กระหึ่มไบเทค“มอเตอร์โชว์’09”เริ่มแล้ว | motor,show,motor show

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 มีนาคม 2552 10:31 น.
       เปิดฉากอย่างเป็นทางการสำหรับงาน “บางกอกฯมอเตอร์โชว์ 2009” โดยปีนี้มาพร้อมคอนเซปต์“ยานยนต์ คน รักษ์ธรรมชาติ” ด้านผู้จัดเผยปีนี้ยิ่งใหญ่ฉลองครบรอบ 30 ปี ขยายเวลาเพิ่มเป็น 14 วัน ค่ายรถแห่เปิดตัวรถใหม่-รถต้นแบบ คาดคนเข้าชมงานทะลุ 1.5 ล้านคน ดันยอดขาย 15,000 คัน
       

       ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานจัดงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นเนลมอเตอร์โชว์ 2009 เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นการจัดงานครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม-6 เมษายน ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ภายใต้คอนเซ็ปต์งาน “ยานยนต์ คน รักษ์ธรรมชาติ” (Green Life on Wheels) ที่ยังคงตอบสนองนโยบายพลังงานทดแทนเหมือนเช่นปีที่ผ่านมา รวมทั้งช่วยกันลดปัญหาโลกร้อนจากมลพิษที่รถยนต์ปล่อยออกมาในอากาศ พร้อมกันนี้ยังช่วยผลักดันให้อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมีการพัฒนาทัดเทียมเท่า กับต่างประเทศ

nOw_hOw


       “ปีนี้เราต้องการสวนเศรษฐกิจ อยากชักชวนให้ทุกบริษัทที่เข้าร่วมงาน มาช่วยกันทำวิกฤติให้เป็นโอกาส ผมว่าประเทศไทยยังมีคนอยากซื้อรถอีกเยอะ นอกจากนี้ยังได้ขยายวันเข้าชมจาก 10 วัน เป็น 12 วัน สำหรับบุคคลผู้สนใจทั่วไป (เปิดให้ชมได้ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคมนี้เป็นต้นไป) และยังคงวัน VIP และวัน PRESS ไว้เช่นเดิม จึงทำให้วันจัดงานในปีนี้มีทั้งหมด 14 วัน เพื่อให้ผู้ร่วมงานมีความคุ้มค่าในการลงทุน และผู้สนใจได้มีโอกาสเข้าร่วมชมงานได้มากยิ่งขึ้น”
       
       สำหรับพื้นที่ในการจัดงานปีนี้ยังยิ่งใหญ่เหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา การจัดงานปัจจุบันถือว่าไม่น้อยและไม่มากจนเกินไป ผู้ที่เข้ามาชมงานก็หมุนเวียนเข้า-ออก โดยตลอด ส่วนทางค่ายรถยนต์ยังคงเข้าร่วมภายในงานอย่างเต็มพื้นที่เช่นเดิม แม้ว่าประเทศไทยจะได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจโลก ซึ่งเป็นเรื่องที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ งานทุกอย่างถูกวางไว้ล่วงหน้า เราก็ต้องดำเนินการจัดงานมอเตอร์โชว์ต่อไป ไม่ใช่ว่าเศรษฐกิจไม่ดี แล้วเราจะยกเลิกการจัดงาน ซึ่งไฮไลต์ในปีนี้ก็มีอยู่หลายค่าย ที่ยึดเอาเวทีนี้เป็นการเปิดตัวแนะนำยานยนต์รุ่นใหม่ของโลก อาทิ เมอร์เซเดส-เบนซ์ E-Class คูเป้, BMW series 7, Z4 และบางบริษัทก็นำรถต้นแบบมาให้ชมกัน
       
       ด้านรถจักรยานยนต์ ทั้ง 4 บริษัทหลักมากันครบ ฮอนด้า ยามาฮ่า ซูซูกิ และคาวาซากิ โดยจะมีรถมอเตอร์ไซค์ จากประเทศจีน มาร่วมสร้างสีสันด้วย ซึ่งทุกปี รถมอเตอร์ไซค์ ก็จะมีการจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้กับงาน เป็นกิจกรรมทั้งกลางแจ้งและภายในบู๊ธ ขณะเดียวกันในส่วนของกิจกรรมภายต่างๆ ภายในงานนั้น ผู้จัดยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจาก Car Club ไม่ว่าจะเป็นคลาสิกไบค์ ซูเปอร์คาร์ ที่มาเป็นส่วนหนึ่งกับสีสันภายในงาน
       
       ส่วน บัตรเข้าชมงานในปีนี้ มีการปรับเปลี่ยนราคาเล็กน้อย จากราคาจำหน่ายที่ 80 บาท เพิ่มมาเป็นราคา 100 บาท อย่างไรก็ตาม ยังสามารถนำหางบัตรส่งเข้าชิงรางวัลได้เช่นเคย อาทิ รถเก๋ง และรถกระบะ รถจักรยานยนต์ และรางวัลอื่นๆ ได้เหมือนทุกปี นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับทาง AIS จัดกิจกรรมส่ง SMS ลุ้นโชค ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ มูลค่า 549,000 บาท ตั้งแต่วันนี้-15 พฤษภาคม 2552 ยิ่งส่งมาก ยิ่งมีสิทธิ์มาก
       
       ทั้งนี้ ดร.ปราจิน คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานบางกอกฯมอเตอร์โชว์กว่า 1.5 ล้านคน ขณะที่ยอดจองรถในงานน่าจะมีมากกว่า 1.5 หมื่นคัน


ที่มา : http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9520000033825