"เดอะด็อกเตอร์" ไม่หวั่นแม้ "สโตเนอร์" เร็วสุดที่กาตาร์ | รอสซี,gp,

       วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลกโมโตจีพีคนล่าสุดจากทีมยามาฮ่า ไม่หวั่นใจกับฟอร์มอันสุดยอดของ เคซีย์ สโตเนอร์ คู่แข่งจากค่ายดูคาติ หลังจากนักบิดออสซี ทำเวลาได้การฝึกซ้อมที่กาตาร์ได้เร็วที่สุดในการทดสอบก่อนเปิดฤดูกาล 2009

nOw_hOw
รอสซี กับการทดสอบในกาตาร์ไนท์เรซ


       "เดอะด็อกเตอร์" ทำเวลาของตัวเองในการทดสอบวันสุดท้ายที่โลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ เพียงอันดับที่ 3 เท่านั้น โดยทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุดที่ 1’56.972 นาที จากการขับ 75 รอบสนาม เป็นรอบ สโตเนอร์ ที่ขับไปเพียง 31 รอบ อยู่ถึง 1.228 วินาที
       
       อย่างไรก็ดีนักบิดหน้าทะเล้นจากอิตาลียังมองโลกในแง่ดีว่า "เวลาของผมที่ทำได้ในการทดสอบที่อยู่ในอันดับ 3 ไม่ถือเป็นเรื่องเลวร้าย จริงอยู่ที่สโตเนอร์เร็วมากๆ แต่ไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องกังวล"
       
       "เพราะเรามีแนวทางของเราอยู่แล้วเมื่อถึงช่วงแข่งขัน จากนี้อีก 1 เดือนก่อนเปิดฤดูกาล เราคาดว่าอุณหภูมิที่นี่จะอุ่นขึ้นเล็กน้อย ซึ่งมันน่าจะเข้าทางเรามากขึ้น" รอสซีร่ายยาว
       
       นักบิดรุ่นโมโตจีพี จะมีการทดสอบรถครั้งสุดท้าย ในวันที่ 28-29 มี.ค. ที่เฆเรซ ประเทศสเปน ขณะที่รุ่น 250 ซีซี ของ "ฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ จะมีการทดสอบกันที่สนามเอสโตริล ประเทศโปรตุเกส ในวันที่ 15-17มี.ค. ก่อนที่เวิลด์จีพีสนามแรกจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 12 เม.ย.นี้

ที่มา : http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9520000025226