เตรียมพบกับ ?All New Suzuki GSX-R600 มอเตอร์ไซค์ซุปเปอร์สปอร์ตพิกัด 600 ซีซี |

 

             หลังจากที่ทางค่าย Suzuki มีการเปิดตัว All New GSX-R1000 และ  All New GSX-R150 เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อไม่นานมานี้ในงาน Motor Show 2017 ล่าสุดก็มีข่าวหลุดออกมาว่า ทางค่ายเตรียมที่จะขึ้นไลน์การผลิตมอเตอร์ไซค์ซุปเปอร์สปอร์ตรุ่นใหม่ ซึ่งก็คือ All New GSX-R600

              สำหรับ Suzuki All New GSX-R600 จะมาพร้อมกับดีไซน์ที่ไปในทิศทางเดียวกันกับ All New GSX-R1000 รวมไปถึงเทคโนโลยี และระบบช่วยเหลือต่างๆ ที่จะถูกยกมาทั้งระบบ ซึ่งถือว่าเป็นจะรถซุปเปอร์สปอร์ตที่สเปกนั้นพร้อมจะลงแข่งในสนามอย่างเต็มตัว ในขณะที่ทางค่ายคู่แข่งอย่าง Honda นั้นได้ยืนยันแล้วว่าโมเดลในคลาสเดียวกันอย่าง CBR600RR จะหยุดไลน์การผลิตอย่างแน่นอน ส่วนอีกหนึ่งคู่แข่งอย่าง Yamaha นั้นก็เพิ่งจะปล่อย YZF-R6 เข้ามาทำตลาดรวมไปถึงในประเทศไทยบ้านเราด้วย 

               สำหรับขุมพลังของ All New GSX-R600 จะใช้เครื่องยนต์ขนาด 599 ซีซี. 4 สูบเรียง DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ให้กำลังแรงม้าสูงสุด 126 แรงม้า ที่ 13,500 รอบ/นาที และมีแรงบิด 70 นิวตัน-เมตร ที่ 11,500 รอบ/นาที ซึงเป็นรถที่เน้นความเร็วกลางถึงปลาย ตามแบบฉบับของรถซุปเปอร์สปอร์ตอย่างเต็มตัว โดยน้ำหนักตัวรถโดยรวมอยู่ที่ 187 กก.

                โดย All New GSX-R600 เวอร์ชั่นใหม่นี้ จะได้รับการพัฒนาด้านขุมพลังเครื่องยนต์ใหม่ พร้อมทั้งใช้เทคโนโลยี VVT หรือระบบวาล์วแปรผันเข้าไปด้วย เพื่อที่จะช่วยให้อัตราเร่งในย่านความเร็วต้นนั้นดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่งจะส่งผลในเรื่องของแรงม้า และแรงบิดที่จะสูงขึ้นจากรุ่นเดิม รวมไปถึงการติดตั้งระบบ Traction Control และระบบ Slipper Clutch 

 

 

ขอบคุณ : suzukicycles.com, indianautosblog.com