มิชลิน เปิดตัวแคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ สะท้อนการปรับเปลี่ยนแนวทางการสื่อสารระดับโลกครั้งใหญ่ | มิชลิน

มิชลิน ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยียางรถยนต์ระดับโลก ประเดิมปรับเปลี่ยนแนวทางการสื่อสารกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายทั่วโลกครั้งใหญ่ ด้วยการออกแคมเปญภาพยนตร์โฆษณา ชุดล่าสุดภายใต้คอนเซปต์  “พร้อมข้างคุณ…ทุกนาทีสำคัญ” (When It Matters Most)  โดยในประเทศไทย แคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุดดังกล่าวจะเริ่มเผยแพร่ออกอากาศทางโทรทัศน์ สื่อดิจิทัล และสื่ออื่นๆในเดือนพฤษภาคมศกนี้

หลังจากที่นำเสนอ ‘มิชลินแมน’ หรือที่รู้จักในนาม ‘บิเบนดัม’ (Bibendum) ที่เรียกสั้นๆ ว่า ‘บิบ’ (Bib) ในฐานะฮีโร่ผู้คอยส่งมอบยางรถยนต์ที่ดีที่สุดเพื่อช่วยเหลือรถยนต์ซึ่งตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก
ผ่านแคมเปญ “โลกของบีเบนดัม” (Bib’s World) ในรูปแบบการ์ตูนแอนิเมชั่น 3 มิติมาเป็นเวลานานหลายปี ล่าสุดแคมเปญสื่อสารของมิชลินจะนำ ‘มิชลินแมน’ เข้าสู่โลกของความเป็นจริงและสถานการณ์จริงที่ผู้บริโภคดำเนินชีวิตอยู่

เป้าหมายของการสื่อสารรูปแบบใหม่และแคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้คือการสร้างความรู้สึกร่วมและเพิ่มความใกล้ชิดกับผู้บริโภคในชีวิตประจำวันมากขึ้น  ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้มุ่งสื่อให้เห็นว่ามิชลินพร้อมเคียงข้างผู้ใช้รถในทุกการเดินทางเพื่อพาพวกเขาเดินทางไปหาผู้ซึ่งเป็นที่รักและห่วงใยในนาที
ที่สำคัญอย่างปลอดภัย 

แคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้นำเสนอเนื้อหาสั้นๆ เกี่ยวกับชีวิตของผู้คนหลากวัฒนธรรมในประเทศต่างๆ  ผ่านรูปแบบความสัมพันธ์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ ลูก หรือมิตรภาพของเพื่อน เมื่อได้รับโทรศัพท์หรือข้อความ คนเหล่านี้พร้อมจะหยุดสิ่งที่กำลังทำเพื่อไปอยู่เคียงข้างคนที่พวกเขารักและห่วงใยในทันที  ระหว่างขับรถหรือเดินทาง พวกเขาต่างไว้วางใจว่ายางรถยนต์ของมิชลินจะนำพวกเขาไปถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย  โดย ‘มิชลินแมน’ จะปรากฏตัวให้ผู้ชมเห็นเพียงช่วงสั้นๆ ในรูปแบบ 2 มิติโฉมใหม่ เพื่อสร้างการจดจำและสื่อความหมายเชิงสัญลักษณ์

เกี่ยวกับมิชลิน

มิชลิน ในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมยางรถยนต์ มุ่งมั่นส่งเสริมการสัญจรของลูกค้าอย่างยั่งยืน ออกแบบและ

จัดจำหน่ายยางที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด ตลอดจนให้บริการและโซลูชั่นที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งครอบคลุมการให้บริการทางดิจิตอล การจัดทำคู่มือและแผนที่สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร รวมถึงการพัฒนาวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับอุตสาหกรรมการสัญจร  กลุ่มมิชลินมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแกลร์มง-แฟร็อง ประเทศฝรั่งเศส และมีสำนักงานสาขาอยู่ในกว่า 170 ประเทศ โดยมีพนักงาน 111,700 คนทั่วโลก และมีโรงงานผลิต 68 แห่งใน 17 ประเทศ ซึ่งผลิตยางรวมกันได้สูงถึง 184 ล้านเส้นในปี 2558  คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.michelin.com