Kawazaki H2 ทำสถิติโลกใหม่ ด้วยความเร็วที่ 368.7 กม./ชม. ในการแข่ง Drag ทางตรง | Kawazaki, H2, H2R, Ninja, Ninja H2, Drag, 1000rr,

 

              Rickey Gadson นักบิดเจ้าของแชมป์โลก 11 สมัย ในการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ทางตรงหรือ Drag ระยะ ¼ ไมล์ ได้สร้างสถิติความเร็วใหม่ของโลกด้วยการควบ Kawazaki Ninja H2 ที่ได้รับการปรับแต่งมาใหม่ ซึ่งสมารถทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 229.1mph หรือ 368.7 กม/ชม. ที่ Texas Mile

              สำหรับในบ้านเราชื่อของ Rickey Gadson อาจจะไม่คุ้นหูมากนัก แต่ว่าเขาเป็นยอดนักแข่งรถมอเตอร์ไซค์ทางตรงหรือ Drag  reccer ที่คว้าแชมป์ได้มากถึง 11 ครั้ง นับว่าเป็นดาวเด่นในรายการนี้เลยทีเดียว รวมไปถึงยังเป็นนักแต่งรถตัวฉกาจในวงการ และเมื่อเร็วๆ นี้ Rickey Gadson ก็ได้ทำลายสถิติโลกด้วยความเร็วสูงสุดโดย  Kawazaki Ninja H2

 


 

             แน่นอนว่าด้วยความเร็วระดับนี้เจ้าKawazaki Ninja H2 ที่ Rickey Gadson ใช้นั้น ต้องไม่ใช่รถมอเตอร์ไซค์ธรรมดาแน่นอน โดยการอัพเกรดตัวรถเพื่อให้สามารถทำลายสถิตนี้ได้นั้น เรียกได้ว่าจัดเต็มชุดใหญ่เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการขัดพอร์ตไอดีไอเสียใหม่, ปรับปรุงองศาแคมชาฟท์, ชุดเฟืองเกียร์และยางรุ่น EVO จาก Michelin เพื่อรองรับพละกำลังที่เครื่องยนต์สามารถปั่นได้จากการบูสต์ของซุปเปอร์ชาร์จที่ได้รับการปรับปรุงเฟืองทดใหม่จนมีพละกำลังสูงสุดที่ 323 แรงม้า เพิ่มขึ้นมากกว่า H2 รุ่นเดิมๆ จากโรงงานถึง 136 ตัว

 

 

ที่มา:  morebikes.co.uk