อัพโฉมหน้าใหม่ YAMAHA T-MAX 530 2017 จัดเต็มออฟชั่นครบครันยิ่งขึ้น | YAMAHA, T-MAX 530, T-MAX 530 2017

             ในวันนี้ทางทีมงาน Mocyc.com ก็จะพาเพื่อนๆ ทุกคนไปดูการเปลี่ยนแปลงกับเจ้า YAMAHA T-MAX 530 2017 โฉมใหม่ว่าได้มีการอัพเกรดเพิ่มเติมจาก T-MAX 530 โฉมเก่าตรงไหนอย่างไรบ้าง ซึ่งจะเปลี่ยนไปมากน้อยเพียงใดนั้น ไปชมกันเลยครับ 

 

              สำหรับ YAMAHA T-MAX 530 2017 กับการเปลี่ยนโฉมหน้าใหม่ครั้งนี้ทำให้สกู๊ตเตอร์สายสปอร์ตสุดฮอตลำนี้มีความเท่ห์ ดูดุดันมากขึ้นกว่าเดิม

 

             รูปโฉมภายนอก YAMAHA T-MAX 530 2017 ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยอ้างอิงจากโฉมเดิม แล้วปรับเปลี่ยนเส้นสายใหม่ให้มีความสปอร์ตดุดันมากขึ้น ซึ่งจุดเด่นหลักๆ ก็คือ โคมไฟหน้า LED แบบใหม่ที่มีความกระทัดรัดกว่าเดิม 

 

              YAMAHA T-MAX 530 2017 ยังคงเป็นเครื่องยนต์แบบ 2 สูบเรียง 530 ซีซี 4 จังหวะ DOHC หัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ เกียร์ CVT ควบคุมด้วยคันเร่งไฟฟ้า ทำงานผสานกับระบบแทรคชั่นคอนโทรล ช่วยให้ควบคุมรถได้ดั่งใจ สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ลื่นไหลกว่าเดิม

 

              พร้อมปรับปรุงระบบไอเสียใหม่รองรับมาตรฐาน EURO4 โดยการปรับกราฟเครื่องยนต์ใหม่ เปลี่ยนชิ้นส่วนเล็กน้อย และปิดท้ายด้วยท่อไอเสียทรงใหม่ ที่มีขนาด Catalytic (ตัวกรองไอเสีย) ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม

 

               ระบบ Ride-By-Wire ถูกติดตั้งเข้ามาพร้อมกับระบบ Traction Control เพื่อเพิ่มลูกเล่นในการใช้งานที่มากขึ้นนั่นเอง, โครงรถอลูมิเนียมออกแบบใหม่ให้มีขนาดเล็กแต่แข็งแรงกว่าเดิม, สายพานเล็กลงและทำจากคาร์บอนไฟเบอร์

 

               น้ำหนักยางลดลง (น้ำหนักรวม 2 เส้นหายไปราวๆ 1 กก)ขนาดหน้ากว้างล้อแม็กด้านหลังเล็กลง เหลือ 4.5 นิ้ว, และเพิ่มพื้นที่เก็บของใต้เบาะให้เยอะขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย

 

                หน้าจอแสดงผลแบบจอสี TFT อยู่ตรงกลางระหว่างมาตรวัดอนาล็อค และกุญแจแบบ Keyless

 

                 สำหรับประเทศไทย Yamaha นำ T-Max 530 2017 เข้ามาจำหน่าย 2 รุ่นได้แก่ SX และ DX โดยโมเดล SX มาในรูปแบบสปอร์ตเวอร์ชั่น พร้อมสีสันในสไตส์เรซชิ่ง พร้อมด้วย D-Mode ที่เลือกปรับโหมดการขับขี่ ได้ทั้งการใช้งานในเมือง และโหมดสปอร์ต

 

                 โมเดล DX สำหรับผู้ที่ชอบความหรูหรา และเดินทางไกล มาพร้อมสีพิเศษ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแบบครบครันไม่ว่าจะเป็น Cruise Control, D-Mode ที่ปรับพละกำลังเครื่องยนต์ได้, กระบังลมหน้าปรับไฟฟ้า, ปลอกแฮนด์และเบาะนั่งปรับความร้อน, ช่วงล่วงด้านหลังปรับระดับได้ โดย Yamaha T-Max SX มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 499,000 บาท ส่วน Yamaha T-Max DX มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 529,000 บาท