Café Limited 1000 คัน ราคา 118,400 บาท

ในโอกาสต่อๆไปทีมงาน Mocyc.com ได้รีวิวและทดสอบรถรุ่นไหน ค่ายใด จะจัดหนักจัดเต็ม และติดตามไปพร้อมพวกเรานะครับ หรือติดตามได้ที่ช่องทาง    Youtube  Mocyc TV  กรุณา SUBSCRIBE เพื่อรับข่าวสารได้รวดเร็วขึ้นครับ

#Mocycdotcom
#กูรักมอไซด์
#CB150R #APHonda #LimitedEdition