นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สู้สุดใจเก็บแต้มขึ้นโพเดี้ยมในศึกชิงแชมป์เอเชียที่ซูซูก้า | YAMAHA THAILAND RACING TEAM, Yamaha R-SERIES, ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2017,

ขุนพลนักบิดสังกัด YAMAHA THAILANDA RACING TEAM โชว์ฟอร์มการขับขี่สุดร้อนแรง บิดคันเร่งรถแข่งตระกูล Yamaha R-SERIES ทะยานเข้าเส้นชัยพร้อมผงาดยืนโพเดี้ยมได้สำเร็จในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 3

ในรุ่น Asia Production 250 cc. ตี-อนุภาพ ซามูล #500 เปิดเกมบู๊แบบสุดมันส์ ก่อนบิดรถแข่ง R-SERIES เข้าเส้นชัยคว้าอันดับที่ 2 ในเรซที่ 2  

ส่วนรุ่น SuperSports 600 cc. เจ้าเบียร์ เฉลิมพล ผลไม้ #65 หัวใจสิงห์ฝืนเจ็บควบรถคู่ใจ YZF-R6 ไล่บี้คู่แข่งก่อนทะยานเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับที่ 5  ในเรซที่ 2 ได้สำเร็จ

เปิดฉากด้วย “เรซ 2”  ของรุ่น Asia Production 250 cc. ซึ่งนักบิดจาก YAMAHA THAILAND RACING TEAM ที่โชคไม่ดีนักในเรซแรก กลับมาโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงโดย “ตี – อนุภาพ ซามูล #500” ออกสตาร์ทได้อย่างเฉียบคม และเกาะกลุ่มนำตั้งแต่รอบแรก  จากนั้นเจ้าตีสวมหัวใจนักสู้ไล่บี้คู่แข่งแบบสุดมันส์ โดยใช้แผนการขี่เน้นการประชิดกลุ่มท็อป 5 ไปทุกๆ รอบ ก่อนในรอบสุดท้ายคู่แข่งที่ถูกไล่ล่าจนพลาดล้ม เป็นจังหวะให้เจ้าตีกระชากคันเร่งรถแข่ง R-Series เบียดนักบิดเจ้าถิ่นหน้าเส้นชัย ผงาดขึ้นยืนโพเดี้ยมอันดับ 2 ได้สำเร็จ ขณะเพื่อนร่วมทีมอย่าง พีระพงศ์ บุญเลิศ #39 จบการแข่งขันอันดับที่ 10 ส่วน พีรพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 เกิดอุบัติเหตุต้องออกจากการแข่งขันอย่างน่าเสียดาย

สรุปคะแนนสะสม Asia Production 250 cc.

ตี-อนุภาพ ซามูล #500 92 คะแนน อยู่ในอันดับ 3

เติ้ล-พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 34 คะแนน อยู่ในอันดับ 8

ต๋ง-พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 27 คะแนน อยู่ในอันดับ 12

คะแนนสะสมประเภททีม 92 คะแนน อยู่ในอันดับ 3

ต่อเนื่องกันที่รุ่น Supersport 600 cc. ซึ่งยังคงเป็น “เบียร์- เฉลิมพล ผลไม้” #65  ลงทำหน้าที่เพียงคนเดียว เนื่องจาก ทีมเมท “ตั้น-เดชา ไกรศาสตร์” ยังไม่พร้อมแข่งขันสนามนี้  

เปิดเกมมา เฉลิมพลสตาร์ทได้ดี ในกลุ่มนำ และขึ้นมาอยู่ในอันดับ 4 ตั้งแต่รอบแรก  จากนั้นนักบิดไทยซึ่งพกอาการเจ็บนิ้วหัก และเจ็บซี่โครงด้านขวา ก็สร้างเกมการแข่งขันได้อย่างเร้าใจ ในหลายจังหวะ “เบียร์- เฉลิมพล ผลไม้” #65  กับ รถแข่ง YZF-R6 ก็สลับกันแซงขึ้นนำกับบรรดาคู่แข่งยอดฝีมือในรุ่น Supersport 600 cc.  ไม่ว่าจะเป็นสองนักแข่งยามาฮ่าอย่าง  แอนโทนี่ เวสต์  , ยูกิ อิโตะ รวมทั้งตัวเต็งอย่าง อัซลัน ชา รวมทั้ง ไทกะ ฮาดะ และ ซัชวาน ไซดี้ ...เมื่อการแข่งขันผ่านไปจนครบ 13 รอบ ปรากฏว่า “เบียร์ –เฉลิมพล ผลไม้”  #65 ได้ทำให้เห็นว่าเขา “สู้สุดใจ” ขี่อย่างเหนียวแน่น จนคว้าที่ 5 ได้อย่างสมภาคภูมิ

ผลคะแนนสะสม supersport 600 cc.

เบียร์-เฉลิมพล ผลไม้ #65 50 คะแนน อยู่ในอันดับ 7

ตั้น-เดชา ไกรศาสตร์ #24 34 คะแนน อยู่ในอันดับ 11

คะแนนประเภททีม 68 คะแนน อยู่ในอันดับ 5

“ตี-อนุภาพ ซามูล”#500

“สำหรับเกมวันนี้ เป็นอะไรที่สอนผมได้หลายอย่างครับ ทั้งในเรื่องของการขับขี่ และสภาพจิตใจ ที่ต้องนิ่งเพราะเราเจอคู่แข่งที่เร็วมาก และก็ยังมีนักแข่งเจ้าถิ่นที่ชำนาญสนาม เรซนี้ผมตั้งใจขี่แบบเก็บรายละเอียดไปเรื่อยๆ เน้นในทุกๆจุด และวางแผนว่าต้องเกาะกลุ่มนำ  แล้วก็มาไฟท์กันในรอบสุดท้ายซึ่งผมก็ทำสำเร็จจนได้ขึ้นโพเดียมครับ ก็ขอบคุณแฟนๆ และทีมงานทุกๆ ท่านที่สนับสนุนผมอย่างดีเยี่ยมมาตลอดครับ”

“เติ้ล-พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง”#14

 “ภาพรวมการแข่งขันสนามนี้ ผมโชคร้ายเกิดอุบัติเหตุไม่จบการแข่งขันทั้งสองเรซ ก็จะนำข้อผิดพลาดไปปรับปรุงแก้ไข และสู้ให้เต็มที่กันอีกครั้งในสนามต่อไปครับ เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ”

“ต๋ง-พีรพงศ์ บุญเลิศ” #36

“เกมการแข่งขันวันนี้ผมออกสตาร์ทมาอยู่ในกลุ่มท็อป 6 ซึ่งก็วางแผนว่าจะต้องเกาะกลุ่มนี้เพื่อชิงจังหวะสร้างอันดับที่ดีให้ได้ ในรอบท้ายๆ ผมก็ขี่ได้ค่อนข้างมั่นใจขึ้น และก็ได้อันดับ 10 มา ก็ถือเป็นการสร้างประสบการณ์การขี่ในระดับนี้และผมจะพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกเรื่อยๆ ครับ”

เบียร์-เฉลิมพล ผลไม้#65

“สำหรับสนามนี้ ถือว่าเป็นเรซที่ยากสุดของฤดูกาลเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากสภาพสนามจะหินแล้ว ประสบการณ์ของนักแข่งเจ้าถิ่น ผมเองมีอาการบาดเจ็บอยู่ แต่ก็พยายามสู้เต็มที่ครับ รถคู่ใจผมวันนี้สมบูรณ์มากครับ ผมก็วางแผนว่าทั้ง 13 รอบ ผมต้องเบียดอยู่ในกลุ่มนำเท่านั้น  ผ่านไปครึ่งทาง ผมรู้เลยว่าต้องฝืนร่างกายอย่างมาก สุดท้ายสามารถจบอันดับ 5 ก็ถือว่าพอใจครับ ขอขอบคุณทีมงานทุกท่านด้วยครับ...”

คุณธีรพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้อำนวยการทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM

“วันนี้ถือว่าโชคกลับมาที่ทีมเรา ในรุ่น เอเชียโปรดักท์ชั่น 250 ซีซี อนุภาพ ซามูล ก็มีแผนการขี่ที่ดี จนได้ในโพเดียมอันดับ 2 สำหรับ เฉลิมพล ผลไม้ ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600ซีซี ก็ลงแข่งทั้งที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ก็สามารถจบการแข่งขันในอันดับ 5 ได้  ภาพรวมผลงานวันนี้ถือว่าเป็นที่น่าพอใจครับ ก็ขอขอบคุณชาวไทยและแฟนคลับยามาฮ่าทุกคนที่ส่งแรงใจเชียร์พวกเรา รวมทั้งขอบคุณผู้สนับสนุนทุกรายด้วยครับ"