"ก้อง-สมเกียรติ จันทรา" บินลัดฟ้าลุยสมรภูมิแข่ง CEV Repsol สนาม 3 ลุ้นขึ้นโพเดียมที่ คาตาล |

สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยภายใต้สังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ บินลัดฟ้าจากประเทศไทย สู่ ประเทศสเปน เพื่อเข้าร่วมศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ยุโรป FIM CEV Repsol รุ่น โมโตทรี ก่อนตั้งเป้าปลดล็อกโพเดียมแรกของตัวเองให้ได้ภายในสัปดาห์นี้
เดินทางมาถึงสนามที่ 3 ของปีกันแล้วสำหรับศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ยุโรป รายการ FIM CEV Repsol Championship ฤดูกาล 2017 โดยการแข่งขันสนามล่าสุดจะเดินทางไปชิงชัยกันที่ คาตาลุนญ่า เซอร์กิต เมือง บาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 17-18 มิถุนายน 2560
ความน่าสนใจของรายการนี้อยู่ที่การลงสนามรุ่น โมโตทรี ของ "เจ้าก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่ง สัญชาติไทย ภายใต้การสนับสนุนของ เอ.พี.ฮอนด้า โดยผลงานจากสนามที่แล้วใน เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส สมเกียรติ ทำได้ยอดเยี่ยมบิดเข้าอันดับ 8 ได้คะแนนสะสมมา 8 แต้ม
โดยก่อนเดินทางสู่แดนกระทิงดุ ด้วยสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ส เที่ยวบิน QR837 และเที่ยวบิน QR145 ต่อเครื่องที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา สมเกียรติ ให้สัมภาษณ์ระบุรู้สึกตื่นเต้นกับสังเวียนถัดไปที่ คาตาลุนญ่า แม้จะไม่เคยมีประสบการณ์ลงแข่งที่สนามแห่งนี้ แต่ก็จะตั้งใจทำเวลารอบซ้อมเพื่อเก็บข้อมูล และเชื่อมั่นว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับมา
นักบิดหมายเลข 35 จากเมืองไทย เผยว่า "หลังจากผ่านมา 2 สนาม ผมเริ่มปรับตัวให้เข้ากับแข่งขันร่วมกับนักบิดจากแถบยุโรปได้มากขึ้นแล้ว จากการสังเกตของผม นักบิดที่ยุโรปนั้นมีความสามารถที่ดีมาก และขับได้ดุดัน กล้าได้กล้าเสีย ถือเป็นการเรียนรู้ที่ดีและสามารถนำมาปรับใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ของตัวเอง" 
"สนามที่ คาตาลุนญ่า ถือเป็นสนามที่ผมไม่เคยขี่มาก่อน แต่จากการศึกษารายละเอียดมา คาตาลุนญ่า เป็นสนามที่กว้างพอสมควรดังนั้นการแซงจึงทำได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นสไตล์ที่ผมชอบ หลังจากนี้ก็จะเดินทางไปศึกษาสนามจริงและนำรถลงเก็บข้อมูล ดูผลการซ้อมก่อน อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของผมก็คือการขึ้นโพเดียม ดังนั้นจึงตั้งใจอยากทำให้สำเร็จในสนามแห่งนี้" เจ้าของแชมป์ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ฤดูกาล 2016 กล่าว
สำหรับการแข่งขัน FIM CEV Repsol Championship สนามที่ 3 ของปีที่ คาตาลุนญ่า เซอร์กิต ประเทศสเปน จะทำการดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ 2 เรซ วันที่ 17-18 มิถุนายนนี้ แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารและร่วมส่งแรงใจเชียร์นักบิดสายเลือดไทยของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในเวทีระดับโลกได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com