YAMAHA THAILAND RACING TEAM ประเดิมโพเดี้ยม เอเชีย โรดเรซซิ่ง 2017 สนามแรก Johor Circuit |

ทัพนักบิดสังกัด YAMAHA THAILANDA RACING TEAM ลงสู้ศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ FIM ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2017 ประเดิมเกมสนามแรกแบบสุดมันส์ โดยในรุ่น Asia Production 250 cc ที่มี 3 นักบิดดาวรุ่ง ตี อนุภาพ ซามูล #500, เติ้ล พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 และ ต๋ง พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 โดย ตี อนุภาพ ซามูล #500 สามารถยืนโพเดี้ยมได้สำเร็จทั้ง 2 เรซ ด้วยผลงานอันดับที่ 3 และอันดับที่ 2 ตามลำดับ ส่วนในรุ่นใหญ่ Supersports 600 cc นักแข่งมือเก๋าของทีมอย่าง ตั้น เดชา ไกรศาสตร์ #24  และเบียร์ เฉลิมพล ผลไม้ #65 สามารถทำอันดับได้ดีที่สุดของนักแข่งไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วยการจบอันดับที่ 5 และ 6 ในเรซที่ 1 โดยการแข่งขันสนามแรกนี้ มีขึ้น ณ Johor Circuit ประเทศมาเลเซีย

      YAMAHA THAILAND RACING TEAM  ประเดิมโพเดี้ยมกับเกมการแข่งขันในรุ่น  Asia Production 250 cc ด้วยผลงานของ  ตี อนุภาพ ซามูล #500 บนรถยามาฮ่า R-Series โดยสตาร์ทจากตำแหน่งโพล ไล่ล่าตำแหน่งกับคู่แข่งจากอินโดนีเซีย Garry Salim #31 และนักแข่งจากญี่ปุ่น Takehiro Yamamoto #11 จนครบรอบการแข่งขันที่ 12 รอบสนามคว้าโพเดี้ยมอันดับที่ 3 มาครองได้ ส่วนเพื่อนร่วมทีม เติ้ล พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 คว้าอันดับที่ 6 และ ต๋ง พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 พลาดท่าล้มในรอบสุดท้ายเนื่องจากมีรถล้มขวางแทร็ค จึงทำให้ไม่ผ่านธงตราหมากรุกอย่างน่าเสียดาย

      ส่วนในเกมการแข่งขันรุ่น Supersports 600 cc โดย ตั้น เดชา ไกรศาสตร์ #24 และเบียร์ เฉลิมพล ผลไม้ #65 บนรถยามาฮ่า YZF-R6 ลงทำการแข่งขันปะทะกับนักแข่งอีก 14 คัน

      เมื่อเริ่มเกมการแข่งขัน นักแข่งเจ้าถิ่นเป็น Md Zaqhwan Zaidi #21 และ Taiga Hada #23 นักแข่งญี่ปุ่น ซึ่งเมื่อผ่านไปสามรอบสนาม เดชา ไกรศาสตร์ #24 ทะยานยามาฮ่า YZF-R6 หมายเลข 24 ขึ้นเป็นผู้นำ และค่อยๆ ยืดระยะห่างออกไป จนกระทั่ง มีฝนโปรยลงมาในบางส่วนของสนามทำให้ เดชา ไกรศาสตร์ #24 พลาดเสียจังหวะหล่นไปในอันดับที่ 4 ซึ่งหลังจากนั้นก็พยายามทำเวลาให้ดีแต่ด้วยสภาพยางที่สึกหรอลงไปมากในช่วงที่ขึ้นเป็นผู้นำ จึงทำให้จบเกมการแข่งขันในอันดับที่ 5 ส่วนทีมเมท เฉลิมพล ผลไม้ #65 ก็พารถยามาฮ่า YZF-R6 หมายเลข 65 จบการแข่งขันในอับดับที่ 6 

      แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตร่วมส่งแรงเชียร์นักบิดไทยทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM ได้ทางแฟนเพจ Yamaha Society Thailand และ Yamaha Thailand Racing 

บทสัมภาษณ์ของนักแข่งสังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM 

รุ่น Asia Production 250 cc

ตี อนุภาพ ซามูล #500 รุ่น Asia Production 250 cc “สำหรับการแข่งขันในวันนี้จบในตำแหน่งที่ 3 ครับ เราทำสุดความสามารถแล้ว เพราะว่าเกมการแข่งขันในวันนี้เป็นการแข่งขันที่เร็วมากครับ และคู่แข่งก็เร็วกันทุกคนเราพยายามเกาะไปในทุกๆ รอบจนเหลือสองรอบสุดท้ายเราได้เช็ครถคิดว่าเราสามารถที่จะแซงได้เพราะว่าในช่วงทางตรงเค้าอาจจะทำความเร็วได้ไม่ดีพอ แต่พอเราจะมาช่วงขึ้นแซงชิงจังหวะในรอบสุดท้ายปรากฏว่าเค้าทำได้ดีกว่าเรานิดนึงเค้าหนีเราออกไปอีกระยะห่างเพิ่มขึ้น เราเก็บไลน์ข้างในได้ดีแต่ก็ไม่ทันแล้วครับ ซึ่งอันดับที่ 1 เป็น Garry Salim #31  ซึ่งปีที่แล้วเค้าขี่รุ่น 600 กับ Takehiro Yamamoto #11  เค้าเป็นนักแข่งระดับแชมป์ออลเจแปน ซึ่งเราอาจจะด้อยประสบการณ์นิดนึงแต่เราจะทำให้ดีที่สุดในทุกๆ เรซครับ”

พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 รุ่น Asia Production 250 cc “ก็ก่อนแข่งมีละอองฝนนิดหน่อย ทำให้กังวลเล็กน้อย ส่วนผลแข่งก็พอใจในระดับหนึ่งเพราะว่าเราไปไม่ถึงกลุ่มหน้า มันมีหลายปัจจัยเพราะว่าคู่แข่งเค้าอยากจะขึ้นมาเหมือนกันมีการเสียบแซงกันในโค้ง พรุ่งนี้ต้องดูอีกทีครับว่าจะเป็นยังไง เดี๋ยวมีทำอะไรเพิ่มเติมได้ดีที่สุดก็จะทำครับ ตอนแรกที่ออกไปก็ดีครับมีคาวามาเสียบก็ทำให้เสียจังหวะ พอหลุดกลุ่มไปก็ยากแล้วที่จะเข้าไปอยู่ในกลุ่ม แต่พรุ่งนี้ก็สู้เต็มที่ครับ”

พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 รุ่น Asia Production 250 cc “สำหรับการแข่งขันในวันนี้เมื่อออกตัวไปก็อยู่ที่ 7 แล้วก็ตามเกมไปเรื่อย ผมอยู่ท้ายกลุ่มสอง กลุ่มแรกยืดออกไปสามคัน ผมก็ขี่จนถึงรอบสุดท้ายครับ รถก็มีอาการไฮไซด์ โค้งหนึ่งก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุการแข่งครั้งนี้ เพราะคู่แข่งคันหน้าเค้าล้มแล้วขวางทางเรา เราพยายามดึงรถหลบแต่ไม่พ้นเพราะเรากำลังแบนรถอยู่ ตอนนี้ก็เจ็บแผล แต่พรุ่งนี้ผมก็พร้อมสู้เต็มที่ครับ”

รุ่น Supersports 600cc

ตั้น เดชา ไกรศาสตร์ #24 รุ่น Supersports 600 cc “สำหรับวันนี้ก็จบการแข่งขันในเรซที่ 1 ไปแล้วนะครับ ออกสตาร์ทจากกริดที่สองออกไปในอันดับที่ 4 แต่ก็แซงขึ้นมานำได้ในรอบที่ 3 พยายามประคองให้จบ 16 รอบให้ได้ แต่หลังจากที่นำมา 10 รอบตลอดคือยางที่เราเลือกใช้มันหมดก็เลยทำให้โดนแซงขึ้นไปในช่วงที่พลาดที่โค้งแรกด้วยที่ตกลงไปข้างทาง ขี่ไปเหลือสองรอบสุดท้ายฝนตกลงมาทำให้ต้องประคองและแย่งชิงตำแหน่งที่สี่กับทีมคาวาเบอร์ 25 ทำให้หล่นมาที่ 5 สำหรับวันนี้ก็ค่อนข้างพอใจเพราะว่าดีกว่าปีที่แล้วเพราะปีที่แล้วพลาดล้มที่สนามนี้ แต่ปีนี้มีแต้ม เชื่อว่าจะเป็นแต้มที่สำคัญสำหรับลุ้นแชมป์ในปีนี้ สำหรับพรุ่งนี้น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องยางแล้วก็โช้คหลังจะเซ็ตติ้งให้มันอยู่ได้นานขึ้น ฝากแรงใจมาช่วยเชียร์ผมในเรซสองด้วยครับ”

เบียร์ เฉลิมพล ผลไม้ #65 รุ่น Supersports 600 cc “สำหรับวันนี้ตอนเริ่มการแข่งขันมีฝนตกลงมาเล็กน้อยซึ่งตอนแรกคิดว่าอาจจะต้องเปลี่ยนยางฝน แต่เมื่อเริ่มแข่งนั้นมันไม่ตก ลงมาแค่บางๆ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนใช้ยางปกติที่ใช้แข่ง พอเริ่มออกสตาร์ทจากที่ 6 ก็อยู่ที่ 6 ตลอดซึ่งเราบวกไปกับกลุ่มหน้าได้ประมาณ 7-8 รอบ แล้วเราก็ค่อยๆ ถอยลงมาในรอบถัดๆ ไป ซึ่งตอนนั้นเรามีปัญหาที่ยาง ซึ่งเราคอนโทรลกับความเร็วมากๆ แล้วปัญหายางเราสไลด์ เยอะมาก พรุ่งนี้เราต้องเซ็ตหาเปลี่ยนโช้คเพื่อให้ยางนั้นเกาะแทร็คไปได้จนจบการแข่งขัน ซึ่งในส่วนตัวรถอาจจะต้องมีการทดสเตอร์ และปรับเซ็ท โช้คอัพใหม่ พรุ่งนี้จะพยายามเต็มที่ ทำให้ดีที่สุด ยังไงฝากแฟนๆ ช่วยเชียร์ด้วยครับ”

YAMAHA THAILAND RACING TEAM คว้ารองแชมป์รุ่น Asia Production 250 cc

      เข้าสู่การแข่งขันในเรซที่ 2 ของรายการ FIM ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2017 สนามที่ 1 Johor Circuit ประเทศมาเลเซีย ทัพนักแข่ง YAMAHA THAILAND RACING TEAM ลงทำการแข่งขันอีกครั้งในเรซที่ 2 โดยที่ในรุ่น Asia Production 250 cc นั้นจะทำการแข่งขันกันทั้งหมด 12 รอบสนาม เมื่อเริ่มการแข่งขัน ตี อนุภาพ ซามูล #500 ออกสตาร์ทได้ดีขึ้นไปอยู่ในกลุ่มหัวแถวโดยที่มี Garry Salim #31 เป็นผู้นำ อนุภาพ อยู่ในอันดับที่ 2 และ Rheza Danics Ahrens #123 เป็นอันดับที่ 3 และเมื่อเกมการแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้น อนุภาพ ก็ไล่ล่าตำแหน่งจ่าฝูงอย่างสุดความสามารถจนกระทั่งจบการแข่งขัน อนุภาพ ทะยานรถยามาฮ่า R-Series หมายเลข 500 คว้ารองแชมป์มาครองได้ ส่วนเพื่อนร่วมทีม พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 7 และพีรพงศ์ บุญเลิศ #39 คว้าอันดับที่ 11 มาครอง

      สำหรับคะแนนทีมแข่งรุ่น Asia Production 250 cc นั้น หลังจากจบสนามแรก YAMAHA THAILAND RACING TEAM ทำคำแนนสะสมในประเภททีมมาเป็นอันดับที่ 2 จากผลงานที่ยอดเยี่ยมของนักแข่งทั้งสามคน

      ส่วนในเกมการแข่งขันในรุ่น Supersports 600 cc นั้น ตั้น เดชา ไกรศาสตร์ #24 และเบียร์ เฉลิมพล ผลไม้ #65 บนรถยามาฮ่า YZF-R6 จาก YAMAHA THAILAND RACING TEAM บนกริดสตาร์ทที่ 2 และ 6 ตามลำดับ ต้องลงทำการแข่งขันกับนักแข่งอีก 14 คนโดยที่เมื่อเริ่มเกมการแข่งขัน สองนักบิดจาก YAMAHA THAILAND RACING TEAM ออกสตาร์ทได้อย่างดีเยี่ยมเมื่อพ้นโค้งแรกไป เดชา อยู่ในอันดับที่ 2 และเฉลิมพลขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 4 โดยที่เปิดเกมชิงจ่าฝูงกันอย่างดุเดือด ก่อนที่ เฉลิมพล จะโดน Md Zaqhwan Zaidi #21 เสียบเข้าด้านในทำให้เสียจังหวะหลุดกลุ่มออกไปแต่ไม่ล้มสามารถแข่งต่อไปได้ ส่วน เดชา นั้นด้วยความมั่นใจเต็มที่พับรถแบนเข้าโค้งพลาดท่าสไลด์ล้มไป แต่ก็จับรถขึ้นมาขี่ต่อ จนกระทั่งจบการแข่งขัน 16 รอบสนาม ส่วน เฉลิมพล ไล่อันดับขึ้นมาจบการแข่งขันอันดับที่ 10 และ เดชา จบการแข่งขันในอันดับที่ 13

      แฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตร่วมส่งแรงเชียร์นักบิดไทยทีม YAMAHA THAILAND RACING TEAM ได้ทางแฟนเพจ Yamaha Society Thailand และ Yamaha Thailand Racing 

บทสัมภาษณ์ของนักแข่งสังกัด YAMAHA THAILAND RACING TEAM 

รุ่น Asia Production 250 cc

ตี อนุภาพ ซามูล #500 รุ่น Asia Production 250 cc “สำหรับวันนี้ก็ทำสุดความสามารถแล้วครับ ถือว่าดีกว่าเรซแรก ขยับอันดับขึ้นมาได้ 1 อันดับ รับตำแหน่งรองแชมป์ครับ จากที่วางแผนไว้ก็ถือว่าเป็นไปตามแผน คือตามผู้นำไปเรื่อยๆ จนมีจังหวะที่จะแซงแต่ก็มาเสียจังหวะจากรถที่จั้มป์สตาร์ทเค้ามาดึงจังหวะทำให้เราพลาดโอกาสที่จะแซง พอหลุดมาก็ตามยากแล้วครับ แต่ก็พยายามไล่เข้ามาเรื่อยๆ จนกระทั่งจบการแข่งขันแต่ไม่ทันครับ สภาพรถก็ดีขึ้นกว่าเมื่อวานหลังจากที่คุยกับช่างปรับเซ็ตติ้งโช้คใหม่ แต่ว่ายางรถหมดในช่วงสองรอบสุดท้ายจึงทำได้แค่ประคองเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 2 ครับ”

พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง #14 รุ่น Asia Production 250 cc “วันนี้ออกสตาร์ทไปก็ดีในระดับหนึ่งครับ แต่ก็เกิดข้อผิดพลาดนิดหน่อยครับ ส่วนคู่ต่อสู้ก็พยายามแย่งชิงขึ้นมาเสียบกันไปเสียบกันมาในโค้งเลยทำให้ช้าแล้วก็หลุดกลุ่มหน้าลงมา ก็ต้องกลับไปแก้ไขในจุดบกพร่องต่างๆ แล้วสนามสองไปเจอกันที่บุรีรัมย์ บ้านเราครับ ต้องดีกว่านี้แน่นอน”

พีรพงศ์ บุญเลิศ #39 รุ่น Asia Production 250 cc “สำหรับเรซสองวันนี้ต้องบอกได้เลย ว่าสำหรับผมวันนี้ยากมากเพราะจากที่ล้มเมื่อวานก็ยังมีอาการเจ็บแผลอยู่ด้วย แต่ก็พยายามเต็มที่แล้วครับ สนามต่อไปต้องไปเจอกันอีกทีที่บุรีรัมย์บ้านเราน่าจะดีกว่านี้แน่นอนครับ”