"ชิพ-นครินทร์" สุดเจ๋ง!!! สตาร์ทที่ 4 โมโตทรี ลุ้นโพเดียมระดับโลกให้ชาติไทยใน & |

นครินทร์ อธิรัฐภูวิภัทร์ นักบิดดาวรุ่งชาวไทยสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เตรียมทำให้แฟนๆ ความเร็วชาวไทยได้ลุ้นตัวโก่งในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับโลก รุ่นโมโตทรี ที่ เนเธอร์แลนด์ หลังสร้างผลงานยอดเยี่ยม จองกริดสตาร์ทอันดับ 4 มีโอกาสคว้าโพเดียมแรกในประวัติศาสตร์ให้ชาติไทย วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน นี้
ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 8 ของฤดูกาล 2017 รายการ "ดัตช์ กรังด์ ปรีซ์" แข่งขันกันที่สนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2560 เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย จัดกริดสตาร์ทให้แก่นักบิดทุกรุ่นก่อนแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

โดยผลควอลิฟายที่น่าสนใจของรุ่น โมโตทรี ปรากฏว่ามีเซอร์ไพรส์สำหรับแฟนๆ ความเร็วชาวไทยเมื่อ "เจ้าชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวิภัทร์ หนึ่งเดียวของไทย หมายเลข 41 จากสังกัด ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งกำลังมองหาแต้มในสนามที่ 2 ของตัวเองต่อจากสนามที่ ฝรั่งเศส ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 หลังทำเวลาต่อรอบได้ที่ 2 นาที 00.056 วินาที ขณะที่ผู้ได้ครอง โพล โพซิชั่น ก็คือ ฆอร์เก้ มาร์ติน นักซิ่งจากทีม เดล คอนช่า เกรซินี โมโตทรี เวลาต่อรอบที่ทำได้เร็วที่สุดคือ 1 นาที 57.595 วินาที

ผลที่ออกมา เวลาของ นครินทร์ ตามหลัง ฆอร์เก้ มาร์ติน ผู้ออกสตาร์ทกริดแรกสุดเพียง 2.461 วินาที ซึ่งหมายความว่าหาก "เจ้าชิพ" สามารถรักษาตำแหน่งของตัวเองตลอดทั้งการแข่งขัน ก็จะการันตีแต้มเข้ากระเป๋าอย่างแน่นอน และดีที่สุดหากนักซิ่งหนุ่มจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ หาโอกาสแซงขึ้นแถวหน้าและจบการแข่งขันในท็อป 3 นครินทร์ ก็จะได้ชื่อว่าเป็นนักบิดคนแรกของประเทศไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าตำแหน่งโพเดียมในรายการระดับโลกให้แก่ประเทศชาติ

 สำหรับศึก โมโตทรี สนามที่ 8 ของฤดูกาล "ดัตช์ กรังด์ ปรีซ์" ที่สนาม ทีที เซอร์กิต แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ จะทำการประลองความเร็วรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2560 โดยเริ่มในเวลา 16.00 น. ตามเวลาเมืองไทย แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถร่วมส่งแรงใจ แรงเชียร์ "เจ้าชิพ" นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยให้คว้าโพเดียมในเวทีระดับโลกได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com