ชัยยันต์ โรมพันธ์ คว้าแชมป์สนาม 2 ออกทะยานทิ้งห่างคู่แข่งแบบขาดลอย | thailand,supercross,fmsct

nOw_hOw

    เดินหน้าเก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์ประเทศไทย  สำหรับนักแข่งจากทีม ปิโตรนาส  สปรินต้า ยามาฮ่า  หั่งโมดิฟาย  ที่สนามนี้ได้เตรียมความพร้อมตะลุยศึกทางฝุ่นกันมาเต็มร้อย  ในรายการ  FMSCT  Thailand  Supercross 2009  ณ  สนามแข่งรถเกาะขวาง  จังหวัดจันทบุรี  เมื่อวันที่  7 – 8  มีนาคม  2552 ที่ผ่านมา

    ซึ่งในสนามที่ 2  นี้นักแข่งจากทีม ปิโตรนาส  สปรินต้า  ยามาฮ่า  หั่งโมดิฟาย  นำโดย  ชัยยันต์  โรมพันธ์  และฐิติพงษ์  วโรกร  ร่วมลงทำการแข่งขันอีกเช่นเคยในรุ่น  FMSCT  Pro  ที่ถือเป็นรุ่นไฮไลท์ของรายการ  โดยในรุ่นนี้ได้มีนักแข่งแนวหน้าชั้นนำระดับประเทศจากหลายค่ายลงทำการแข่งขันด้วย 

    โดยในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่  8  มีนาคม  2552  ซึ่งเป็นวันแข่งขัน ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก  ทำให้ผู้จัดการทีมอย่าง  สมศักดิ์  พรศิริเชิด  และทีมช่างแม็คคานิกส์  มีการปรับเซ็ทรถใหม่  เพื่อให้เข้ากับสภาพสนามที่เป็นดินทราย  และมีลักษณะเป็นหลุมค่อนข้างเยอะ

    เมื่อเกทสตาร์ทถูกปล่อย  เสียงเครื่องยนต์ของรถแข่งดังกระหึ่มขึ้น  เหล่ากองเชียร์ที่ส่งแรงใจเชียร์ยามาฮ่าต่างลุ้นระทึกกับการชิงชัยในโค้งแรก  ว่า ชัยยันต์  โรมพันธ์  จะออกตัวขึ้นนำเป็นจ่าฝูงหรือไม่  ซึ่งชัยยันต์  โรมพันธ์ ก็ไม่ทำให้กองเชียร์ผิดหวัง  ทะยานขึ้นนำเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ  ตามด้วยนักแข่งต่างค่ายอย่าง อานนท์  เทพลิบ  และฐิติพงษ์  วโรกร  ตามมาเป็นอันดับ 3  และด้วยฝีมือที่เหนือชั้นกว่าทำให้         ชัยยันต์  โรมพันธ์  ทิ้งห่างคู่แข่งแบบขาดลอย  ขึ้นนำม้วนเดียวจบ  คว้าธงหมากมาครอง  ทำให้รวมทั้งสองสนาม   ชัยยันต์  โรมพันธ์  มีคะแนนสะสมนำเป็นอันดับ 1  มี  37  คะแนน ส่วนฐิติพงษ์  วโรกร  ซึ่งออกตัวนำมาเป็นอันดับ 3  และมีอาการบาดเจ็บจากการซ้อม  ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง จบการแข่งขันเข้าเส้นชัยในอับดับที่ 6 เก็บแต้มได้ 10 คะแนน

    ชัยยันต์  โรมพันธ์  กล่าวหลังจากจบการแข่งขันว่า “ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์มาครองในสนามนี้ได้  สำหรับในสนามต่อไปที่จะไปแข่งที่จังหวัดเพชรบูรณ์   ก็ได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อม  แล้วก็มั่นใจว่าจะสามารถคว้าแชมป์มาครองได้อีกเช่นเคย  ”

    นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของทีม  ปิโตรนาส  สปรินต้า  ยามาฮ่า  หั่งโมดิฟาย  ร่วมชมและเชียร์นักแข่งทีมยามาฮ่าในสนาม  3  ที่จะทำการแข่งขันกันที่จังหวัดเพชรบูรณ์  ในวันที่  4 – 5  เมษายน  2552 ให้สามารถคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง  และสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม NSS6 ช่อง Motorsport  TV  ในวันอาทิตย์ที่  5  เมษายน  2552  ตั้งแต่เวลา  14.00 – 16.00 น.

ผลการแข่งขัน
1.  ชัยยันต์  โรมพันธ์        ปิโตรนาส  สปรินต้า  ยามาฮ่า  หั่งโมดิฟาย
2.  ธนรัตน์  เพ็ญจันทร์      ยามาฮ่า  วายเท็ค  ยามาลู๊ป  ดีไอดี  แหนมใบมะยม  จ.โมโตครอส  อำนาจเจริญ
3.  วรรธนะ  กัลยา           Suzuki PTT บูรพาปราจีนมอเตอร์  วัชระปัญจมูลทีม
4.  อานนท์  เทพลิบ         กระทิงแดง  ฮอนด้า  คาสตรอล  เดิร์ทซ๊อป
5.  ตระการ  ทั่งทอง        กระทิงแดง  ฮอนด้า  คาสตรอล  เดิร์ทซ๊อป