?ชิพ? กวาดอีก 2 แต้มศึกโมโตทรี |

ชิพ” กวาดอีก 2 แต้มศึกโมโตทรี

“ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์” แสดงศักยภาพบนเวทีระดับโลกได้อีกครั้ง หลังเร่งเต็มสปีดไล่แซงคู่แข่ง ทะยานติดอันดับในกลุ่มหัวแถว พร้อมเก็บคะแนนสะสมในรุ่นโมโต3 ได้สำเร็จ ในศึกสองล้อบริติชกรังด์ปรีซ์ที่ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ
การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 12 ของปีนี้ จัดขึ้นที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ระยะทางต่อรอบ 5.9 กิโลเมตร วันอาทิตย์ที่ 27 สิงหาคม 2560 เป็นรอบชิงชนะเลิศของทุกรุ่นการแข่งขัน

สำหรับรุ่นโมโต3 ซึ่งมีนักบิดหนึ่งเดียวของไทย “ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์” จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ลงทำการแข่งขันตลอดฤดูกาล ภายใต้สังกัดฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 41และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวาระการฉลองครบ 100 เรซในรุ่นนี้ ได้กริดออกตัวในตำแหน่งที่ 23

หลังสัญญาณเริ่มเกม นักบิดหนุ่มชาวขอนแก่นชิงจังหวะสตาร์ทได้ดี ทะยานขึ้นมาเกาะกลุ่ม 20 อันดับแรกได้อย่างรวดเร็ว และเพียงไม่ถึงอึดใจสามารถเร่งทำความเร็วไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ จนในที่สุดขึ้นมาถึงในอันดับที่ 11 และมีลุ้นขยับติดกลุ่มท็อปเท็นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนเกมดวลความเร็วจะครบ 17 รอบ ปรากฏว่าในรอบสุดท้ายดันเกิดอุบัติเหตุหนักที่ไม่มีใครคาดคิด เมื่อมีนักแข่งเกี่ยวกันล้มทั้งคู่ และเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่สนามต้องตีธงแดง พร้อมยึดอันดับในรอบก่อนหน้าเป็นเกณฑ์ตัดสิน

โดยผลลัพธ์ที่ออกมา ชิพ-นครินทร์ ซึ่งขณะนั้นกำลังวิ่งอยู่ในอันดับที่ 15 จึงจบการแข่งขันด้วยอันดับดังกล่าว ทว่ามีนักแข่งที่ถูกปรับเวลาด้วย สุดท้ายหนึ่งเดียวของไทยจึงขยับตำแหน่งขึ้นมาจบที่14 พร้อมเก็บคะแนนสะสมเพิ่มได้อีก 2 แต้ม ทางด้านผู้ชนะ ได้แก่ แอรอน คาเน็ต นักบิดสเปน ด้วยเวลา 35 นาที 53.028 วินาที ตามด้วย อีเนีย บาสเตียนินี จากอิตาลี และอันดับสามเป็นของ ฆอร์เก้ มาร์ติน นักบิดชาวสแปนิชอีกหนึ่งคน

สรุปตำแหน่งบนตารางแชมเปียนชิพ โยฮัน เมียร์ ดาวบิดจากสเปน ที่สนามนี้เข้าที่5 ยังคงครองจ่าฝูงนำโด่ง มี 226 แต้ม ส่วนนักบิดไทยอยู่อันดับที่ 22 มี 11 แต้ม

สำหรับศึกสองล้อชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามต่อไป มีคิวแข่งขันกันที่ประเทศอิตาลี บนสังเวียนมิซาโน เวิล์ด เซอร์กิต ระหว่างวันที่ 8-10 กันยายน นี้.