"เปโดรซา" ชนยับที่กาตาร์ส่อวืดโมโตจีพีสนามแรก | ดานี เปโดรซา,honda

       ดานี เปโดรซา ยอดนักบิดโมโตจีพี สังกัดทีมเรปโซล ฮอนด้า ประสบอุบัติหตุขั้นรุนแรงในการนำรถลงทดสอบสนามที่โลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ จนได้รับบาดเจ็บที่ข้อมือและเข่าด้านซ้าย และต้องถอนตัวในการทดสอบเมื่อคืนที่ผ่านมา

nOw_hOw


       นักบิดหน้าละอ่อนวัย 23 ปี นำรถฮอนด้า RC212V ลงทดสอบที่กาตาร์ สนามกลางคืนแห่งแรกและแห่งเดียวในศึกเวิลด์จีพี ร่วมกับนักแข่งดัง ทั้ง วาเลนติโน รอสซี ,เคซีย์ สโตเนอร์ ,นิกกี เฮย์เดน รวมถึง อังเดร โดวิซิโอโซ เพื่อนร่วมทีม
       
       ซึ่งหลังจากที่นักบิดสแปนิช นำรถลงไปวิ่งจับเวลาในรอบที่ 28 รถของเปโดรซากลับหลุดโค้งที่ 10 ของสนามโลโซอัล ซึ่งเป็นโค้งความเร็วสูง ส่งผลให้อดีตแชมป์โลกจีพี 250 กระเด็นหลุดจากรถ จนเจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งศูนย์แทพย์ของสนามเป็นการด่วน
       
       โดยโฆษกประทำทีมเรปโซลฮอนด้าเผยว่า "ผลการสแกนเบื้องต้น ไม่มีกระดูกชิ้นไหนของดานี่ที่แตกหัก แต่อาการของเขาเวลานี้เจ็บปวดมาก เขาถูกกระแทกอย่างแรงที่ข้อมือและเข่า แต่เรายังต้องผลสแกนจากทีมแพทย์อีกครั้งเพื่อยืนยันเขาจะไม่เป็นอะไรมาก"
       
       ก่อนหน้านี้ เปโดรซา เคยประสบอุบัติเหตุขั้นรุนแรงมาครั้งหนึ่งแล้วในฤดูกาล 2008 ที่ผ่านมา หลังรถฮอนด้าคู่ใจเสียหลัก หลังเจอพิษสายฝนเล่นงาน จนตัวของเปโดรซา กระเด็นลอยเคว้ง ไปฟาดกำแพงยางอย่างจัง ในศึกโมโตจีพีที่ประเทศเยอรมนี
       
       สำหรับศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามแรกของฤดูกาล 2009 ทั้งรุ่นโมโตจีพี(800 ซีซี) ,จีพี 250 และ จีพี 125 จะมีขึ้นที่โลไซอัล เซอร์กิต ในศึกกาตาร์ไนท์เรซ ในวันที่ 12 เมษายนนี้

ที่มา : http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9520000024140