?เนวิน? สะดุ้ง? ?รอสซี่? สับเละโมโตจีพีเพิ่มสนามบุรีรัมย์ ชี้น่าเบื่อ แถมไกล | บุรีรัมย์,

9 มิถุนายน 2560 11:25 น.

       
       
       ก่อนการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” ฤดูกาล 2017 สนามที่ 7 คาตาลุนญ่า เซอร์กิต ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน 2560 เปิดโอกาสให้นักขับได้แถลงความพร้อมกับสื่อมวลชน
       
       โดยมีคำถามถึงนักบิดดังต่อกรณีที่มีการเพิ่มสนาม “ช้าง อินเตอร์ชั่นแนล เซอร์กิต” จังหวัดบุรีรัมย์ ประเทศไทย เข้าสู่ปฏิทินการแข่งขันในปี 2018 ซึ่งงานนี้ วาเลนติโน่ รอสซี่ นักบิดดังชาวอิตาเลี่ยน ถึงกับตำหนิแบบไม่มีชิ้นดี ว่า “มันเป็นเรื่องที่น่าเบื่อมากที่จะต้องไปแข่งขันที่นั่น และคิดว่ามันไม่ใช่สถานที่ที่ดีที่สุดที่จะไปแข่งขัน”
       
       “รูปแบบของแทร็กและที่ตั้งของจังหวัดบุรีรัมย์ ผมเองไม่ประทับใจ เนื่องจากอยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครไปทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือถึง 400 กิโลกเมตร หมายความว่า ต้องขับรถถึง 5 ชั่วโมง เพื่อไปดูการแข่งขัน ซึ่งมันไม่สะดวกแน่ๆ”
       
       “ส่วนตัวผมคิดว่าการแข่งขันกัน 18 สนาม ก็ถือเป็นความเหมาะสมมากอยู่แล้ว แต่การขยับเป็น 19 สนาม อาจไม่ได้ทำให้โลกเกิดความเปลี่ยนแปลงอะไร แต่เอาตรงๆ ผมว่าผมมีความสุขกับแค่ 18 สนามนะ”
       
       นอกจากนี้ รอสซี่ กล่าวถึงสนามที่บุรีรัมย์ ด้วยว่า “ผมเคยมาประเทศไทยในงานยามาฮ่าเมื่อ 2 ปีก่อน พบว่า ปัญหาที่พบ คือ แทร็กมันไม่น่าสนใจ มันน่าเบื่อ ไม่มีโค้งที่มากพอ มีแต่เพียงทางตรงยาวๆ ผมคิดว่ามันไม่ใช่สถานที่ที่ดีที่สุดที่เราควรจะไปแข่งขันกัน และอยู่ค่อนข้างอยู่ห่างไกลทุกๆ อย่าง ผมไม่มีความสุขที่จะไปแข่งขันที่นั่น แต่ถ้าจำเป็นที่จะไปก็คงต้องไป”
       
       ด้าน มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลก 3 สมัย ชาวสเปน กล่าวถึงการเพิ่มจาก 18 เป็น 19 สนามฤดูกาลหน้าว่า “ผมเองก็คิดเหมือน วาเลนติโน่ การที่มี 18 สนาม ก็ถือว่ามากแล้ว แต่ 20 สนามคือสูงสุดแล้ว อนาคตจะกี่สนามก็ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ผมชอบสนามแข่งขันใหม่ ทุกๆ ครั้งที่มีสนามใหม่ ผมชอบนะ ทำไมจะไม่ชอบหละ”
       
       ขณะที่ มาเวอริค บียาเลส นักบิดสเปน อีกราย แสดงความไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มสนามให้มากขึ้น แต่ก็ยินดีที่จะได้มาแข่งที่ บุรีรัมย์ “มันยากเสมอเมื่อมีสนามแข่งที่มากขึ้น เพราะมันยากที่ต้องรักษาความฟิตตลอดทั้งปี แต่ที่ประเทศไทย ก็มีแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่ชื่นชอบโมโตจีพีจำนวนมาก เป็นเรื่องดีที่จะได้ไปแข่งที่นั่น” 

วาเลนติโน่ รอสซี่ มาถึงก็ใส่ยับเลย

ที่มา : manager.co.th/Sport