Honda เตรียมพร้อมผลิตสกูตเตอร์ไฟฟ้าในปี 2018 |

Honda ยืนยันแผนการเปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้าใหม่ในปี 2018 แน่นอนแล้ว และ Honda คาดว่าในปี 2030 คาดว่ายานยนต์ส่วนใหญ่จะถูกทดแทนด้วยรถปลั๊ก-อิน ไฮบริด รวมถึงรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบ

นายทาคาฮิโระ ฮาชิโกะ ประธานกรรมการบริหารและผู้แทนกรรมการบริหาร ได้ประกาศเสียงดังฟังชัดเพื่อยืนยันอีกครั้งว่า Honda มีแผนที่จะเปิดตัวสกูตเตอร์ไฟฟ้าในปีหน้าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตและปรับตัวสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้า

ทั้งนี้นายทาคาฮิโระ ฮาชิโกะ ยังได้คาดการณ์ว่าในปี 2030 ผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่จะนำเสนอยานยนต์ในรูปแบบปลั๊ก-อิน ไฮบริด ไปจนถึงรถไฟฟ้าเต็มรูปแบบเกือบทั้งหมด และรวมถึงรถจักรยานยนต์เองก็จะไม่น่าพลาดสำหรับการเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีนี้ด้วยเช่นกัน

"ฮอนด้ามุ่งมั่นที่จะร่วมผลักดันรถไฟฟ้าให้เกิดขึ้นในอนาคตและเรากำลังวางแผนที่จะแนะนำรถรุ่นใหม่อีกหลายรุ่นซึ่งรวมถึงรถสกูตเตอร์ไฟฟ้าในปี 2018 โดยเราพยายามที่จะทำทุกอย่างให้ง่ายและสะดวกสบายสูงสุดสำหรับรถไฟฟ้าเช่น แบตเตอรี่ที่สามารถถอด-สับเปลี่ยนหมุนเวียนเพื่อชาร์จไฟได้ ซึ่งเรากำลังพิจารณาที่จะทดสอบในการใช้งานจริงร่วมกับไปรษณีย์ญี่ปุ่นหรือ บริษัท เจแปน โพสต์ จำกัด ในญี่ปุ่นขณะนี้"

โดย Honda EV-neo ที่ติดตั้งมอเตอร์ขับเคลื่อนขนาด 2.8 กิโลวัตต์ และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน นั้นสามารถวิ่งได้ระยะทางไกล 34 กม. ทำความเร็วได้สูงสุด 30 กม./ชม. ส่วนการชาร์จไฟแบบปกติเข้าแบตเตอรี่จนเต็มนั้นจะใช้เวลาประมาณ 3.5 ชั่วโมง ซึ่งถ้าเป็นการชาร์จแบบเร็วจะย่นระยะเวลาเหลือแค่ 30 นาที เท่านั้น

นอกจากความชัดเจนของ Honda เกี่ยวกับอนาคตของจักรยานยนต์ไฟฟ้าแล้ว นายทาคาฮิโระ ฮาชิโกะ ยังได้พูดถึงในส่วนของการนำเทคโนโลยีไร้คนขับในรถยนต์มาใช้กับรถจักรยานยนต์ในอนาคตเพื่อเพิ่มความปลอดภัยด้วย ซึ่งยานยนต์จาก Honda นั้นจะฉลาดกว่ามนุษย์ในยุคที่ต้องไร้ทั้งมลพิษและอุบัติเหตุ

ที่มาจาก https://car.kapook.com/